Những điều nhìn là thấy Tết đã đến rất gần

Tiin - 04/01/2016, 13:25

Một năm đã qua đi, chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là đến Tết, có những điều chỉ cần nhìn, nghe và cảm nhận cũng cảm thấy Tết đang gõ cửa mỗi nhà.

 

Những câu chuyện của mọi người xoay quanh thưởng Tết, nghỉ Tết, mua sắm…

Tết đang cận kề những câu chuyện của mọi người dường như đều dẫn về chủ đề này. Đối với dân công sở thì băn khoăn bàn luận không biết Tết năm nay được thưởng bao nhiêu, đối với các chị em thì tính toán năm nay nên mua sắm những gì, biếu bố mẹ cái gì thì hợp lý…

Còn đối với học sinh, sinh viên thì lại đang quay cuồng trong những kỳ thi để đến kỳ nghỉ Tết. Thậm chí có trường học đã có lịch nghỉ Tết nguyên đán. Vậy nên ai cũng háo hức bàn luận, người thì phấn khởi, người thì lo lắng, người thì vui tươi, người thì sợ Tết đến quá gần rồi mà bản thân vẫn chưa sẵn sàng cho một khởi đầu mới. Nhưng dù thế nào thì câu chuyện Tết vẫn luôn tạo được sức hút hấp dẫn cho tất cả mọi người.

Quảng cáo trên màn hình lớn ở đường, tivi ở nhà

Đường phố càng gần Tết dường như càng tấp nấp hơn. Nhất là khi đi trên đường, bạn dễ dàng bắt gặp những giây phút thú vị với các hình ảnh, video quảng cáo ngập sắc xuân thể hiện trên màn hình LED.

Khi đứng chờ đèn đỏ, bạn dành 1 phút để nhìn và cảm nhận không khí xuân tràn về. Còn về nhà thì càng dễ dàng bắt gặp quảng cáo trên tivi. Có những quảng cáo vui tươi, cũng có những quảng cáo lấy nước mắt nhiều người, chủ đề chính trong các clip, hình ảnh quảng cáo là vẫn về Tết đoàn viên trong không gian cảm xúc ấm áp của gia đình, đi vào tâm thức của mỗi người Việt.

Facebook ngập tràn status nhớ nhà, nhớ quê

Thời điểm trước Tết một tháng, lên mạng xã hội không khó để bắt gặp những status nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ quê hương. Cũng có không ít người check-in ở ga tàu, sân bay, phấn khởi khoe chiếc vé tàu, vé máy bay của mình để đón Tết.

Còn những người xa quê Tết này không về được thì thường đăng những status có phần… buồn rầu hơn hay vẫn thói quen cũ nghe bài hát cũ: 'Xuân này con không về'.

Hoa đào, hoa mai

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở. Mỗi vùng miền lại có một loài hoa đặc trưng khác nhau. Phố phường Hà Nội giờ đây đã bán những cành đào thắm hồng tuyệt đẹp còn TP. Hồ Chí Minh lại tô điểm với những nhánh mai vàng chen nhau đua nở.

Tuy chưa đến Tết nhưng cũng không ít gia đình mua loại hoa này về để trang trí trong nhà thay cho các loài hoa quen thuộc khác khiến Tết như gần hơn và ấm cúng hơn.

Nhạc xuân vang lên rộn ràng

'Xuân đã về', 'Phút giao thừa lặng lẽ', 'Mừng tuổi mẹ cha'… là những bài hát thường được mọi người tìm kiếm và nghe nhiều nhất từ thời điểm này.

Những ca khúc xuân về, Tết đến vui vẻ luôn được nhiều người lựa chọn và thích thú. Nhạc xuân giúp mỗi người gần hơn với không khí Tết và cảm thấy ấm áp trong từng lời ca tiếng hát.

Các cô gái mải miết… shopping, tân trang nhan sắc

'Không có quần áo để mặc', 'Tết mặc gì bây giờ?', 'Nhất định phải thay đổi kiểu tóc'… là những câu nói mà bạn bè ở thời điểm này đang than thở, băn khoăn từng ngày. Hay như việc có nên mua nhiều áo rét hay không cũng khiến các nàng khá đau đầu, 'liệu Tết có nóng không, mà nóng thì áo rét mua về để làm gì, nhưng nếu không mua Tết mà lạnh thì lấy gì mà mặc…'.

Ừ vậy thôi, cứ shopping thôi, mặc được hay không thì cũng mua tất! Và bên cạnh shopping thì việc làm đẹp, thẩm mỹ cũng được các nàng chú trọng, quan tâm. Nhiều cô gái đã lên kế hoạch chụp những bộ ảnh tràn ngập sắc xuân ở vườn đào, chợ hoa.

Phố phường rực rỡ đèn hoa

Để đón năm mới, khắp phố phường dường như cũng khoác lên mình một bộ cánh mới rực rỡ hơn. Các cửa hiệu cũng rục rịch sửa chữa, trang hoàng lộng lẫy. Những con đường được giăng thêm đèn hoa khắp nơi, chỉ cần nhìn cũng biết là Tết sắp chạm đến ngõ nhà mình rồi.

Không thể thiếu những cảnh đông đúc, xếp hàng

Thời điểm cận kề Tết nhìn đâu cũng thấy đông đúc hay những cửa hiệu, địa điểm nổi tiếng mọi người phải xếp hàng để đến lượt mình. Xếp hàng mua vé tàu, vé xe, xếp hàng vào vườn hoa chụp ảnh, xếp hàng đặt bánh chưng, đồ ăn dịp Tết.

Nhưng hình như vì xếp hàng năm mới nên dường như ai cũng kiên nhẫn và vui vẻ hơn.

Chỉ những điều nhỏ nhoi trên cũng cảm nhận Tết đến thật gần. Còn bạn, bạn đã thấy năm mới gõ cửa rồi chưa?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất