"Nóng hừng hực": Đáp án môn Ngoại ngữ

Yan - 02/07/2015, 08:48

Kết thúc ngày thi đầu tiên, các thí sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc để hoàn thành môn thi Ngoại Ngữ.

 

Sau khi thi xong môn Toán được đánh giá là vừa sức và gần gũi với bài học trong lớp, các thi sinh bước vào môn thi Ngoại Ngữ vào buổi chiều. Ở nhiều nơi tại Tp. HCM, các thí sinh phải trải qua cơn mưa như trút nước để đến phòng thi. Tuy vậy, có vẻ như các thí sinh đều đã có một buổi thi thành công.

Đúng như dự đoán đề thi môn Ngoại ngữ năm nay dễ đối với các thí sinh tại học tại thành phố lớn, nhưng lại cực khó đối với những bạn ở các tỉnh. Theo đó, nhiều em thí sinh tại TP. HCM rất phấn khích và vui vẻ khi làm xong bài thi môn Ngoại ngữ. Đa phần những em này cho biết sẽ đạt điểm cao và thậm chí là điểm tối đa, vì phần lớn kiến thức môn Ngoại ngữ các đã được các thầy cô ôn và giảng dạy.

“Em thấy đề thi ngoại ngữ dễ lắm, nếu đúng dự đoán thì mình sẽ đạt khoảng 8 – 9 điểm, hi vọng ngày mai đề các môn khác cũng dễ thở như vậy”, Minh Vy thí sinh thi tại cụm ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM cho biết.


Các thí sinh hào hứng trao đổi kết quả làm bài.

Tuy nhiên, Hải Yến - một thí sinh đến từ tỉnh Đồng Nai thì cho biết hoàn toàn ngược lại: “Đây là đề thi khó, đặc biệt là phần đoạn văn. Nhiều bạn thi cùng với em đã không kịp đọc hết đề, vì vậy khó đạt điểm cao lắm”.

Ngoài ra, tình hình an giao thông qua tại các điểm thi sau khi kết thúc môn ngoại ngữ tương đối thông thoáng. Lực lượng cảnh sát giao thông và các tình nguyện viên đã hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh qua đường hay lên xe về nhà trọ rất tốt.

Sau đây là đề thi môn Ngoại ngữ, mã đề 362:


Đề thi môn Ngoại Ngữ, mã đề 362.

Gợi ý đáp án của cô Kiều Thị Thắng – giáo viên trường THPT Nguyễn Tất Thành đối với mã đề 362:

Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.

Lịch thi cụ thể Kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015:

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất