Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/07/2022, 09:02

Mặc dù không thể dựa vào chuyện tâm linh để đạt kết quả tốt, nhưng việc kiêng kỵ trước khi thi giúp các sĩ tử tự tin hơn.

Theo chứng minh khoa học, màu sắc có tác động trực tiếp đến tâm trạng con người, vậy nên nó ảnh hưởng đến dòng cảm xúc và nguồn năng lượng của chúng ta. 

Còn đối với các quan niệm về phong thủy, màu sắc có thể mang đến vận may cho bất kỳ ai đó. Vậy nên, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, các sĩ tử hãy "né" ngay những bộ trang phục có màu sắc này để tránh gặp xui xẻo.

Bên cạnh đó, có thể chọn những màu sắc may mắn phù hợp giúp bàn thân gia tăng sự tự tin, may mắn trước khi bước vào "trận chiến" cam go trong 12 năm đèn sách này nhé!

Những màu áo không nên mặc khi đi thi

Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT-1

Màu đen biểu tượng cho sự tối tăm

Theo quan niệm dân gian, màu đen thường đại diện cho sự xấu xa, chết chóc, vì thế những hình tượng gắn liền với màu đen như quạ đen, phù thủy hay thần chết…..

Đặc biệt, khi diện 1 cây đồ đen đi thi sẽ mang lại nhiều xui xẻo, không may mắn.

Chính vì vậy trong những kỳ thi quan trọng bạn hạn chế hoặc tránh mặc đồ đen. Nếu muốn kì thi của mình “vạn sự khởi đầu nan”, hãy loại ngay màu đen ra khỏi bộ sưu tập ngay nhé!

Màu hồng cánh sen biểu tượng cho sự mơ hồ

Đây là màu của sự mơ mộng, màu hồng có thể làm cho người ta thoải mái quá mức, và lạc quan quá mức, dẫn đến mơ mộng và khó tập trung. Do vậy bạn không nên mặc đồ màu hồng hoặc mang theo đồ vật màu hồng khi đi thi.

Việc lựa chọn cho mình một gam màu áo đi thi cũng rất khó khăn. Do đó, nếu đã có ý định mua màu hồng cánh sen thì bạn có thể gạt bỏ ngay từ đầu nhé!

Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT-2

Màu xám biểu tượng cho sự mù mịt

Bên cạnh các màu trên thì màu xám cũng là màu không nên mặc khi đi thi.

Đây là màu thể hiện sự buồn bã, mù mịt. Nếu mặc khiến đầu óc bạn không thể tập trung, từ đó dẫn đến tình trạng không thể nào làm được bài.

Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT-3

Những màu áo nên mặc để mang lại sự may mắn

Màu xanh da trời biểu tượng cho sự may mắn

Màu xanh da trời tạo cảm giác dễ chịu như màu xanh lá cây, nhưng có chút trầm lắng hơn. Nếu thích màu này bạn có thể mang theo một số vật dụng có màu này khi đi thi.

Màu đỏ  thể hiện sự may mắn, hưng thịnh

Từ xa xưa, màu đỏ luôn là màu sắc tượng trưng cho sự mạnh mẽ, may mắn và thịnh vượng. Do đó, khi đi thi bạn nên tận dụng ngay một chiếc áo màu đỏ hoặc các họa tiết màu đỏ nhằm tăng độ may mắn, suôn sẻ.

Tuy nhiên, không nên mặc áo quá đỏ khiến người khác dễ dàng chú ý. Bạn cũng có thể mang theo những phụ kiện có màu đỏ để ngầm khẳng định rằng đây chính là dụng cụ hộ mệnh của chính mình.

Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT-4

Màu xanh lá cây thể hiện sự tràn đầy năng lượng

Đây là màu của thiên nhiên, màu xanh lá cây rất tốt để mang trong những ngày thi cẳng thẳng. Màu xanh lá cây giúp thư giãn và trấn an tinh thần, thể chất và cảm xúc

Màu trắng biểu tượng cho sự tươi sáng

Trong phong thủy, màu trắng không chỉ là màu sắc của sự khởi đầu mà còn có ý nghĩa kết thúc trọn vẹn. 

Ngoài ra, mặc màu trắng khi đi thi sẽ giúp bạn có vẻ ngoài sạch sẽ, tươi sáng mà lại không quá nổi bật. Điều này làm giảm được sự chú ý của giám thị phòng thi, giúp bạn có tâm lý vững vàng khi làm bài

Những màu áo xui xẻo, tránh mặc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT-5

Hạ Anh (t/h)
Theo VietNamnet

theo nguồn https://2sao.vn/phim-c-aaj/

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất