Nữ sinh 16 tuổi và hành trình đầy khó khăn tới X-Factor

Zing - 01/05/2016, 09:31

Trần Minh Như (quê An Giang) hiện là một trong những ứng cử viên sáng giá của "Nhân tố bí ẩn". Bị gia đình phải đối, song 9X vẫn quyết tâm theo đuổi và nuôi dưỡng ước mơ ca hát.

Tập 4 Nhân tố bí ẩn được phát sóng trên VTV3 với 12 tiết mục dự thi.

Trong số đó, thí sinh 16 tuổi - Trần Minh Như - gây ấn tượng với giọng hát bản năng tốt, mạnh mẽ và đầy nội lực. Cô gái sinh năm 1999 đã xuất sắc thuyết phục được cả 4 vị giám khảo.

Gia đình ngăn cấm theo ca hát

Sống xa bố mẹ từ bé, Minh Như lớn lên trong tình yêu thương của bà. Cô biết đến âm nhạc năm học lớp 4, lớp 5. "Lúc đó, em chỉ hát những ca khúc thiếu nhi thi văn nghệ cho trường, tỉnh, thành phố" - 9X nói.

Cô gái 16 tuổi cho hay, cô chưa từng học qua trường lớp đào tạo âm nhạc. Niềm đam mê chính là động lực giúp Như luyện tập hát hàng ngày.

Nu sinh 16 tuoi va hanh trinh day kho khan toi X-Factor hinh anh 1
Trần Minh Như trên sân khấu của X-Factor 2016.

Minh Như biết đến nhạc nước ngoài qua mạng vài năm nay. Bất cứ khi nào rảnh, cô đều nghe và học hỏi theo. 9X thường nghe nhiều lần các ca khúc, xem kỹ thuật họ xử lý thế nào để tự tập và hát theo.

Cô gái sinh năm 1999 chia sẻ, từ nhỏ, cô đã không được ủng hộ đi theo ca hát. Hàng ngày, cô phải tập giấu lúc rảnh rỗi.

Nữ sinh An Giang tiết lộ, cô có thói quen tập và hát trong nhà tắm. Đó là sân khấu nhỏ giúp cô thăng hoa khi biểu diễn.

Kỷ niệm nhớ nhất trong quãng thời gian theo hát là cô từng đoạt giải nhất trong Cuộc thi tiếng hát truyền hình An Giang. Minh Như rất hạnh phúc vì trở thành niềm tự hào của gia đình.

Với Như, âm nhạc đã trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Hành trình đến với X-Factor

Hành trình đến với X-Factor của cô gái 16 tuổi chưa bao giờ dễ dàng. Ban đầu, gia đình không ủng hộ cô tham dự cuộc thi. Bởi họ cho rằng, có rất nhiều người giỏi hơn Như, đi thi không thể đỗ, lại tốn kém về mọi mặt.

Minh Như chia sẻ, cô đã rất buồn. Tuy nhiên, 9X vẫn nung nấu ước mơ được đứng một lần trên khấu.

Năm 15 tuổi, cô từng tham gia và đạt giải nhất Cuộc thi tiếng hát truyền hình tỉnh An Giang. Tiếp sau đó, cô em giành giải nhì toàn quốc của cuộc thi Be You Honda. 

Đến lúc này, mẹ Như mới hoàn toàn đồng ý, ủng hộ cho cô khăn gói lên TP HCM dự thi.

Để vượt qua các vòng loại và có mặt trong tập 4 của Nhân tố bí ẩn, Minh Như đã phải tập luyện rất nhiều. Cô tự chuẩn bị sẵn một số loại nhạc có thể trình diễn, gây ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả.

Nu sinh 16 tuoi va hanh trinh day kho khan toi X-Factor hinh anh 2
"Nhân tố bí ẩn" duyên dáng trong tà áo dài.

Nữ sinh đến từ An Giang cũng luôn tập cách để sáng tạo, thể hiện tốt hơn trong mỗi bài hát. Phải sống xa gia đình và áp lực thi cử khiến cô không khỏi lo lắng.

"Mình là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nên khả năng hát, kinh nghiệm biểu diễn đôi lúc còn thiếu sót. Mình cần phải học cách tiết chế và kiểm soát" - 9X nói.

Trong tập 4 X-Factor, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ, cô thực sự xúc động khi nghe giọng hát của Minh Như. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cũng dành những lời khen cho tài năng và giọng ca đầy đặn, trong trẻo từ nữ sinh này.

Mong muốn giản dị của cô gái hay cười

Tâm sự với Zing.vn về những dự định sau cuộc thi kết thúc, Minh Như cho hay, cô muốn trau dồi kiến thức, kỹ năng ca hát.

Cô gái sinh năm 1999 dự định tiếp tục công việc học tập ở trường. Trong tương lai, Như muốn sang Mỹ học về thời trang để đoàn tụ cùng gia đình.

Nu sinh 16 tuoi va hanh trinh day kho khan toi X-Factor hinh anh 3
Cuộc sống đời thường nhí nhảnh, vui tươi của cô gái 16 tuổi.

Nữ sinh cũng hy vọng ngày càng trưởng thành hơn trong lĩnh vực âm nhạc. Nhân tố bí ẩn mới của X- Factor muốn đi xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Cô gái 16 tuổi hiện cố gắng đi sâu hơn trong cuộc thi lần này. Đặc biệt, cô muốn hát thật tốt để bà ngoại và mẹ vui lòng.

Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi, Minh Như chia sẻ: “Mình cần trau chuốt hơn về kỹ thuật cũng như cảm xúc. Mình sẽ thay đổi bản thân hơn nếu như có cơ hội đi tiếp cùng X-Factor”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất