Những cơn giông hung dữ nhìn từ độ cao hơn 11.000m

Tiin - 09/07/2016, 13:03

Dù là người thường xuyên đi máy bay, bạn cũng khó có thể nắm bắt được khoảnh khắc cho thấy sự giận dữ của mẹ thiên nhiên như thế này

Nếu là một phi công, cuộc sống của bạn luôn gắn bó với bầu trời vì vậy những điều diễn ra trên tầng cao của Trái đất không còn là bất ngờ với bạn. Tuy nhiên, với Santiago Borja, phi công của hãng bay Ecuador Airlines, đồng thời là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, mỗi chuyến bay đều mang lại những điều bất ngờ và thú vị cho ông. Với chiếc máy ảnh, Santiago luôn ghi lại những khoảnh khắc, những điều ngạc nhiên và bất ngờ trên bầu trời. Trong xấp ảnh của Santiago, người ta nhìn thấy rất nhiều những thứ mới lạ và tuyệt vời, đặc biệt là bức ảnh chụp lại cơn giông trong đêm tối.
 

Bức ảnh này được Santiago chụp trên bầu trời Thái Bình Dương từ buồng lái máy bay ở độ cao hơn 11 km. Nó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của một cơn giông kinh hoàng, nhưng đồng thời ẩn chứa trong cơn giông ấy là vẻ đẹp khi giận dữ của mẹ thiên nhiên.

Hình ảnh cơn giông đang gào thét hung bạo được phi công Santiago Borja chụp được trên vùng trời Thái Bình Dương. Ở dưới đất, có thể bạn chỉ nhìn thấy mưa to gió lớn và đây là điều xảy ra trên bầu trời.

Phi công của hãng hàng không Ecuador Airlines cho biết: “Tôi đã may mắn ghi lại được cảnh tượng ngoạn mục này từ buồng lái của máy bay ở độ cao 37000 feet (hơn 11 km) trên vùng trời Thái Bình Dương, phía Nam Panama. Đây là bức ảnh mà tôi rất thích vì tôi có thể tận mắt thấy được sự giận dữ và sức mạnh đáng kinh ngạc của cơn bão. Hơn nữa, cảm giác thật tuyệt vời khi bạn có thể bay trên nó, không sợ nó làm phiền”.

Bức ảnh cơn giông được Santiago ghi lại bằng chiếc máy ảnh Nikon D750 thân thiết của ông trên chiếc máy bay Boeing 767-300.

Santiago cho biết: 'Nhờ có những chuyến bay, tôi có thể tận hưởng thiên nhiên, phong cảnh và những cảnh quan đẹp trên Trái đất. từ khi mang theo chiếc máy ảnh bên mình, tôi đã cố gắng để ghi lại hết những gì mà tôi thấy, đặc biệt là những cơn giông hung bạo. Tôi cảm thấy vui vì có thể hoàn thành ước mơ trở thành phi công và thỏa mãn được niềm đam mê chụp ảnh bấy lâu nay'.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia nghiệp dư này cũng chia sẻ rằng: 'Việc chụp lại hình ảnh những cơn bão là rất khó khăn, đặc biệt là những tia sét, chúng diễn ra rất nhanh. Hơn thế, bay trong thời tiết giông bão rất xóc, tôi không có chân máy để cố đinh máy ảnh và điều kiện ánh sáng không cho phép, vì thế để chụp được một bức ảnh đẹp như ý muốn là rất khó'.

Trong bộ sưu tập ảnh của phi công tài năng này cũng có một bức ảnh ấn tượng khác ghi lại hình ảnh cơn giông. Bức hình này được chụp trên vùng trời của bờ biển Venezuela trong chuyến bay vào hồi năm ngoái.

Hình ảnh một cơn giông khác được Santiago chụp lại trên bầu trời Venezuela trong chuyến bay vào hồi năm ngoái của ông.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất