Những chiếc "mũi dài" kỳ dị của cư dân mạng

Tiin - 09/12/2015, 16:06

Với những chiếc mũi bất thường đó, một số bạn trẻ đã cố tình sử dụng chúng để đâm chọc vào mọi chuyện nhưng lại ẩn núp mình phía sau bàn phím.

 

Nếu có thời gian lang thang trên mạng internet, nhiều người sẽ dễ dàng bắt gặp những đối tượng rất giàu có về mặt thời gian và sở hữu 'chiếc mũi rất dài', đủ để đâm chọc vào mọi câu chuyện, mọi vấn đề của xã hội.

Họ chính là nguồn cơn gieo rắc sự đen tối, làm ô nhiễm môi trường internet, khiến nhiều người mất niềm tin vào những điều tốt đẹp vẫn hiện diện hàng ngày trong cuộc sống.

Hãy nhìn xem việc họ đã làm

Họ hùa nhau ném đá một cô hoa hậu, chỉ vì mẹ người ta cúi xuống chỉnh váy cho con gái trong một sự kiện quan trọng. Hay họ cùng rủ nhau đổ bộ ào ạt vào trang cá nhân của một người nổi tiếng khác để làm náo loạn bằng những từ ngữ chợ búa mà chỉ có thể nhận xét bằng 3 từ 'rác văn hóa'.

Những chiếc ‘mũi dài’ kỳ dị của cư dân mạng

Hoa hậu Kỳ Duyên được mẹ chỉnh váy trong sự kiện

Những chiếc ‘mũi dài’ kỳ dị của cư dân mạng

Bức ảnh Bill Gate đăng trên facebook cá nhân

Bill Gate cũng từng là một nạn nhân của họ. Chỉ vì người đàn ông giàu nhất nhì thế giới đăng tải một ảnh chụp trụ điện dây nhợ chằng chịt ở Việt Nam, một bộ phận người dùng Facebook đã vào trang cá nhân của tỷ phú Mỹ để đăng những bình luận 'ném đá', cãi nhau và... điểm danh với lời lẽ phản cảm và nhí nhố.

Điều gì có thể lý giải những hành động ấu trĩ như vậy trong một bộ phận giới trẻ Việt Nam.

Những hành động đó đã phô bày sự hạn chế trong suy nghĩ với phông văn hóa nghèo nàn, từ đó mới phát sinh sự hằn học, ghen tị trước một ai đó hơn mình về mọi mặt.

Cứ nhìn cách họ 'gào thét' bắt những người giàu có phải từ thiện, trong khi bản thân mình chưa từng bỏ ra một đồng cho những người nghèo hay nghe họ dè bỉu về một thiếu gia 'chỉ biết ăn bám', trong khi vài ngàn ngồi quán net của họ cũng tới từ túi của cha mẹ.

Họ có thể tự phong mình làm một quan tòa để gán tội cho 1 ngôi sao nổi tiếng.

Những chiếc ‘mũi dài’ kỳ dị của cư dân mạng

Nhiều người đang sở hữu chiếc mũi dài bất tận

Tự do tham gia vào chuyện của bất kỳ ai trong xã hội, thả sức bới móc một người giàu có, thành công hơn mình gấp trăm lần...

Tất cả những thứ họ làm được trong thế giới ảo ấy có thể giúp họ ve vuốt sự mặc cảm, tự ti của một kẻ thất bại về mọi mặt, nhưng có biết dùng… internet.

Nếu chỉ nhìn thấy họ bạn sẽ mất đi niềm tin về cuộc đời này

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả về họ, vì những việc họ làm còn có thể gây hại cho xã hội và chính bản thân họ.

Với những lời lẽ chứa đầy 'rác văn hóa', họ có thể đẩy một con người xuống địa ngục tối tăm bởi những lời nói ác độc, có thể khiến cuộc sống của ai đó trở nên đáng sợ hơn cả cái chết bởi những nhận định nặng nề từ dư luận.

Chỉ vì những lời mỉa mai, ác ý của bạn bè trên FB, mà nhiều cô bé đang trong lứa tuổi ô mai đã tìm đến cái chết để chứng minh sự trong sạch của mình.

Hay như trò đùa mạo danh IS chẳng hạn - những đứa trẻ mới học cấp 2 đã gây ra không biết bao nhiêu lo lắng, sợ hãi, khi dám mạo nhận tên tuổi của những tên khủng bố dã man để mua vui cho bản thân.

Không những thế, vô số nạn nhân của những vụ ghép hình, chế ảnh cũng đã phải nhận lấy đủ mỏi mệt, phiền toái, chỉ để đổi lấy những trò tiêu khiển 'giết thời gian' của những bạn trẻ… không ngoan.

Nhưng không phải những người bị nói xấu mới là nạn nhân, bởi chính những người gieo rắc thông tin, comment 'độc hại' cũng chuốc vào mình vô số những mệt mỏi.

Họ đã mất thời gian cho những thứ vô bổ do chính mình tạo ra. Họ phải luôn vận dụng, suy tính làm sao bung ra được những lời cay ý độc để châm chọc người khác mà sao nhãng những việc quan trọng khác trong cuộc sống của mình.

Vì thế, trong một status gần đây khi bị một bộ phận Facebooker chỉ trích nặng nề vì nghi án cướp chồng người khác, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã viết: 'Đời còn nhiều thứ để làm thay vì cố tình đi hạ bệ người khác để bảo vệ bản thân. Chúc những ai luôn nói xấu người khác vui vẻ. Chúc những người luôn yêu thương nhau bình an'. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất