200 người Việt thử vai ở ‘King Kong’ đều không được chọn

Zing - 15/03/2016, 15:22

Không ai ở Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình được chọn làm diễn viên quần chúng trong “Kong: Skull Island” dù trước đó 200 người đã đi thử vai và nhiều người được xin số điện thoại.

Hôm nay, 15/3 là ngày quay cuối cùng của đoàn làm phim Kong: Skull Island tại Ninh Bình. Đoàn làm phim gấp rút hoàn thiện những cảnh quay quan trọng cuối cùng tại đầm Vân Long, thuộc địa phận xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình trước khi rời đi Quảng Ninh vào cuối ngày.

 200 người Việt thử vai ở ‘King Kong’ đều không được chọn

Hàng dài ô tô đỗ cạnh khu vực bến thuyền đầm Vân Long để chuẩn bị đón thành viên đoàn làm phim rời Ninh Bình đi Quảng Ninh sau ngày quay cuối cùng, 15/3. 

Theo quan sát của phóng viên Zing.vn, hơn chục chiếc ô tô, cả xe tải và xe con, nối đuôi nhau thành hàng dài dẫn lối vào khu vực bến thuyền đầm Vân Long để chuẩn bị vận chuyển trang thiết bị kỹ thuật và đón thành viên của đoàn làm phim đi Quảng Ninh ngay sau khi kết thúc cảnh quay cuối cùng tại đầm.

Ngoài những người chở đỏ, người dân không còn đứng thành đám đông trên đê để quan sát công việc quay phim từ xa như những ngày trước đây. Khi được hỏi về kết quả của 200 người dân trong xã đi thử vai quần chúng trong bộ phim bom tấn, tất cả người dân được hỏi đều đáp: “Không ai trong xã được chọn cả, ngay cả vai thổ dân cũng là người từ nơi khác đến chứ không phải người ở đây”.

 200 người Việt thử vai ở ‘King Kong’ đều không được chọn

 

Người dân không còn đứng thành đám đông, quan sát đoàn làm phim từ xa như mấy ngày trước đó. Chỉ những người có số đò trong ngay mới có mặt ở khu vực bến thuyền. 

“Không ai trong xã được chọn đà đành nhưng ngay cả các công việc như vệ sinh môi trường, chèo đò, đoàn làm phim cũng không thuê người dân địa phương. Mặc dù chúng tôi rất hào hứng và ủng hộ khi có một đoàn làm phim nước ngoài đến đây quay nhưng ít ra cũng phải chọn vài người dân đóng vai quần chúng hoặc sử dụng lao động địa phương trong một số công việc” – bà Doanh, một người dân địa phương cho biết.

Khi biết có phóng viên từ Hà Nội về lấy tin, rất nhiều người dân trong xã đã có mặt tại nhà bà Vũ Thị Đào để phàn nàn về việc, đoàn làm phim không hề có phản hồi gì cho người dân về việc không ai trong xã được chọn. Mặc dù trước đó 200 người từ các đoàn thể đã tham gia thử vai, nhiều người trong số đó thử tới 2 lần và đã được đoàn làm phim xin số điện thoại.

 200 người Việt thử vai ở ‘King Kong’ đều không được chọn

Ông Đinh Văn Thỏa, Phó Chủ tịch xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình cho biết xã đã hỗ trợ hết mức có thể để đoàn làm phim hoàn thành công việc

Trả lời về vấn đề này, ông Đinh Văn Thỏa, Phó chủ tịch xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình cho biết: “Trước Tết, đoàn làm phim của Hollywood có đặt vấn đề với xã về việc tìm kiếm diễn viên quần chúng cho phim. Chúng tôi đã nhiệt tình hỗ trợ đoàn làm phim, chọn khoảng 200 người từ các đoàn thể khác nhau tập trung ở Ủy ban để diễn biểu cảm theo yêu cầu của đoàn làm phim".

“Sau đó đoàn làm phim cũng không có bất cứ phản hồi nào với xã về việc có ai trong số 200 người dân tham gia thử vai được chọn hay không. Trong quá trình quay tại đầm Vân Long từ ngày 9/3 đến ngày hôm nay là ngày cuối cùng, theo thông tin mà chúng tôi nắm được thì hình như cũng không có ai trong xã được đóng vai quần chúng”.

Liên lạc với trạm du lịch đầm Vân Long, ông Trần Xuân Quang – trạm trưởng xác nhận với Zing.vn về việc không có ai trong xã được chọn làm diễn viên quần chúng. “Không ai trong xã được chọn làm diễn viên quần chúng, có một vài người từ nơi khác đến và họ đi ngay sau khi hoàn thành vai diễn” – ông Quang cho biết. 

 200 người Việt thử vai ở ‘King Kong’ đều không được chọn

Cần cẩu đang di chuyển những chiếc thuyền cuối cùng rời khỏi đầm Vân Long vào đầu giờ chiều 15/3. 

 

Mở lại tuyến du lịch sau khi 'King Kong' quay xong

Ông Đinh Văn Thỏa, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Vân cho biết: “Từ việc đoàn làm phim Kong: Skull Island hút bùn, mở đường thuyền để phục vụ cho các cảnh quay ở đầm Vân Long, xã Gia Vân đang gấp rút tiến hành cắt rong, rêu bao phủ để mở rộng đường thuyền và tuyến du lịch cũ"

"Có những tuyết trong đầm Vân Long, phải tháng 7 - 8 trong năm, khi có nhiều nước, du khách mới đến thăm được nhưng sau quá trình hút bùn này, du khách sẽ tham quan được tất cả các tháng trong năm. Kinh phí mở lại tuyến cũ là ngân sách của xã và nguồn xã hội hóa chứ không phải kinh phí mà đoàn làm phim cung cấp” - vị lãnh đạo này cho biết. 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất