Những sự thật đau lòng bạn phải chấp nhận ở tuổi 20

Yan - 09/10/2015, 13:39

"Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa". Tuổi trẻ sẽ qua nhanh đến mức bạn không kịp nhận ra điều đó. Chỉ khi bước qua hàng 2 của cuộc đời, bạn mới chợt nhận ra những sự thật vô cùng khủng khiếp.

"

1. Sắp bị "đá" ra khỏi trường

Vâng, 20 tuổi, bạn đã trải qua 1/2 con dốc của cuộc đời sinh viên. Bạn chợt nhận ra mình sắp hết cơ hội được ngủ tới trưa, được "nghỉ học" tập thể với đám bạn. Ngay khi nhận ra được điều này, cũng là lúc bạn cảm nhận được sự khắc nghiệt của 2 chữ đi-làm. Bạn sắp bước vào thời gian công sở, một ngày 8 tiếng với những deadline chóng mặt, để rồi nhận ra mình yêu quý thời gian bình yên trong lớp như thế nào.


Bạn phải ý thức được cuộc sống của riêng bạn bên cạnh bạn bè. (Ảnh: Internet)

2. Những mối quan hệ ngày càng phức tạp

Nếu như trước 20, bạn chỉ biết yêu, ghét, hờn, giận, thì đến thời gian này, bạn nhận ra có những mối quan hệ không thể gọi tên, không thể xác định - những mối quan hệ không rõ ràng. Bạn phân biệt được giữa thương và yêu. Tuy nhiên, bạn cũng biết rằng không phải cứ yêu là được đáp lại. Những mối quan hệ trong cuộc sống ngày càng nhiều, bạn quay cuồng trong đó để rồi nhận ra mình chưa thật sự biết thế nào là yêu bản thân.

3. Luôn sống trong tư tưởng "ta chỉ sống một lần"

Điều này khiến bạn dễ dãi trong các quyết định. Bạn nhận ra mình chưa bao giờ nghiêm túc với cuộc sống của bản thân. Bạn lựa chọn những thú vui, những trò tiêu khiển của tuổi trẻ mà quên mất điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe. Thời gian trôi rất nhanh, bạn có thể hài lòng với quyết định trong phút chốc, nhưng vẫn còn cả đời để hối hận.


Đừng nông nổi để rồi hối hận. (Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

4. Quên mất việc tiết kiệm

Bạn lao vào những chuyến đi của tuổi trẻ, những dự định cho tương lai. Bạn kiếm tiền để thực hiện những kế hoạch này mà quên mất việc phải tiết kiệm ra sao. Thực tế cho dù bạn có làm bao nhiêu việc, mở rộng mối quan hệ bao nhiêu, thì vẫn nên có những khoản dự phòng, cho những trường hợp bạn quyết định sống hết mình cho tuổi-trẻ-không-quay-trở-lại của mình.


Đừng quên tiết kiệm cho những khoản bất ngờ. (Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

5. Cảm thấy cuộc sống lúc nào cũng buồn chán

Bạn ý thức được sự nhanh chóng của tuổi trẻ. Bạn sống vội, sống hết mình từng phút giây. Để rồi thời gian rảnh rỗi lại khiến bạn cảm thấy quá nhàm chán, và cho rằng cuộc sống của mình không còn ý nghĩa khi bó buộc trong trường học hay gia đình. Những lúc như vậy, hãy tự khám phá bản thân bằng việc học một ngôn ngữ mới, tích lũy các kĩ năng sống. Bạn sẽ thấy bạn thật sự chỉ mới đi qua những phần rất nhỏ của sự trải nghiệm.


(Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

6. Chung thủy là một từ xa xỉ

Tình yêu không đến một lần trong đời. Nó gõ cửa trái tim bạn ngay khi bạn đang yêu. Bạn sẽ phải đắn đo với những mối quan hệ và thậm chí đó có thể là tình yêu đích thực. Nếu bạn đang yêu một ai đó, bạn vẫn sẽ phải phân vân khi có người mới xuất hiện, mà bạn cho rằng đó chỉ là "cảm nắng". Hãy cẩn thận với những mối quan hệ như vậy, vì bạn chẳng biết điều gì đang chờ đợi phía trước đâu.

7. Quên mất gia đình

Hãy nhớ, cho dù bạn phiêu du ở bất kì phương trời nào, có nhiều bạn bè đến mấy, thì vẫn sẽ có chỗ cho bạn trở về. Đó là nhà. Họ là người sẽ luôn ủng hộ mọi quyết định của bạn, là người tạo niềm tin khi mà người bạn thân nhất không có ở đây. Hãy xin những lời khuyên từ những người đi trước. Vì họ cũng từng trải qua tuổi 20 như chúng ta mà thôi.


Nhà là nơi để trở về. (Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

8. Đừng xem thường người khác

Bạn tiến vào tuổi trẻ trong cái ngạo nghễ của những con người mới lớn. Bạn tự cho mình quyền được khác biệt, quyền khẳng định dấu ấn cá nhân lên tất cả mọi người, mà quên mất rằng, những người xung quanh cũng đang dần khẳng định bản thân. Vậy nên, đừng để những cái tôi quá cao khiến bạn trở nên cô độc trong thế giới của người trẻ. Hãy nhớ: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau".

9. Đổ lỗi cho mọi thứ

Bạn luôn cảm thấy bị vùi dập, thua kém người khác. Bạn nghĩ mình đã hứng chịu quá nhiều giông gió của cuộc đời. Vâng, bạn đã lầm! Thử thách của cuộc sống chỉ mới bắt đầu. Chỉ là bạn đang đứng trước cánh cửa khó khăn, và chưa quen với điều đó. Hãy chịu trách nhiệm cho những quyết định, không nên tìm một người để đỗ lỗi. Bởi vì cuộc sống của bạn thì chỉ có mình bạn sống với nó mà thôi.


Chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình. (Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

10. Tình yêu không phải là thứ để bạn phải chết vì nó

Tuổi 20 của bạn tràn ngập tình yêu. Bạn mở lòng với nhiều người. Nhưng cũng sẽ có lúc, tình yêu trở nên cạn kiệt. Bạn sẽ đau đớn, căm phẫn và tự giày vò bản thân. Được thôi! Nhưng hãy nhớ, vẫn còn nhiều người ở bên ngoài, và bạn chỉ mới 20, vẫn còn nhiều việc để làm thay vì than khóc cho một mối quan hệ đã trở thành quá khứ. 


Tuổi trẻ chỉ mới bắt đầu. Hãy mỉm cười đón nhận nó. (Ảnh minh họa-Nguồn: Internet)

Tạm kết

Ở tuổi 20, bạn hiểu được những triết lí, những kinh nghiệm cuộc sống mà trước đây bạn chưa từng. Điều này khiến bạn phải suy nghĩ và sẽ có đôi lúc lạc lối. Dù thế nào đi nữa, hãy xác định mục tiêu của đời mình, và đừng để mỗi ngày của cuộc sống trôi qua lãng phí. Bởi vì bạn chẳng thể nào hiểu được giá trị của từ đã-từng, nếu bạn chưa bao giờ trải qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất