Ninh Bình không thể giữ lại phim trường ‘King Kong’

Zing - 16/03/2016, 11:38

Ninh Bình không giữ lại phim trường vì những đạo cụ, vật liệu để dựng bối cảnh đã được đoàn làm phim "Kong: Skull Island" chuyển đi sau khi hoàn thành việc quay phim tại Tràng An.

Ngày 15/3, đoàn làm phim Kong: Skull Island kết thúc cảnh quay cuối cùng tại Ninh Bình, sau một tuần lễ quay tại đầm Vân Long, thuộc xã Gia Vân, huyện Gia Viễn và hơn 10 ngày quay tại quần thể danh thắng Tràng An. Để phục vụ cho các cảnh quay quan trọng tại Ninh Bình, trước đó, đoàn làm phim đã xây dựng một phim trường trên một bán đảo nhỏ, nằm cạnh khu vực bến thuyền Tràng An.

Ninh Bình không thể giữ lại phim trường ‘King Kong’

Phim trường Tràng An nằm trên một bán đảo nhỏ và chỉ có một lối đi vào. 

 

Phim trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với sự tham gia của nhiều họa sĩ có tiếng, cả trong và ngoài nước tham gia dựng bối cảnh mỹ thuật. Trong suốt thời gian quay, từ ngày 27/2 đến 7/3, phim trường Tràng An được bảo vệ nghiêm ngặt với 3 vòng an ninh.

Mặc dù đoàn làm phim đã kết thúc việc quay phim tại phim trường Tràng An vào ngày 7/3 nhưng phim trường vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ người có công việc mới được ra vào khu vực phim trường. 3 chốt an ninh trước đó được giảm xuống còn một chốt cuối cùng.

Ninh Bình không thể giữ lại phim trường ‘King Kong’
Mặc dù đoàn làm phim đã rút đi nhưng phim trường vẫn được lực lượng an ninh của một  doanh nghiệp bảo vệ nghiêm ngặt.

 

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Zing.vn vào cuối buổi chiều ngày 15/3, phim trường Kong: Skull Island tại Tràng An gần như đã được tháo dỡ và di chuyển, chỉ còn lại một vài tấm lợp lá, khung lều tre nứa. Các nhân viên vệ sinh đang di chuyển những đạo cụ và vật liệu cuối cùng ra khỏi phim trường theo yêu cầu của đoàn làm phim.

Trước đó, trả lời Zing.vn, ông Hoàng Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình cho biết Ninh Bình sẽ thỏa thuận với đoàn làm phim về việc giữ lại phim trường Kong: Skull Island sau khi quay xong để tạo điều kiện phát triển du lịch. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, phim trường đã không được giữ lại.

Ninh Bình không thể giữ lại phim trường ‘King Kong’

Tất cả các lều lợp lá đều đã được dỡ xuống. Nhiều đạo cụ, vật liệu đã được đoàn làm phim chuyển đi. 

 

“Ninh Bình không giữ lại phim trường Kong: Skull Island vì toàn bộ những đạo cụ, vật liệu quan trọng đã được đoàn làm phim chuyển đi. Phim trường hiện không còn nguyên vẹn như trước, chỉ còn vài vật liệu như lá lợp, tre nứa, không có vật gì có thể giữ lại để làm du lịch. Phim trường không được giữ lại vì yếu tố bảo mật của đoàn làm phim" - ông Hoàng Thanh Phong trả lời phóng viên Zing.vn. 

"Chúng tôi hết sức tôn trọng ý kiến của đoàn làm phim. Và hai bên cũng thống nhất là sẽ có kế hoạch về việc phát triển du lịch nhân việc đoàn làm phim quay tại Ninh Bình, có thể là một hướng khác, không phải là giữ lại phim trường. Kế hoạch sẽ được triển khai trong một vài tháng tới” – ông Hoàng Thanh Phong cho biết thêm. 

Ninh Bình không thể giữ lại phim trường ‘King Kong’

Một tấm biển chỉ dẫn lối vào khu vực phim trường đã không còn tác dụng.

 

Đoàn làm phim thực hiện đúng yêu cầu hai bên thống nhất:

Ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình khẳng định: “Trong quá trình quay phim tại Tràng An, đoàn làm phim thực hiện đúng thỏa thuận mà hai bên đã thống nhất về việc tôn trọng di sản, diện mạo cảnh quay, không có bất cứ điều gì đáng tiếc xảy ra”.

Trả lời Zing.vn, Ông Đinh Văn Thỏa, Phó chủ tịch UBND xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nơi có đầm Vân Long cũng cho biết: “Khi đoàn làm phim tiến hành quay tại đầm Vân Long chúng tôi cũng rất lo lắng về việc tàu, thuyền máy của đoàn làm phim có thể sẽ làm dầu máy rơi xuống nước làm ảnh hưởng đến nguồn nước của khu sinh thái. Tuy nhiên, khi kiểm tra chúng tôi thấy điều này không đáng kể và không có bất cứ ảnh hưởng nào đến khu sinh thái đầm Vân Long. Họ chuyên nghiệp và tôn trọng khu sinh thái”. 

 

 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất