Những suy nghĩ làm "héo mòn" cuộc sống bạn

Ione - 18/01/2016, 16:13

Những câu nói như "không phải lỗi của tôi", "cuộc sống thật bất công" sẽ khiến bạn dần trở nên tụt hậu, không theo kịp thời cuộc.

1. “Không phải lỗi của tôi”

Không dám đối mặt với sai lầm mình gây ra chỉ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn và bạn sẽ mãi không thể thoát ra được “vũng lầy” đó. Nhận lỗi là cách giúp chúng ta trở nên hoàn thiện hơn và rút ra được bài học cho riêng mình.

2. “Cuộc sống thật bất công”

Bill Gates từng nói: “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó”. Bạn phải nhận thức được rằng dù những cơ hội hay những điều tốt đẹp kết thúc quá sớm thì những thứ bạn đang có là niềm ao ước của nhiều người khác.

nhung-suy-nghi-lam-heo-mon-cuoc-song-ban

 

 

3. “Tôi không có quyền hành”

Đúng. Bạn chỉ có quyền điều khiển và sai khiến người khác khi bạn đạt được những vị thế và chỗ đứng mà mọi người luôn ao ước và ngưỡng mộ.

4. “Tôi thật vô dụng”

Trong chúng ta không có một ai vô dụng cả, chỉ là cuộc đời dạy cho chúng ta rằng: sẽ có một lúc nào đó, bạn phải mạnh mẽ đối mặt với những chuyện đang xảy ra mà không thể thay đổi bởi đó là quy luật của cuộc sống.

5. “Giá như tôi có tiền”

Thay vì ngồi đó và than thở những điều vô ích, tại sao bạn không tận dụng những khoảng thời gian quý báu đó để làm những công việc làm giàu cuộc sống của bản thân.

6. “Tôi không thể làm được”

Không gì là không thể. Chỉ là bạn chưa cố gắng hết sức để đạt lấy nó mà thôi. Quyết tâm và đừng bao giờ bỏ cuộc, dũng cảm đối mặt với thất bại vì nó sẽ là bài học cho lần “chiến đấu” sắp tới. Bạn nên nhớ rằng sự sợ hãi, không tin tưởng bản thân là bước cản lớn nhất đến con đường thành công của bạn.

                                              Dung Nguyen ( theo higherperspective)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất