Những điểm du lịch hấp dẫn bạn cần đi ngay trong mùa đông này

Tiin - 11/11/2015, 15:26

Tháng 11 trời bắt đầu chuyển mùa, những cơn gió se lạnh tràn về khắp phố. Thật tuyệt vời khi mùa đông năm nay được đến những điểm du lịch hấp dẫn!

Mùa đông mà được xếp những chiếc khăn len, áo cardigan mỏng, một vài chiếc váy thật xinh… vào ba lô và cùng bạn bè, người ấy lên đường thì còn gì tuyệt bằng.
 

Quên đi những xô bồ của cuộc sống thường ngày, đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, thưởng thức những món thật ngon… là những trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên nếu đi du lịch mùa này.

Tây Bắc

'Tây Bắc mùa đông/ Mây phủ kín trời, kín đất', đến Tây Bắc mùa này bạn sẽ cảm thấy ngẩn ngơ trước khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn tựa chốn bồng lai. Mây bập bềnh trên những nếp nhà gỗ giữa lưng chừng núi, mây che mờ những nếp váy hoa trên đường xuống chợ phiên của những thiếu nữ Thái, Dao, H’Mong…

Những ngày mùa đông, Tây Bắc có một sự quyến rũ khó có thể cưỡng lại được. Sapa, Y Tý (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu (Hòa Bình), Mù Cang Chải (Yên Bái)… sương giăng mờ ảo, lạnh tê tái làm khao khát lòng những kẻ đam mê xê dịch. Mùa đông đuổi theo sau lưng trên đèo Ô Quy Hồ, mùa đông nắng vàng rực rỡ, ấm áp bên đèo Lai Châu.

Còn trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 ở Mộc Châu là thời điểm các loài hoa khoe sắc, hoa cải nở trắng trời, hoa tam giác mạch hồng chúm chím, hoa đào, hoa mận hé nụ trên những cành cây mốc thơm mùi gỗ… Và thưởng thức những món ăn đặc sản nóng hổi lúc nửa đêm thì thật ấm áp biết bao.

Đông Bắc

Nếu như Tây Bắc khiến người ta phải ngơ ngẩn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì Đông Bắc cũng khiến người ta không nỡ rời chân đi khi đến đây. Hà Giang, thác Bản Giốc (Cao Bằng), Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)... là những điểm bạn không thể không tham quan khi đến Đông Bắc.

Đi Hà Giang mùa đông, bạn sẽ thưởng thức được cái gió rét ở cao nguyên núi đá, ăn món thắng cố nóng hổi với mùi thơm của thảo quả, ngắm những ngôi nhà trình tường suốt bốn mùa che chở cho đồng bào người Mông.

Săn mây trên cổng trời, đứng trên Mã Pì Lèng – vua của những con đèo ở miền Bắc và đón gió cảm giác như đang bay giữa không trung là điều mê đắm bạn sẽ lưu lại suốt đời.

Đến Đông Bắc, nếu muốn tìm hiểu văn hóa vùng cao, bạn đừng bỏ qua phiên chợ họp vào sáng chủ nhật mỗi tuần của bà con dân tộc, mua vài đặc sản như rượu ngô men lá, thổ cẩm,… Đặc biệt, đi chợ tình Khau Vai ở Hà Giang để tìm người trong mộng cũng là trải nghiệm thú vị cho những bạn còn FA.

Hội An

Du lịch mùa đông bạn đừng quên Hội An với những ánh đèn lồng đỏ trên các con phố. Không gian yên tĩnh ở những khu phố cổ trầm mặc, thời tiết dịu dàng, thảnh thơi sẽ khiến những lo toan, bộn bề biến mất.


Đi dạo trên con đường quanh sông Hoài ngắm bình minh lên, bước trên những con đường với mái nhà rêu phong cổ kính, gọi một bát mì Quảng hay cơm gà thật ngon ở những gánh ven đường để thưởng thức thì còn gì hợp lý hơn!

Hội An còn có rất nhiều quán cà phê đẹp. Hãy chọn một ly cà phê hoặc tách trà thơm, ngắm phố phường, ngồi trên một chiếc xích lô hoặc thuê xe đạp khám phá phố cổ là trải nghiệm chắc chắn bạn không bao giờ quên.

Đà Lạt

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đà Lạt thì thời điểm lý tưởng nhất là vào cuối thu đầu đông tháng 11, 12. Đà Lạt đẹp nhất vào mùa này. Đó là khi những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, cơn gió ùa về mang theo se lạnh.

Trên những con đường ngập tràn màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, dọc theo triền đồi là hoa mimosa đài các. Tháng 11 cũng là tháng loài hoa mai anh đào khoe sắc hồng rực rỡ, sáng bừng cả một vùng trời.

Đến Đà Lạt lúc này bạn có thể thả mình tản bộ trên những con đường ngoằn ngoèo, ăn bánh mì nóng hổi trong cái se lạnh khi đêm về. Nếu có điều kiện, bạn hãy thử cảm giác mới lạ khi nghỉ một đêm trong những biệt thự kiến trúc Pháp cổ ở Đà Lạt giữa bạt ngàn thông reo.

Buôn Mê Thuột

Nhắc đến vùng đất bạt ngàn cao su, bạt ngàn cà phê, xứ sở của loài voi… bạn sẽ nghĩ ngay đến Buôn Mê Thuột - Tây Nguyên. Dạo quanh thành phố mùa này bạn sẽ cảm nhận được không khí thanh bình, se lạnh vào bam đêm. Đây cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội thú vị và mùa hoa dã quỳ nở đỏ rực khắp nơi.

Ghé một quán ven đường và thưởng thức ly cà phê đúng điệu, thơm ngon được làm từ những hạt cà phê ngay tại vườn thì còn gì thú vị hơn. Hay là thưởng thức những món nướng đường phố, đặc biệt là món bánh khoai mì (sắn) nướng đặc trưng nơi đây.

Buôn Đôn, hồ Lak… là những cảnh quan nổi tiếng ở Buôn Mê. Bên cạnh đó bạn có thể tham quan rừng cao su bạt ngàn hay thuê một chiếc xe máy dạo quanh những cung đường đèo khúc khuỷu quanh co trên miền đất đỏ bazan.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất