Những mô típ phổ biến của phim truyền hình Hàn

Zing - 23/08/2015, 17:35

Không chỉ chiếm cảm tình khán giả bằng dàn diễn viên “trai xinh gái đẹp”, các tác phẩm truyền hình xứ kim chi còn ghi dấu bởi sự đa dạng, phong phú.

Cơn sốt phim Hàn tại Việt Nam không còn gói gọn trong những mối tình tay ba bi kịch hay bệnh hiểm nghèo, mà dần mang đến nhiều lựa chọn cho khán giả với hàng loạt thể loại khác nhau. Dù phải cạnh tranh với những bộ phim châu Á đang nổi lên, dòng phim Hàn vẫn có chỗ đứng nhất định, luôn đi đầu trong việc tạo ra những trào lưu, khiến fan “đứng ngồi không yên”.

Hành động, kịch tính 

Hầu hết khán giả yêu mến phim Hàn đều biết đến những tác phẩm hành động nổi tiếng như series Mật danh Iris, Âm mưu Athena… Điểm chung của những phim này là cốt truyện thoát khỏi những tình tiết quen thuộc, không dành nhiều “đất” cho tình yêu mà xoáy sâu vào những phân cảnh hành động. Các cảnh quay được trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng không thua các tác phẩm điện ảnh.

Phim Sống trong tội ác. 

Bộ phim gần đây nhất về đề tài này lên sóng truyền hình Việt là Sống trong tội ác. Với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi nổi tiếng Jung Kyung Ho và Nam Gyu Ri, phim khắc họa hành trình tìm công lý của những cảnh sát chìm trà trộn vào các tổ chức tội phạm ma túy. Tại đây, thế giới ngầm Hàn Quốc được tái hiện chân thật, khốc liệt.

Tình cảm gia đình ấm áp, gần gũi

Đề tài về gia đình tuy không mới nhưng vẫn tạo sức hút đặc biệt với khán giả yêu phim Hàn. Dòng phim này tập trung khai thác những vấn đề muôn hình vạn trạng trong cuộc sống. Đó có thể là tình cảm vợ chồng trong Hôn nhân vàng, Chàng vợ nàng chồng, tình thân trong Con gái của bố, Mẹ ơi con xin lỗi hay mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu trong Làm dâu nhà giàu, Gia đình chồng tôi...

Làm dâu nhà giàu đang phát trên HTV2 lúc 20h. 

Với chất liệu thực tế, các bộ phim về gia đình mang đến cảm giác gần gũi và dễ đi vào lòng người. Cách xây dựng những mâu thuẫn, xung đột đời thường, cách khắc họa hình tượng nhân vật với tính cách tốt – xấu trộn lẫn vào nhau rất chân thật. Ngoài tính giải trí, thông điệp mà những bộ phim này mang tới đều giá trị và ý nghĩa. 

Tình yêu lãng mạn

Có thể nói tình yêu lãng mạn chính là yếu tố đưa cơn sốt phim Hàn lan rộng khắp châu Á. Những tác phẩm kinh điển như Chuyện tình mùa đông, Trái tim mùa thu, Nấc thang lên thiên đường… gắn liền với ký ức của nhiều khán giả Việt Nam, trở thành biểu tượng một thời của phim Hàn Quốc.

Vì sao đưa anh tới là bộ phim tình cảm gây sốt thời gian gần đây.

Nếu trước đây, chuyện tình trong phim Hàn thường gắn liền với nước mắt và cái kết đau khổ, để lại nhiều tiếc nuối, thì những bộ phim ngày nay có nhiều điểm khác biệt. Vẫn là công thức quen thuộc - diễn viên trai xinh gái đẹp cộng kịch bản lãng mạn, nhưng các phim gây sốt gần đây không còn mùi vị bi kịch. Thay vào đó là cốt truyện nhẹ nhàng và đôi khi hài hước với cái kết hoàn hảo. Những tác phẩm truyền hình tiêu biểu có thể kể đến gồm Người thừa kế, Vì sao đưa anh tới, Tình yêu còn mãi

Dòng phim về nghề nghiệp

Mang đến cái nhìn gần như toàn cảnh về những ngành nghề trong xã hội, bao gồm cả những góc khuất, mặt trái, những bộ phim khai thác đề tài này của Hàn Quốc tạo được ấn tượng đặc biệt với khán giả. Nếu ngành y có những cái tên sáng giá như Bác sĩ nhân ái hay gần đây nhất là Yong Pal, ngành giải trí có Người mẫu, Chuyện hậu trường, Ông hoàng truyền hình, ngành khách sạn có Vua khách sạn… 

Bên cạnh sức hút từ cặp đôi Lee Dong Wook – Lee Da Hae, bối cảnh về ngành quản lý khách sạn là yếu tố thu hút đặc biệt của Vua khách sạn.

Ngoài tính giải trí cũng như nhiều thông điệp cuộc sống, những bộ phim này còn cung cấp kho kiến thức về chuyên ngành, được biên tập theo ngôn ngữ thông dụng, để khán giả dễ dàng nắm bắt câu chuyện. Đặc biệt, sự đầu tư nghiêm túc của các diễn viên khi hóa thân thành bác sĩ, người mẫu, ca sĩ, quản lý… chính là điểm quan trọng tạo nên thành công cho phim.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất