Nổi cơn ghen tanh bành khi chồng đi công tác, nguyên do cô vợ trẻ đưa ra khiến ai cũng phải bật cười

Afamily - 23/04/2018, 04:02

Với bản tính đa nghi còn hơn cả Tào Tháo, người vợ nằng nặc gắn mác ngoại tình cho chồng chỉ vì những lý do giời ơi đất hỡi thế này đây!

 

Người xưa thường nói: "Ớt nào mà ớt chẳng cay. Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng" thật chẳng sai. Những cơn ghen bóng gió của các bà vợ bấy lâu nay luôn là nỗi khiếp đảm và ám ảnh đối với đấng mày râu khi về chung một nhà. Mà khởi nguyên của những cơn ghen đó xuất phát từ rất nhiều lý do. Có người phát hỏa nổi cơn thịnh nộ khi nhìn chồng mình thân mật bên người phụ nữ khác; có người đứng ngồi không yên khi đức lang quân trót cho cô đồng nghiệp "quá giang" cùng xe sau giờ tan sở; một số người lại nhạy cảm đến mức chỉ cần chồng bước chân ra khỏi nhà là lập tức lo sợ sự xuất hiện của nhan nhản "con giáp thứ 13" ngoài kia rồi đặt ra đủ giả thiết.

Và câu chuyện của người vợ trẻ đa nghi "nhất Vịnh Bắc Bộ" mới được chia sẻ trên một hội nhóm có rất đông các chị em là minh chứng cụ thể và sinh động nhất của việc giận quá mất khôn, nghĩ nhiều thành ra nghĩ dại.

 - Ảnh 1.

Câu chuyện của cô vợ đa nghi nhanh chóng trở thành tâm điểm trên diễn đàn của 500 chị em. (Ảnh chụp màn hình)

"Chả là thế này: Chồng em đi công tác Vũng Tàu mấy ngày, em thì tranh thủ được nghỉ muốn cùng chồng đổi gió mà lão nhất định không cho em đi rồi lấy lý do không có tiền, trong khi em kiểm tra tài khoản còn chục triệu chưa kể trong ví. Em nghi ngờ thì bị bảo ghen mù quáng, mẹ em thì nói em ghen vớ vẩn!

Bạn em bảo em cứ vào đi sợ gì, thực sự là em không sợ nhưng nghĩ đến nếu vào đó nhìn thấy chồng mình với đứa con gái khác thì phải làm gì? Em rất dễ tổn thương và nhạy cảm, em không muốn tự mình nhìn thấy cái gì đó quá đau lòng, nhưng ở nhà em cũng dằn vặt day dứt. Hay do em đa nghi quá vậy ạ?

Cần cho em lời khuyên được không ạ?..."

 - Ảnh 2.

Đoạn hội thoại của cặp vợ chồng trẻ được nữ nhân vật chính đăng đàn. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra từ kho kinh nghiệm "để đời" của 500 chị em.

Trong đó, một số người đồng cảm với suy nghĩ của cô gái thì khẳng định chắc nịch rằng: Người chồng chắc chắn có vấn đề và anh này đang lấy kinh tế gia đình ra để viện cớ thực hiện nhiều hành vi "đen tối" khác. Nếu anh chồng yêu thương và quan tâm vợ thực sự thì có thể lùi lại 1, 2 ngày sau chuyến công tác để đưa vợ đi chơi để 2 vợ chồng có không gian riêng tư, hâm nóng tình cảm. Một số người "cao tay" hơn thì khuyên nhủ cô vợ trẻ, dù anh chồng có dấu hiệu qua lại với "con giáp thứ 13" thì cô gái cũng chưa nên làm toáng lên vội, dễ "rút dây động rừng" mà phải vào theo dõi, bắt tận tay, day tận trán để hết đường chối cãi.

 - Ảnh 3.

Nhiều chị em lại tỏ ra thông cảm, sẻ chia và bày cách cho cô vợ trẻ "bắt thóp" người chồng. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy vậy, phần đa những chị em lại nghĩ cô vợ này đang quá nhạy cảm dẫn tới những suy nghĩ tiêu cực, ghen tuông quá đà. Dần dà rồi "giọt nước tràn ly", đây có thể sẽ chính là nguyên nhân khiến người chồng chán chường và đi cặp bồ thật, khiến hạnh phúc gia đình đứng bên bờ vực thẳm.

Tài khoản Lê Minh Thắng thẳng thắn đưa quan điểm: "Em nên xem lại đi, em thực sự khá ghen tuông rồi, theo nói chỉ là linh cảm, chưa chắc chắn điều gì, suy nghĩ vẩn vơ mà lại suy nghĩ tiêu cực, chính vì những nghi ngờ như vậy mới giết chết tình cảm của cả 2 người, em nói muốn hâm nóng tình cảm của cả 2 người thì đâu nhất thiết phải chọn thời điểm đang còn nợ nần, cũng không dư giả tiền bạc mà đây là chồng em đi công việc chứ không phải đi chơi…".

 - Ảnh 4.

Những người từng trải lại lo lắng rằng, sự ghen tuông quá đà của cô gái dễ làm cho "giọt nước tràn ly", rồi hạnh phúc gia đình sẽ đi đến đâu? (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, một số người khuyên can cô gái suy xét kĩ càng bằng những lời lẽ thấu đáo: "Bạn chủ thớt hơi trẻ con chút xíu còn bạn chồng bị áp lực kinh tế nên đôi bên bị căng thẳng, vốn dĩ chuyện cũng không có gì cả. Chuyện ghen tuông và giữ gìn là điều cần có nhưng qua tin nhắn thì mình thấy chồng bạn ý không phải cho bạn theo là bị phiền đâu mà 2 lý do rõ ràng rồi. Một là đi tiếp đối tác làm ăn bỏ bạn lại 1 mình bạn sẽ buồn, 2 là bạn đi theo chồng bạn phải chi trả thêm một khoản thay vì tiết kiệm để trả nợ…" - nickname Lily Hoang bình luận.

Dẫu biết có yêu thì mới có ghen, tuy vậy, cũng không thể phủ nhận rằng, bước vào cuộc sống hôn nhân, sự tin tưởng vào tình yêu, vào người mình đã lựa chọn làm chồng, làm vợ chính là động lực để thoát khỏi những cám dỗ của cuộc sống mưu sinh, để trao nhau sự yên tâm, cùng nhau dựng xây một tổ ấm trọn vẹn. Còn chị em thì sao? Nếu là bạn, bạn có đủ sự bao dung để dành cho chồng mình sự tin tưởng trong mỗi chuyến công tác?

Theo Trang Trang NF/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất