Những cô gái quyết đẹp để đổi đời và đâu là điểm dừng của PTTM

Tiin - 23/03/2016, 17:02

Điểm chung của họ là tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc, tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điểm dừng…

 

Điểm chung của họ là tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc, tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điểm dừng…

Thời gian gần đây, việc các cô gái lên mạng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ dần trở thành trào lưu. Motip quen thuộc là quá khứ u buồn, bị bạn bè xa lánh, quyết tâm dành dụm tiền phẫu thuật và sau đó 'đời lên hương' và được nhiều người biết đến vì gương mặt xinh đẹp.

Lưu Trúc Khanh

Đầu tiên chắc phải kể đến màn lột xác hoàn hảo đến khó tin của cô nữ sinh Sài thành Lưu Trúc Khanh. Sinh ra với nhiều nét thiếu cân xứng trên khuôn mặt, cùng với thân hình mũm mĩm, Khanh trở thành chủ đề châm chọc của nhiều bạn nam trong trường. Quá khứ ám ảnh Khanh sau những lần bị đánh không lý do, bị trây kẹo cao su lên tóc, lúc nào cũng một mình,…

Được sự đồng ý và ủng hộ của mẹ, Khanh trải qua 5 cuộc tiểu phẩu tại các vị trí mắt, cằm, mũi,… để có được sự hoàn hảo như hiện tại. Cùng với đó là nỗ lực giảm cân để có được vóc dáng chuẩn. Giờ đây, Khanh hoàn toàn tự tin với ngoại hình đang có và chưa có ý định sẽ phẫu thuật chỉnh sửa gì thêm.

Những cô nàng quyết tâm PTTM vì ngoại hình xấu xí

Vũ Thanh Quỳnh

Cô gái này được xem là hiện tượng thẩm mỹ khi hoàn toàn thay đổi gương mặt sau khi trở về từ Hàn Quốc. Gương mặt góc cạnh trước đó của Quỳnh được thay thế bằng sự hoàn hảo trong từng đường nét, mắt, mũi, miệng… Cô gái đến từ Nam Định bỗng chốc trở thành 'hình tượng', là động lực cho các cô gái xấu xí tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc sống thay đổi hoàn toàn như ngoại hình của Quỳnh sau các cuộc tiểu phẩu tại Hàn Quốc. Được nhiều người chú ý hơn, nhận được sự quan tâm mỗi lần xuất hiện và đặc biệt là có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống,… Thanh Quỳnh và ca phẫu thuật thành công đang tác động mạnh mẽ đến những người trẻ muốn thay đổi ngoại hình, theo hướng dao kéo.

Những cô nàng quyết tâm PTTM vì ngoại hình xấu xí

Đào Minh Châu

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả và sở hữu ngoại hình kém xinh, cô gái Đào Minh Châu luôn chịu sự thiệt thòi trong tất cả các hoạt động trường lớp cũng nhưng đánh mất nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống.

Không chấp nhận số phận, Minh Châu quyết tâm tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ khi đã lập gia đình và đã có con đầu lòng hơn 1 tuổi. Cô gái này từng chia sẻ rằng: 'Làm đẹp là quyền tối thiểu của con người, đặc biệt là phụ nữ. Phụ nữ lấy chồng rồi càng phải gìn giữ và trùng tu nhan sắc. Người chồng nào chẳng thích vợ đẹp, anh ta có quyền chê bai nếu bạn xấu xí và già nua'.

Những cô nàng quyết tâm PTTM vì ngoại hình xấu xí

Đâu là điểm dừng?

Không có gì sai trái khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình xấu xí, tuy nhiên đang có rất nhiều người lạm dụng dao kéo, tự biến mình thành búp bê nhân tạo. Cũng như xăm hình, phẫu thuật thành công một lần sẽ có cảm giác 'nghiện', muốn thực hiện thêm lần nữa, rồi thêm lần nữa...

Thực tế cho thấy nhiều cô gái trải qua hơn chục cuộc tiểu phẩu nhưng vẫn chưa hài lòng. Thậm chí vì lạm dụng, vì chỉnh sửa quá nhiều lần mà làm hỏng những đường nét trên gương mặt, hủy hoại dần nhan sắc. Dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho da, tệ hơn là ảnh hưởng đến mạng sống.

Cơ thể biến dạng vì thẩm mỹ quá đà

Vậy, đâu là điểm dừng khi chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ?

Đầu tiên có lẽ là điểm dừng về tiền bạc. Khi có ý định làm phẫu thuật, hãy cân nhắc đến chi phí để chọn tiểu phẫu phù hợp, và địa chỉ uy tín đừng vì 'nghiện' quá mà vay mượn dẫn đến nợ nần.

Tiếp theo là điểm dừng của sự hài lòng. Hãy nghĩ xem mình đẹp lên để làm gì, vì mục đích gì, khi đã đạt được mục đích ấy, thì nên dừng. Hiện tượng thẩm mỹ Vũ Thanh Quỳnh cũng từng chia sẻ: 'Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ đẹp khi chúng ta biết dừng đúng mực. Nếu bạn chưa hài lòng với vẻ bề ngoài, có thể đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng, chọn trung tâm uy tín để thực hiện và phải biết điểm dừng. Đừng bao giờ chạy theo mốt hay lạm dụng dao kéo. Mọi thứ chỉ đẹp khi tổng thể hài hòa và cân đối.'

'Ngoại hình quan trọng thật đấy, nhưng không phải tất cả. Cốt cách, năng lực, phẩm giá là thước đo muôn đời không thể thay đổi được. Đẹp vừa phải, đồng thời tu dưỡng nhân cách, sống tốt đời đẹp đạo để khiến những người xung quanh tâm phục khẩu phục mới là người hoàn mỹ' - bạn Minh Trang bày tỏ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất