Những câu nói "nghĩa nặng tình thâm" trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tiin - 20/02/2017, 20:03

Không chỉ "gây tê" với cốt truyện tình yêu hấp dẫn, drama siêu hot xứ Trung còn khiến người xem "đổ gục" trước nhạc phim da diết và lời thoại đậm chất ngôn tình.

 

Nói về câu chuyện tình yêu đầy gian truân giữa nàng Thương Thần Thanh Khâu Bạch Thiển và Dạ Hoa 'thái tử' trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, không thể không nhắc đến những câu thơ 'lâm ly bi đát' của tác giả nổi tiếng Đường Thất Công Tử.

Ta lấy tình yêu ba kiếp đổi lấy nhân duyên người một đời. Chỉ mong kiếp này có thể cùng người bắt đầu, mặt đối mặt. Ta lấy tình yêu ba kiếp đổi lấy nhân duyên người một đời. Không muốn chúng ta lại hứa hẹn kiếp sau mới gặp lại…(Trích Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Đường Thất Công Tử)

Khi phải chịu cảnh 'lịch kiếp' để thăng cấp thượng thần, Bạch Thiển đã trải qua biết bao cực khổ dưới danh phận người phàm Tố Tố. Tuy nhiên, dẫu có nhiều hiểu lầm hay đau đớn đến đâu cũng luôn có Dạ Hoa bên cạnh, yêu thương nàng.

Thứ tình yêu 'bắt buộc phải che giấu' trước Thiên Quân của Dạ Hoa đã vô tình đẩy Tố Tố vào con đường 'nhảy' Tru Tiên Đài. Khoảnh khắc ấy, chàng chìm đắm trong bể khổ, riêng con dân Tứ Hải Bát Hoang thì nhiệt tình 'đốt pháo ăn mừng'. Thế gian này sẽ không có một Tố Tố trên núi Tuấn Tật nữa. Đó chẳng qua chỉ là một giấc mộng của thượng thần Bạch Thiển - con gái của Đế Quân Bạch Chỉ của nước Thanh Khâu, mang theo biết bao cay đắng khổ sở và sắc hoa đào phai nhạt. (Trích Đường Thất Công Tử)

Để rồi, khi Dạ Hoa gặp lại Bạch Thiển - người thương xưa và cũng là vị hôn phu tương lai. Chàng ngậm ngùi chua xót, đành mượn bí kíp thả thính đại công để 'cua lại từ đầu' âu cũng bởi, nàng ta vốn đã quên sạch chuyện yêu chàng ở kiếp trước.

Tuy luôn nắm thế chủ động là thế nhưng chàng Thiên Quân tương lai lại rất nhạy cảm về mối quan hệ 'thầy - trò' giữa Bạch Thiển (khi xưa nàng giả trai tên Tư Âm, lên núi Côn Luân bái Mặc Uyên làm thầy) và Thượng thần Mặc Uyên: 'Nàng đợi đã bao năm như vậy là đợi người đó quay về, giờ người đó đã quay về, trái tim của nàng đương nhiên sẽ không thể dành chỗ cho người khác, là ta vọng tưởng mà thôi'.

Không hổ danh là 'cô cô' hơn chín vạn tuổi, Thanh Khâu Bạch Thiển luôn có những triết lý chiêm nghiệm trong tình yêu lẫn cuộc sống thật sâu sắc.

Đôi khi, lời nàng thốt ra như muốn nói hộ cho nỗi lòng của bao nhiêu kẻ tương tư khác.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất