Những sự cố với xe điện khiến hội teen nhớ mãi

Ione - 25/09/2015, 14:16

Có bạn phải lấy dây ở balo rút ra để kéo xe vì hết điện, bạn lại khóc dở mếu dở vì xe rơi cả bộ điện ra ngoài...

Ngày xưa phương tiện đi học của teen chỉ là những chiếc xe đạp mini, cào cào... giờ cuộc sống hiện đại hơn, teen chẳng còn phải còng lưng đạp chung mỗi khi trời mưa nắng vì đã có "mấy em" xe điện thoải mái phóng vèo vèo. Tiện lợi là thế, nhưng cũng có vô số những bất lợi mà chỉ các chủ nhân của loại xe gắn với học trò này mới hiểu.

Cùng nghe các bạn ấy kể về kỷ niệm với các "em yêu" này nhé.

Nam Oanh (10 Văn, THPT Chuyên Nguyễn Huệ): Khổ vì xe hết điện giữa đường

o1-3151-1443160429.jpg

Nam Oanh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Đi xe đạp điện có nhiều điều thú vị và tiện lợi lắm. Chẳng hạn như tớ thoải mái lượn một vòng xe đạp điện quanh các con phố hay bờ hồ để tận hưởng không khí mà chẳng lo việc phải mất sức đạp xe, thoải mái tận hưởng bầu không khí tuyệt vời. Có xe đạp điện thì những lúc đi chơi với bạn hay đi học thì không cần bố mẹ chở, cảm thấy tự do hơn hẳn ^^. Cảm giác như được "lên đời" vậy.

Nhưng mà cũng có nhiều cái bất lợi lắm, ví dụ những lúc xe hết điện giữa đường phải dắt bộ mệt muốn xỉu. Có hôm nổi hứng đi chơi, lượn lờ hơi nhiều với đứa bạn, nên xe tiêu điện nhanh hơn, gần về đến nhà thì tớ phải dắt bộ, trời nóng như đổ lửa, may là chỉ dắt khoảng 500m, chứ không là ngất giữa đường mất.

Quỳnh Anh (THPT Lê Qúy Đôn): Cứ mưa to là chết máy

quynh1-3854-1443160429.jpg

Quỳnh Anh quyết định để xe đạp điện ở nhà mỗi khi trời mưa.

Trong thời buổi “bão giá’’ hiện nay, gia đình tớ và bạn bè đều ưu tiên sử dụng xe đạp điện vì nó không bị tác động bởi sự lên xuống của giá xăng, giá thành rẻ và thân thiện với môi trường. Thế nhưng điểm tớ ghét nhất là xe tớ cứ hôm nào trời mưa to là lại bị chết máy.

Như cái trận mưa to khủng khiếp tuần trước, buổi sáng hì hụi dắt xe đi học trong lúc trời mưa không ngớt, đang đi bình thường, sau đó vào vũng nước hơi to một tẹo tự dưng thấy xe khựng lại, chẳng đi được nữa. Quả này tớ nghĩ bụng thôi dắt xe đến trường hay quay về nhà, kiểu gì cũng bị muộn học. Thế là alo ngay cho mẹ, mẹ phi xe máy đến, rồi gửi tạm xe ở nhà người quen gần đấy, đèo mình đến trường, khổ ghê gớm. Thế nên giờ mỗi khi trời mưa, tớ xác định để "em ấy" ở nhà cho đỡ rắc rối.

Ngọc Anh (THPT Việt Đức): Xe đạp rơi cả bộ điện

Tớ thì may mắn chưa bị dính phốt nào với "em yêu", nhưng nhớ như in cái sự cố cười ra nước mắt của thằng bạn. Bạn tớ cao 1m80 nặng hơn 60 kg gì đó, một hôm nó đèo thêm một thằng cũng cao như nó nhưng nặng hơn 70 kg, hai "con voi" phi trên đường, đang vi vu giữa đường thì "xoạch" một cái, rơi cả cái bộ điện ở xe ra, xe không xi nhan được, không còi được. Tớ đi sau mà cười rung hết rốn :)), khổ thân em xe ghê gớm. ^^

Minh Ngọc (THPT Thăng Long): Kỷ niệm nhớ đời với thằng bạn không biết đi xe đạp điện

thang1-8190-1443160430.jpg

Đây là chân dung thằng bạn không biết đi xe đạp điện của tớ. Bộ dạng hôm dắt xe của nó. ^^

Mỗi lần nhắc lại kỷ niệm em xe của tớ với thằng bạn cùng lớp, tớ vẫn ôm bụng cười. Hôm đấy xe đạp địa hình của nó bị nổ lốp trên đường đi học thế là cậu bé phải dắt xe về nhà chạy bộ đến lớp. Cuối giờ nó nhờ tớ đèo về, hôm đấy trời mưa :)). Nó bảo để nó đèo cho, tớ nghĩ xe đạp điện ai chẳng đi được nên cho nó đèo.

Chả hiểu sao nó vặn ga xe đi chậm rè rè có đoạn còn tịt. Tớ tưởng xe chết máy (vì xe cũng cũ rồi), thế là 2 đứa dắt bộ từ Thanh Nhàn ra Kim Ngưu. Về đếnTrần Khát Chân tớ bảo nó tự đi bộ còn tớ lên xe lết về, thế quái nào vặn ga xe phóng vút đi =='. Hóa ra cậu vừa vặn ga vừa bóp phanh, lúc đấy mới biết nó chưa đi xe đạp điện bao giờ. Lúc đấy nó còn cứ chửi xe tớ cùi, bảo về vứt đi chứ :)).

Ngô Minh (THPT Trần Phú): Khốn khổ vì vứt chìa khóa xe trong cốp

Tớ vừa bị một vụ nhớ đời với "em yêu". Hôm trước, tớ và đứa bạn sang tận bên Long Biên chơi với đứa cùng lớp. Chẳng hiểu lúc về ngu muội làm sao, lấy áo chống nắng ra xong vứt luôn cái chìa khóa xe vào trong cốp, thản nhiên như không. Vứt xong mới đột ngột bừng tỉnh, bẽ bàng nhận ra mình vừa làm một việc ngu ngốc. 

Lúc đó, bố con bạn tớ phải dùng hết sức bình sinh bênh cái yên xe lên, còn em nó tay nhỏ xíu thò tay vào móc móc, may sao cuối cùng cũng lấy được ra. Ảo diệu vô cùng. Tưởng là phải quay về nhà lấy chìa khóc dự phòng thì bị mắng chết mất. Thế nên, cái vụ chìa khóa là mình phải hết sức cẩn thận, vứt đâu quên đấy là "khóc ròng" luôn.

Băng Châu (THPT Lê Quý Đôn): Sợ nhất mỗi khi xe sập gầm

bang1-4112-1443160430.jpg

Băng Châu luôn phải chú ý mỗi khi lên xuống vì xe gầm thấp, dễ bị sập gầm.

Mình đi xe đạp điện từ năm lớp 8 rồi nên mình biết rõ ưu điểm lắm. Xe đạp điện sử dụng năng lượng sạch, không xả khí thải, không gây tiếng ồn, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, dễ điều khiển, dễ sử dụng và vận hành êm ái. 

Thế nhưng "em yêu" của mình rất nặng và gầm xe lại thấp nên những lúc dắt xe lên xuống vất vả lắm. Mỗi lần lên dốc, xuống vỉa hè, gặp ổ gà là gầm lại sập một cái, tạo ra tiếng động kinh hoàng. Nhiều lúc xe bị khựng lại, không đi được luôn. Mỗi lần đi chỗ nào cao cao lại phải hét lên "cẩn thận sập gầm".

Triệu Thoa (10A5, THPT Hoài Đức B): Sợ các bạn phóng nhanh trên đường

thoa-4503-1443160430.jpg

Triệu Thoa sợ các bạn phóng xe đạp điện vèo vèo trên đường.

Xe đạp điện có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong giờ cao điểm tại các thành phố lớn, nó là lựa chọn số một cho học sinh chúng mình. Nhưng mà nhiều lúc thấy các bạn học sinh đi xe đạp điện với tốc độ lớn mình thấy sợ lắm. Các bạn hãy đi xe đạp điện với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và những người tham gia giao thông nhé!

   

Hương Giang - Zon zon

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất