Những lời chúc năm mới tươi đẹp phủ kín mạng xã hội 

Tuổi trẻ - 01/01/2016, 12:34

Đủ tiền bạc để gia đình sung túc. Đủ hạnh phúc để tâm luôn ngọt ngào. Đủ ồn ào để thấy đời không lặng lẽ...Ngày đầu tiên của năm 2016, bao lời chúc đầu xuân Bính Thân dành cho đất nước, gia đình, bạn bè đã phủ kín mạng xã hội. 

'
 

Ông Bùi Xuân Hương (Hà Nội) đã mở đầu năm 2016 bằng những dòng cảm nghĩ đầu tiên dành cho đất nước. Trong đó, lời chúc nhấn mạnh vào các vấn đề mà xã hội luôn quan tâm như giao thông, giáo dục, môi trường, du lịch.

Xuân sang xin chúc mấy câu

Người dân no đủ làm giàu quê hương

Ra đường xin hãy nhịn, nhường

Giao thông văn hóa, học đường văn minh

Xuân về trên đất nước mình

Xin đừng xả rác thanh bình quê hương

Du khách từ khắp bốn phương

Việt Nam điểm đến niềm tin mọi người

Xuân về xin chúc muôn nơi

Một năm may mắn, mọi nhà yên vui!

Còn anh Huỳnh Phương Bảo (37 tuổi, sinh sống ở Đức) gửi lời thương yêu về quê hương: “Mẹ ơi, bên này con lạnh lắm nhưng người xung quanh họ vẫn ấm mẹ ạ. Vì họ đang nắm tay và quây quần bên gia đình. Bà mẹ quê Bắc bộ của con ở nhà chắc cũng đang co ro trong giá rét đầu xuân phải không? Con thương lắm! Con chỉ biết chúc mẹ luôn bình an, nhiều sức khỏe đợi con về nhé. Con sẽ cố gắng lao động thật tốt, giữ gìn sức khỏe để sớm về bên vòng tay của mẹ”.

Riêng Nguyễn Huỳnh Tố An (29 tuổi, TP.HCM) - một cô gái đã hoạt động tích cực suốt năm 2015 trong việc đấu tranh cho quyền của người chuyển giới dự đoán cho một năm bận rộn và sẽ có nhiều bước ngoặt mới mang lại những thay đổi nhân văn và tiến bộ cho cộng đồng của mình.

Lời đầu tiên trong năm mới, Tố An thầm cảm ơn người mẹ: “Cảm ơn cuộc đời đã cho mẹ hiểu con và chấp nhận cuộc sống của con. Con mong mẹ thật nhiều sức khỏe, trẻ mãi không già để con có thể chăm sóc mẹ thật nhiều”.

Tiếp theo, An không quên gửi lời chúc tới những người bạn của mình: “Tôi chúc cho cộng đồng năm mới có nhiều thay đổi mới tích cực hơn. Các bạn hãy tự tin lên trong cuộc sống, hãy vươn lên và thể hiện cho mọi người biết các bạn là những người có ích cho xã hội. Đã đến lúc, chúng ta phải chứng tỏ sự văn mình, thanh lịch, tài năng và sẵn sàng cống hiến cho xã hội bằng sức lao động chân chính như bao người khác”.

Anh Trần Quý Thành (Thừa Thiên-Huế) “mở hàng” năm mới cho facebook bằng một tràng “Đủ”:

Đủ tiền bạc để gia đình sung túc 

Đủ hạnh phúc để tâm luôn ngọt ngào 

Đủ ồn ào để thấy đời không lặng lẽ 

Đủ sức khỏe để có thể rong chơi 

Đủ thảnh thơi để thấy mình thật sự sống 

Đủ hy vọng để giữ mãi niềm tin 

Đủ tự tin & hài hước để thấy cuộc sống đáng yêu hơn! 

“Gửi vợ yêu, đôi ta gắn bó để hành hạ nhau tới nay trải qua 7 năm hò hẹn, 2 năm vợ chồng son, giờ là một gia đình nhỏ 3 người và hơn thế nữa. Em cứ hành tỏi, cứ ghét anh suốt đời đi. Nhưng em ơi, em phải yêu hơn bản thân mình nhé. Hãy mua chiếc váy mà em thích, uốn kiểu tóc hợp với mặt em, đi đôi giày hợp với dáng vóc và ăn những món hợp khẩu vị. Đừng bỏ qua những sở thích của mình rồi để dành cho bố con anh. Anh sẽ cố gắng làm việc để chăm sóc hai mẹ con. Mỗi năm trôi qua, em phải hành anh nhiều hơn nhé!”, một người chồng viết blog gửi vợ lời nhắn đầu năm với nickname “Em là bà nội của anh”.

Chị Nguyễn Mỹ Dzung gửi tâm sự từ ô cửa sổ Cairo (Ai Cập): “Ở Cairo mình có cha mẹ nuôi. Một cách thành thực mà nói chính vì họ mà mình quyết định đến Ai Cập chứ thực ra trong kế hoạch là sẽ đến Colombia. Sau mẹ ở Việt Nam, mẹ Tricia ở Anh, thì Habiba là người thứ 3 mình có thể khóc ngon lành khi gặp lại và khóc như đứa con nít khi chia tay. Ở đâu có tình yêu là mình đi, mặc dù ở đây không còn hàng ngày được chạy nhảy với Đen, Tamu, côn trùng và thú Borneo, trái tim mình vẫn mang theo bọn chúng, vẫn chất đầy những nhớ thương. Mình đã có một năm hay ho, một năm nhiều cảm xúc của ra đi và đến, mình sẽ sống ở năm 2016 không trễ hẹn với các dự định nữa. Ở nơi xa, thương mến gửi đến gia đình, bạn bè, bạn người, bạn thú năm mới hạnh phúc, sức khoẻ, như ý. Happy New Year 2016!”

Một đầu bếp có nickname Chớ béo phì chia sẻ công thức nấu món đêm ngày Tết:

1. Lấy toàn thể 12 tháng trong năm đem rửa sạch mùi cay đắng, ghen tị, thù oán…rồi để cho ráo nước

2. Tuần tự cắt mỗi tháng ra 28, 30, hay 31 phần.

3. Trộn đều với : -  Một chút tin yêu -  Một chút kiên nhẫn -  Một chút can đảm -  Một chút cố gắng -  Một chút hy vọng -  Một chút trung thành

4. Ướp thêm gia vị: lạc quan, tự tin và hài hước

5. Rồi đem ngâm một lát trong dung dịch "Những điều tâm niệm của mình".

6. Vớt ra, xay nhỏ, đổ tất cả vào "Nồi yêu thương" và nấu với lửa "Vui mừng".

7. Đem ra ăn với "Nụ cười" trong chén "Bao dung".

Mỗi người một ước mơ, ước cho bản thân và cho mọi người. Nhưng điều mọi người mong đợi nhất ở mỗi một năm mới chính là sức khỏe, hạnh phúc và bình an sẽ lan tỏa khắp hành tinh này.

 
MINH HUYỀN

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất