Nữ đạo diễn xinh đẹp sở hữu loạt diễn viên long lanh như sao Hàn

Ione - 15/07/2015, 11:18

Luk Vân là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ Việt. 

Từng gây bão Youtube với hàng loạt phim ngắn đình đám như Hà Nội, em yêu anh, Đừng thích hãy yêu... đạt hơn 1 triệu lượt xem và mới nhất là phim hot Nếu như em quên anh được nhiều bạn trẻ yêu mến, Luk Vân (1990) - nữ đạo diễn trẻ gốc Thái, là gương mặt sáng giá nhận nhiều đánh giá cao từ những bộ phim tình yêu học đường. 

Không ít khán giả mến mộ đã đặt cho chị mệnh danh "Nữ thần Mowo". Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đó, ít ai biết rằng chị từng phải đánh đổi rất nhiều.

Thích làm đạo diễn vì muốn.. oách

Sở hữu gương mặt khả ái và cá tính mạnh, chị Luk từng ước mơ mình sẽ trở thành diễn viên hoặc ca sĩ. Thế nhưng từ một bộ phim nhỏ, mọi mơ ước trước đó đã thay đổi 180 độ.

"Khi học cấp 3, Luk cùng một nhóm bạn thân làm phim ngắn nhỏ. Sau bộ phim ấy, phần vì đam mê, phần vì thấy ngành đạo diễn điện ảnh có gì đó hơi oách nên mấy đứa rủ nhau đi thi ngành đạo diễn điện ảnh. Không ngờ mình lại đậu với số điểm rất cao, 30 điểm, chỉ sau bạn thủ khoa ngành năm đó 1,5 điểm. Đến với nghề này âu cũng là cái duyên", chị Luk hóm hỉnh chia sẻ.

van1-3919-1436932915.jpg

Phong cách và gu thẩm mỹ của chị Luk rất cá tính.

Nói nhẹ nhàng chỉ là duyên số, nhưng nếu không có tài, sẽ chẳng ai biết đến nữ đạo diễn trẻ Luk Vân. Từ hồi tham gia bộ phim nhỏ ấy, đến nay chị Luk đã làm gần 20 phim, thời lượng đủ kiểu, 3 phút; 5 phút tới 90 phút đều có. 

Chị Luk tâm sự mỗi phim chị làm đều có cái tâm đắc riêng, nên để nói một phim nào đó là tâm đắc nhất thì rất khó chọn.

Không có thời gian dành cho bản thân

Để có được những thành công hiện tại, chị Luk cũng phải hy sinh khá nhiều vì công việc đạo diễn vô cùng vất vả, vốn chỉ dành nhiều cho nam giới.

"Điều lớn nhất mình phải đánh đổi là thời gian cá nhân. Nếu những cô gái trạc tuổi mình có nhiều thời gian cho bạn bè, người yêu, shopping... thì công việc lại ngốn hầu hết thời gian của mình. Hàng ngày từ sáng tới tối, mình chỉ biết từ trụ sở Mowo về nhà, hoặc từ nhà qua trụ sở Mowo, đi gặp các đối tác khách hàng, hoặc phải ngồi nhà nghĩ ý tưởng cho kịch bản phim mới, lên kế hoạch cho những dự án tiếp theo.1 ngày 24 giờ nhưng chưa bao giờ mình thấy đủ, thời gian dành cho bản thân lại càng không", chị Luk chia sẻ.

van3-4917-1436932916.jpg

Công việc đạo diễn nhiều vất vả, áp lực nhưng chị Luk vẫn sẽ "làm đến già".

Vừa kiêm nhiệm vai trò đạo diễn lại vừa là nhà sản xuất chính nên công việc dồn dập, lại thêm những lần cãi vã, mâu thuẫn không tránh khỏi trong quá trình làm phim khiến nữ đạo diễn trẻ chịu rất nhiều áp lực. Chị Luk cho biết có những hôm 2 ngày liên tục không chợp mắt lúc nào. 

Vất vả có, stress có, nhưng nhìn những thành phẩm của cả nhóm ra đời và nhận được sự ủng hộ đông đảo mọi người chị Luk lại có thêm động lực để theo đuổi đam mê.

Nữ đạo diễn trẻ tâm sự: "Được làm việc cùng đội ngũ những bạn trẻ nhiệt tình, và được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả là những điều hạnh phúc nhất và cũng là động lực lớn nhất để Luk tiếp tục sản xuất phim. Mình nghĩ mỗi ngành đều có những vất vả riêng và mỗi giới tính cũng có ưu thế riêng, vì vậy chỉ cần hết mình với đam mê, theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc thì sẽ thành công thôi. Mình chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ nghề, đây sẽ là nghề mình theo đuổi tới già ^^".

Sở hữu dàn diễn viên đẹp lung linh như sao Hàn

Hầu hết những phim chị Luk Luk thực hiện đều là những phim về tình yêu với mục đích phi lợi nhuận. Sở hữu trong tay dàn diễn viên khủng với ngoại hình và nhan sắc miễn chê là một trong những lợi thế để những phim của nữ đạo diễn gốc Thái ăn khách hơn.

Chị Luk cho biết hầu hết đó là các bạn trẻ đam mê nghề diễn đến casting. Nhiều bạn trong số đó, sau khi tham gia các dự án làm phim của chị Luk đã được lăng xê và trở nên nổi tiếng. Những cái tên như Anh Tú, Thuận Nguyễn, Mai Mi... từ những gương mặt không chuyên nay đã trở thành những hot boy, hot girl được nhiều người biết đến.

van4-8165-1436932916.jpg

Chị Luk Vân sở hữu dàn diễn viên đẹp y chang diễn viên Hàn Quốc

Đưa ra lời khuyên cho những bạn nữ đã và đang theo đuổi niềm đam mê là đạo diễn, chị Luk cười chia sẻ: "Mình chỉ khuyên các bạn hãy cứ nghiên cứu và tìm tòi thật nhiều về ngành này, cũng như khi làm phim thì phải thật nghiêm túc và cố gắng hết sức cho sản phẩm của mình. Khi đó các bạn sẽ thành công".

Những điều thú vị "nữ thần Mowo" lần đầu bật mí

- Từ nhỏ cho đến giờ, Luk chưa bao giờ dẫn người bạn trai nào chính thức ra mắt gia đình. Dù hồi xưa có quen nhưng chưa anh nào chính thức chào gia đình Luk với tư cách là bạn trai của Luk. (haha)

- Luk chưa bao giờ được thấy mặt trời mọc ở biển dù nhiều lúc đi biển cố gắng ngóng nhưng toàn ngủ quên quá giờ.

- Luk chưa thấy sao băng bao giờ .

- Luk không biết nói tiếng Thái dù là người gốc Thái.

- Luk không thích mang giày cao gót, Luk thích mang giày thể thao hoặc dép lào.

- Luk ghét trời nắng, dù nghề làm phim thì luôn luôn đối diện với cái nắng, vì vậy khi đi quay Luk luôn bịt mặt đội nón và kín mít hết từ trên xuống dưới. 

Kiều Thu
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất