Những mẫu búp bê có diện mạo lệch chuẩn

Ione - 04/02/2016, 10:11

Các cô nàng búp bê với đủ màu da, hình dáng, đặc điểm khác nhau, đem đến một thông điệp ý nghĩa: mọi cô gái đều xinh đẹp.

Mặc quần áo đẹp và bế ẵm búp bê là một phần tuổi thơ của các cô gái. Chúng ta dần bị ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà búp bê Barbie đặt ra, rằng mọi cô gái xinh đẹp cần tóc vàng, mắt xanh, chân dài, eo thon, khung xương đồng hồ cát, … May mắn thay, nhiều người nhận ra những tiêu chuẩn trên thật phi lý và không thực tế, sự ra đời của những hãng búp bê khác đã xóa tan những định kiến ngặt nghèo đó. Những nàng búp bê mới ra đời với đủ màu da, hình dáng, đặc điểm khác nhau, đem đến một thông điệp ý nghĩa: mọi cô gái đều xinh đẹp.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun

Mattel vừa cho ra đời một bộ sưu tập mới của búp bê Barbie với những tiêu chuẩn ngược hoàn toàn với hình mẫu Barbie trước đó vốn cao, thon thả và tóc xoăn. Dòng búp bê mới đa dạng về màu da, từ da trắng tới da màu. Bên cạnh đó, các cô nàng búp bê mới theo đuổi hình tượng chân to, eo bánh mì, hơi “nấm lùn”.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-1

Với các bé gái da màu, việc tìm được những cô búp bê mang những đặc điểm tương tự như mình là rất khó khăn. Nhận thức được vấn đề này, Mala Bryan đã tạo ra búp bê Malaville với là da nâu khỏe khoắn và mái tóc xoăn bồng bềnh.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-2

Sắp ra mắt tháng 10 tới đây là sự xuất hiện của sáu cô búp bê xinh đẹp đại diện cho sáu nền văn hóa khác nhau từ châu Phi tới phía Nam châu Á. Mỗi búp bê khoác trên mình hình ảnh của một học sinh, hoặc một vận động viên, đại diện cho những ước mơ tương lai mà mọi bé gái trên thế giới theo đuổi.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-3

Búp bê Bratz được xây dựng từ hình tượng nguyên mẫu cô ca sĩ Beyoncé đã không còn được bày bán tại các cửa hiệu đồ chơi. Tuy nhiên với một lực lượng fan hùng hậu sẵn sàng chi trả tiền để sở hữu bản sao thần tượng, nhà cung cấp đã tái sản xuất lại Bratz. Dòng búp bê mới được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp nóng bỏng và gu thời trang đẳng cấp của Beyoncé trong các tour lưu diễn và sản phẩm âm nhạc gần đây.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-4

Nhà thiết kế đồ chơi người Úc Sonia Singh sẽ cho các cô gái thấy vẻ đẹp thực sự là gì thông qua những cô búp bê Tree Change Doll. Đầu tiên cô gắn cho búp bê những hàng mi giả cong vút, vẽ đôi môi căng mọng gợi cảm, sau đó, thay thế bằng một khuôn mặt mộc tự nhiên. Sự thay đổi trước và sau của búp bê giống như việc bạn trang điểm và tẩy trang mỗi ngày vậy. Búp bê Tree Change Doll chính là thông điệp rằng bạn luôn xinh đẹp mà không tới lớp son phấn.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-5

Búp bê mang tên Queens of Africa là một sản phẩm đại diện cho nền văn hóa Nam Phi. Lấy cảm hứng từ ba bộ lạc ở Nigeria, búp bê da màu sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, khoác trên mình những bộ trang phục và phụ kiện truyền thống đặc trưng. Búp bê được tạo ra để nhắc nhở cho cô gái trẻ người Nigeria về việc gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.

nhung-mau-bup-be-co-dien-mao-lech-chun-6

Lammily đã thêm một khái niệm mới về búp bê bằng sản phẩm mang tên Nickolay Lamm. Thay vì có ngoại hình của những siêu mẫu, cô búp bê này mang ngoại hình của một cô gái “bình thường”. Lammily đi ngược lại với tiêu chuẩn cái đẹp truyền thống, thậm chí những cô búp bê còn có những vết rạn da, mụn trứng cá.

Hà Ngân (Theo Popsugar)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất