Những vụ đăng hình "gây bão Facebook" làm hại người trong ảnh

Ione - 26/07/2016, 11:26

Con trai khốn khổ vì bị vu oan tội "đánh cha", bảo vệ ăn mì tôm hết hạn sử dụng phải nghỉ việc... là những nạn nhân của mạng xã hội vì thông tin không chính xác.

Một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cùng thông tin bịa đặt hoặc chưa chính xác, có thể khiến người trong ảnh bị mang tiếng oan, mất việc làm, hoặc dẫn đến những hậu quả khôn lường...

Bảo vệ ăn mì tôm hết hạn sử dụng phải nghỉ việc vì bị đăng ảnh lên mạng

Ngày 21/7, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện một bảo vệ ở TP HCM phải ăn mì tôm hết hạn sử dụng, do bị công ty giam lương. Nhiều người thông cảm với bác bảo vệ, đồng thời chỉ trích công ty dù chưa rõ sự thật thế nào. Còn chính người bảo vệ cho biết cuộc sống của mình bị xáo trộn rất nhiều khi câu chuyện được đưa lên mạng, bản thân ông cũng phải xin nghỉ việc. > Xem chi tiết

nhung-vu-dang-hinh-gay-bao-facebook-lam-hai-nguoi-trong-anh

Bức ảnh bảo vệ ăn mì tôm hết hạn sử dụng được lan truyền trên mạng.

Cô gái bị bịa chuyện đòi mẹ nghèo mua xe Vespa

Ngày 13/7, một Facebooker chia sẻ câu chuyện con gái đòi mua xe Vespa, dù người mẹ nghèo khuyên chỉ nên mua xe máy 20 triệu đồng. Sự việc xảy ra tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Cô gái sau đó đã nhận nhiều bình luận ác ý và phải lên mạng giải thích rằng mình mua xe bằng tiền của bản thân, còn câu chuyện đăng trên mạng là bịa đặt. 

nhung-vu-dang-hinh-gay-bao-facebook-lam-hai-nguoi-trong-anh-1

Chuyện con gái đòi mẹ nghèo mua xe Vespa là bịa đặt.

Hai người phụ nữ điêu đứng vì bị đồn bắt cóc trẻ em

Đầu tháng 1/2016, trên Facebook chia sẻ bức ảnh hai người phụ nữ ngồi trong quán nhậu tại TP HCM kèm status đây là kẻ bắt cóc trẻ con. Tuy nhiên, hai người phụ nữ trong ảnh là người Việt Nam, đang bán nước giải khát tại quận 5, TP HCM và không hề phạm pháp. Câu chuyện bịa đặt trên mạng khiến cuộc sống của hai người phụ nữ mang nhiều tai tiếng. 

nhung-vu-dang-hinh-gay-bao-facebook-lam-hai-nguoi-trong-anh-2

Hai người phụ nữ bị đồn bắt cóc trẻ em. 

Con gái bị mắng bất hiếu vì câu chuyện bịa đặt trên mạng

Ngày 3/6, một Facebooker chia sẻ câu chuyện của hai mẹ con trong quán bún tại TP HCM. Theo lời kể, người con gái chỉ mua một bát bún cho mình, khi mẹ đòi ăn thì quát mắng. Sự thật là người mẹ bị đau mồm, không muốn ăn chứ không hề bị con gái cấm. Câu chuyện bịa đặt khiến người con bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.

nhung-vu-dang-hinh-gay-bao-facebook-lam-hai-nguoi-trong-anh-3

Người con gái khốn đốn vì bị đồn không cho mẹ ăn bún.

Con trai khốn khổ vì bị vu oan 'đánh cha'

Ngày 27/3, một người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, trèo tường vào nhà bị thương. Con trai muốn băng bó cho cha nhưng ông không cho. Thế là người con cùng mọi người phải dùng sức ép buộc cha rửa vết thương, băng bó. Tuy nhiên, đã có người chụp ảnh và đăng lên mạng với nội dung "con đánh cha". Sự việc lan truyền trên mạng khiến anh con trai bị nhiều người nói là "bất hiếu", cùng nhiều bình luận ác ý khác.

nhung-vu-dang-hinh-gay-bao-facebook-lam-hai-nguoi-trong-anh-4

Anh Khương muốn rửa vết thương cho ông Khá nhưng lại bị bịa đặt là "đánh cha".

Sau khi biết sự thật của những vụ việc trên, cộng đồng rất bức xúc, đồng thời đặt câu hỏi, liệu những kẻ bịa đặt, xuyên tạc thông tin về người khác rồi chia sẻ lên mạng xã hội có vi phạm pháp luật hay không?

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất