3 yếu tố giúp Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa trở thành siêu phẩm truyền hình

Tiin - 20/02/2017, 09:48

Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim từng được chê nhiều nhất lại có thể trở thành ‘bom tấn’ phá đảo bảng xếp hạng rating các nhà đài.

 

Dàn diễn viên hợp vai, diễn xuất 'thần sầu'

Trọng trách đảm nhận vai chính trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình được giao cho cặp đôi diễn viên 'có tiếng' của làng điện ảnh Hoa Ngữ là 'tiểu hoa đán' Dương Mịch và nam thần Triệu Hựu Đình.

Ngay từ khi chính thức xác nhận tham gia dự án, cả hai đã vấp phải những ý kiến trái chiều xung quanh sự lựa chọn này. Nhất là chàng nam chính - anh bị fan nguyên tác vùi dập không thương tiếc vì cho rằng 'khó hợp vai'.

Riêng Dương Mịch, tuy xuất thân từ diễn viên nhí nhưng những năm gần đây, lối diễn của cô nàng luôn trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các diễn đàn bởi cách diễn một màu, khá đơ.

Tuy nhiên, chỉ với 2 tập phim lên sóng, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã khiến người hâm mộ phải nhìn nhận phong thái diễn xuất của dàn diễn viên bằng con mắt khác.

 

Hóa thân thành Thanh Khâu Bạch Thiển, Dương Mịch dường như đã lấy lại được phong độ diễn xuất tự nhiên vốn có của mình. Cô đưa người xem trải nghiệm đủ cung bậc 'biến hóa cảm xúc' nhân vật…từ Tư Âm hồn nhiên tinh nghịch đến nàng Tố Tố dịu dàng, cam chịu và đặc biệt thể hiện xuất sắc khí chất thần tiên của nàng 'thượng thần' Thanh Khâu Bạch Thiển.

 Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đánh dấu một sự phát triển mới trong sự nghiệp diễn xuất của nàng tiểu hoa đán đình đám Dương Mịch, người đẹp đã không còn đơ và gượng gạo như trong nhiều tác phẩm trước đó.

Không ít fan hâm mộ nhận định rằng, họ có thể nhìn thấy hình ảnh hồn nhiên, tinh nghịch của cô nàng 'Quách Tương' thời Thần Điêu Đại Hiệp hiện diện đâu đó trong khí chất của Tư Âm. Hay ngay cả lúc hóa thân thành Tố Tố - tình kiếp mà Thanh Khâu Bạch Thiển phải trải qua để thăng cấp 'thượng thần'. Nàng thơ diễn cũng rất tròn vai, hoàn toàn lột tả được hình ảnh người con gái phàm trần ngây thơ, hiền hậu… 'bị ngược tâm' đến mức phải nhảy xuống Tru Tiên Đài…

Bên cạnh Dương Mịch, nam chính Triệu Hựu Đình cũng chính là một điểm nhấn sáng giá mang đến thành công vang dội cho bộ phim. Anh chàng vốn là ngôi sao nổi tiếng bên mảng điện ảnh và rất hiếm khi nhận kịch bản truyền hình nên so với bạn diễn Dương Mịch, độ 'nổi' có phần kém hơn chút đỉnh.

Ban đầu, khi gật đầu đồng ý góp mặt trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, chàng mỹ nam đã nhận không ít gạch đá từ dư luận vì họ cho rằng 'không hợp vai'…sợ anh sẽ không lột tả nổi được thần thái của thượng thần Mặc Uyên và Dạ Hoa Quân. Nhưng rồi, khi phim lên sóng, anh nhanh chóng nhận được cơn mưa 'lời khen' của khán giả bởi lối diễn 'xuất thần', quá ư tuyệt vời của mình.

Đảm nhận cùng lúc vai diễn thượng thần Mặc Uyên và 'người em song sinh' Dạ Hoa Quân. Triệu Hựu Đình đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của phái thực lực. Anh khiến người xem 'đổ gục' trước thượng thần Mặc Uyên – một vị thần uy nghiêm, được Tứ Hải Bát Hoang ca tụng hay Dạ Hoa Quân – một thiên quân tương lai với phong thái đĩnh đạc và cá tính 'ngoài lạnh trong ấm'.

 Một trong những khoảnh khắc đạt đến cảnh giới cực cao của diễn xuất, đó là 'miệng mỉm cười mà mắt rưng rưng'.

 

Ngoài ra, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình còn gây ấn tượng nhờ dàn diễn viên phụ 'đẹp xuất sắc'. Chưa luận về diễn xuất mà chỉ đề cập đến vấn đề nhan sắc, thì những cái tên như Địch Lệ Nhiệt Ba (vai Phượng Cửu), Trương Bân Bân (vai Ly Kính) và Vu Mông Lung (vai Bạch Chân)…đều thuộc hạng 'cực phẩm' trong làng giải trí Hoa Ngữ.

 Dàn 'nam thanh nữ tú' thật khiến người xem 'yêu ngay từ tập phim đầu tiên' (trừ hai 'ác nữ' Tố Cẩm và Huyền Nữ)

 

Kịch bản hợp lý, bám sát nguyên tác

Là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử - xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng đầy gian truân và nhuốm màu đau khổ giữa Thượng Thần Bạch Thiển (Dương Mịch) và Thái tử Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản truyền hình đã bám sát nguyên tác, tuy được cải biên và cắt bỏ một số chi tiết nhưng các fan nguyên tác đều nhiệt liệt ủng hộ.

 Cải biên một số chi tiết 'bất cập' trong nguyên tác nhưng so với mạch phim thì hoàn toàn không có gì đáng ngại, các tình tiết diễn ra vẫn rất logic, lôi cuốn người xem.

Để có thể sắp xếp và nhào nặn nên một cốt truyện hợp lý trên màn ảnh, chắc chắc biên kịch đã phải rất khổ tâm. Chưa kể, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa từng là 'đạo phẩm' nổi tiếng nhất nhì giữa loạt truyện của Đường Thất Công Tử, tác phẩm này luôn nằm trong các bảng xếp hạng ở Trung Quốc như Top tiểu thuyết ngôn tình kinh điển, Top tiểu thuyết ngôn tình thịnh hành trong giới trẻ…

Việc thổi hồn cho những trang sách thành một bộ phim truyền hình là một điều không hề dễ dàng và chẳng mấy dự án được thành công.

Thậm chí, đã có nhiều nhà sản xuất ra tay 'xào nấu' lại nội dung quá đà, lựa chọn diễn viên đảm nhận vai chính không phù hợp đã khiến các fan quay lưng với bộ phim đó. Đơn cử, có thể kể đến minh chứng tiêu biểu cho trào lưu chuyển thể thất bại là Hoa Tư Dẫn và 'bom tấn nửa mùa' Tru Tiên...

Trang phục đã mắt, nhạc phim 'bắt tai'

Phải đến khi tận mắt chiêm ngưỡng tạo hình chính thức trên màn ảnh nhỏ, giới mọt phim mới hoàn toàn bị chinh phục trước chất lượng thẩm mỹ và độ kỳ công trong khâu chế tác trang phục của đội ngũ sản xuất.

Được bảo chứng bởi những cái tên đình đám với thiết kế tạo hình Trương Thúc Bình (người từng được đề cử Oscar cho phim Nhất Đại Tông Sư, Tâm Trạng Khi Yêu…) và chỉ đạo mỹ thuật Trần Hạo Trung (Ngọa Hổ Tàng Long, Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện…), Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã hoàn toàn 'áp đảo' về mặt nghệ thuật xây dựng hình ảnh.

Thượng Thần Bạch Thiển thường xuất hiện giản dị trong những bộ cánh lụa tơ thanh thoát, tao nhã. Một số trang phục còn được 'thêu' cánh hoa đào, ám chỉ 'khí chất' ngời ngời của thần tiên.

 

Hay đơn giản như một set váy lụa trắng tinh thuần khiết, cũng đủ làm nổi bật lên 'nét  tiên khí' của nàng 'cô cô' dòng dõi Hồ Tộc.

 

Thái tử Dạ Hoa ưa sắc phục màu đen thêu hình rồng bốn móng. Nhưng đằng sau bộ cánh đơn sắc lạnh lùng ấy là một con người nhẹ nhàng với trái tim ấm áp, chỉ vì chàng không muốn người thân nhìn thấy vết máu mỗi khi bị thương.

 

Bên cạnh trang phục được đầu tư kỹ lượng, siêu phẩm truyền hình còn tạo được hiệu ứng tuyệt đối nhờ những bản nhạc phim da diết, êm tai vô cùng. Đặc biệt phải kể đến bản OST chủ đạo, Tam Sinh Tam Thế được thể hiện bởi nam ca sĩ nổi tiếng Trương Kiệt.

Nếu rộng lòng bỏ qua những 'hạt sạn' của khâu kỹ thuật thì xét cho cùng, phim truyền hình Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng chiếm thế thượng phong với khá nhiều điểm cộng như sự đầu tư nghiêm túc, kịch bản tốt, hội tụ diễn viên tên tuổi và lời thoại dễ đi sâu vào lòng người. Bộ phim hiện đang được phát sóng trên kênh Chiết Giang và Đông Phương.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất