Nữ sinh tâm sự yêu chàng trai lương 7 triệu đồng bị "ném đá" vì đòi hỏi cao

Tiin - 26/08/2016, 10:25

Cô cảm thấy lo lắng cho tương lai vì nghĩ rằng bạn trai mình không có chí cầu tiến.

Ngày 24/8, trên fanpage NEU Confession đăng tải tâm sự của một bạn nữ giấu mặt. Cô gái trong confession chia sẻ mình sinh năm 1996, đang là sinh viên năm thứ 3. Cô quen biết người yêu hiện tại từ khi học cấp 3, gia đình cấm cản tình yêu của họ vì nhà anh chàng kia quá nghèo. Cô vẫn một mình chịu đựng áp lực, giấu giếm bố mẹ qua lại với người mình yêu. Cô biết anh cũng rất yêu cô, nhưng anh là người không có chí cầu tiến, điều đó khiến cô vô cùng đau khổ.

 

Anh ra trường đi làm với mức lương 7 triệu đồng một tháng, trong khi đó, cô mở lớp dạy tiếng Anh, gia sư, thu nhập lên đến hơn mười mấy triệu đồng. Cô ấp ủ ước mơ mở một trung tâm tiếng Anh, anh sẽ là người hỗ trợ cô. Nhưng mỗi lần cô chia sẻ điều này với người yêu, anh đáp lại bằng thái độ hờ hững: 'Em đừng nghĩ anh không lo cho tương lai, đừng nghĩ anh không lo làm ăn cầu tiến. Em cũng chỉ bước đầu thành công thôi. Đừng có tỏ thái độ'.

 Cô gái đã khóc suốt đêm khi viết những dòng tâm sự này.

Anh nghĩ cô kiếm được nhiều tiền nên 'lên mặt'. Cô rất buồn vì anh không biết được những áp lực cô phải chịu đựng khi yêu anh, cô cố gắng cũng chỉ vì lo cho tương lai của cả hai đứa: 'Lúc trước thi đại học, mình áp lực kinh khủng, gia đình nặng nhẹ đủ điều vì quen anh. Có đợt vừa rồi, gia đình mình còn đòi từ mình, không nhìn mặt nữa. Không chỉ có một người mà cả gia đình, dòng họ mình cấm cản với đủ lý do.

Mình giấu gia đình chuyện quen anh, giấu được bao lâu thì giấu, mình không nhớ mình đã khóc bao nhiêu lần vì chuyện gia đình cấm cản nữa. Và mình sống chung với anh hơn nửa năm cho tới thời điểm này, đây là thời điểm mình cho anh cái ngàn vàng của một người con gái. Các bạn biết không, mình đã phải rất mạnh mẽ, chấp nhận đối mặt với khó khăn phía trước để yêu anh'.

Cô gái luôn đau đáu, cô có cảm giác dường như chỉ mình cô cố gắng. Cô chấp nhận cho đi, chờ đợi, chấp nhận đau khổ vì một tương lai không rõ ràng. Nhưng người yêu cô lại nghĩ rằng cô ham vật chất. Đó là điều khiến cô xót xa hơn cả: 'Có những lúc hai đứa hết tiền, có gì ăn nấy, nhường nhịn nhau, chia sẻ và đồng cảm cho nhau, mình và anh cảm giác như có thể vượt qua tất cả mọi chuyện... Một đứa ham vật chất sẽ không ngu như mình, sẽ ra đi lúc anh khó khăn nhất...'.

Cô nghĩ rằng, khi cả hai có sự nghiệp ổn định, có thể lo cho gia đình nội ngoại hạnh phúc, mọi người sẽ chấp thuận. Cô hoang mang không biết khi đến năm 30 tuổi, cô và anh đã có thể ổn định cuộc sống và tiếp tục ở bên nhau hay không.

Giờ đây, cô không dám nhắc nhở anh nhiều vì mỗi lần như vậy, anh lại nghĩ cô thích thể hiện. Cô chỉ mong anh chủ động vì tương lai hai đứa. Những suy nghĩ rối rắm khiến cô cảm thấy mệt mỏi, chán nản và có lỗi với cha mẹ. Cuối tâm sự, cô gái nghẹn ngào chia sẻ nỗi nhớ nhà và thốt lên: 'Con xin lỗi!'.

 Nhiều cư dân mạng thậm chí còn khuyên cô gái nên rời xa người yêu để 'giải thoát' cho anh chàng tội nghiệp kia

Sau khi tâm sự của cô gái giấu mặt được đăng tải, một cuộc tranh luận đã nổ ra trên nhiều trang mạng xã hội, thật bất ngờ, đa số cư dân mạng đứng về phía chàng trai. Nhiều ý kiến cho rằng, mức lương 7 triệu đồng đối với một sinh viên mới ra trường không phải thấp, ai cũng cần thời gian để thăng tiến. Nhiều người còn chỉ trích cô gái 'áp đặt ước mơ của mình lên người khác' và việc lấy số tiền một người kiếm được để phán xét họ là nông cạn.

Nhiều bạn nữ đã không ngần ngại công khai mức lương chỉ vài ba triệu đồng của bạn trai dưới bình luận để chứng minh cô gái trong bài đang đòi hỏi quá cao ở người yêu. Một số đấng mày râu cho rằng, đàn ông tỏ vẻ vô tâm không có nghĩa là họ thực sự như vậy.

Khi không tìm được cách giải quyết, họ thường thể hiện sự bất cần để bảo vệ sĩ diện của bản thân. Trong trường hợp này, cô nên tiết chế bản thân và lắng nghe người yêu nhiều hơn, tránh trường hợp 'tức nước vỡ bờ', có thể anh ấy cũng đang phải chịu những áp lực còn kinh khủng hơn thế.

Một Facebooker bình luận: 'Đây là minh chứng rõ ràng cho việc đàn ông không nên ở bên người con gái quá giỏi giang và nhiều tham vọng'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất