Những ai đã ra đi trong "Game of Thrones" mùa thứ 5?

Kênh 14 - 14/06/2015, 19:33

Điểm mặt những cái chết tiêu biểu của mùa 5 của "Game Of Thrones".

Tất cả những fan hâm mộ đang chờ đợi tập cuối của Game of Thrones mùa 5, và như truyền thống thì người xem vẫn phải ngụp lặn trong bể máu của các nhân vật. Cho tới thời điểm này thì mùa 5 chưa có cái chết nào "đạt" tới độ gây sốc như của Ned Stark. Tuy vẫn có một số nhân vật bị sát hại dã man - như trường hợp một cô công chúa nhỏ bị thiêu trên giàn lửa, nhưng những nhân vật tồi tệ nhất và cả những kẻ xứng đáng được Ngôi Báu Sắt nhất vẫn còn sống sót. 

Ai sẽ là người tiếp theo bị liệt vào "án tử" trong Game of Thrones? Liệu Sansa có thể lột da đức lang quân Ramsay của mình? Ser Davos sẽ trả thù cho cái chết của "cô giáo" dạy mình học đọc bằng cách ám sát Stannis? Arya sẽ đào lên cây kiếm của mình và dùng nó để kết liễu Meryn Trant? Bốn mùa đầu đã chứng kiến 456 cái chết và con số này còn tiếp tục dài thêm. 

Tất cả những gì chúng ta có thể làm là điểm lại những cái chết trong mùa này, nói lời từ biệt đầy đau lòng với vài người và chào thân ái với sự ra đi của một số kẻ:

1. Shireen

Lí do tử vong: Stannis Baratheon để cho Melisandre tự tung tự tác. Bà ta dùng chính con gái của ông để tế thần Ánh Sáng bằng cách thiêu sống cô bé.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ Shireen: Cô gái nhỏ gan dạ là một trong số ít người còn lạc quan tại Bảy Phụ Quốc. Shireen và Ser Davos có một mối liên hệ khăng khít, bên cạnh đó cô bé còn tỏ ra khôn ngoan trước tuổi. Cô còn cho người xem thấy một khía cạnh nhân tính hơn của Stannis, nó đã rất "người" cho tới khi mọi chuyện kết thúc.

2. Maester Aemon

Lí do tử vong: Thì là vì cụ Aemon già quá rồi.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ ông ấy: Học sĩ Aemon nhà Targaryen là một người bạn trung thành và tận tuỵ của Jon Snow và cụ luôn có những lời khuyên sáng suốt cho những ai biết lắng nghe. Khi Jon đang cạnh tranh cho vị trí Chỉ huy Đội Tuần Đêm, chính Học sĩ là người đã phá vỡ thế cân bằng và đưa anh lên làm người lãnh đạo. 

3. Janos Slynt

Lí do tử vong: Thách thức lãnh đạo và bị lãnh đạo chặt đầu.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ ông ấy: Hãy xem, một kẻ mang tiếng Chỉ huy Đội Tuần Đêm, không ngừng ghen tức anh em, giết hạ một đứa trẻ và co rúm lại đầy hèn hạ trong trận chiến. Xem ra việc chặt đầu ông ta là một kết thúc khá thoả mãn với mọi người.

4. Barristan Selmy

Lí do tử vong: Bị đâm chết bởi đội quân đeo mặt nạ Son of Harpy.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ ông ấy: Trong Bảy Phụ Quốc còn lại bao nhiêu người trung thành nữa? Ông là một huyền thoại sống, một trong những chiến binh giỏi nhất trong thế giới của Game of Thrones, bên cạnh đó còn là một cố vấn thông thái cho Daenerys. 

5. Hizdahr zo Loraq

Lí do tử vong: Cũng bị đâm chết bởi Son of Harpy.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ anh ta: Thật hay ho khi nhìn thấy Dany nói tới việc đính hôn dễ dàng như vậy. Cứ tưởng chỉ có hai đứa trẻ mới nghĩ ra được những thứ như thế chứ.

6. Mance Rayder

Lí do tử vong: Jon Snow bắn tên vào tim, nhằm tránh Mance Rayder khỏi đau đớn khi bị thiêu sống. 

Tại sao chúng ta sẽ nhớ ông ta: Vị vua sau Bức Tường là một người khôn ngoan và có biệt tài về ngoại giao. Ông ta có khả năng tập hợp những nhóm người lẻ tẻ lại với nhau thành một đội quân, và ngay cả khi bị Stannis đe doạ sẽ thiêu chết nếu không quy phục thì Mance Rayder vẫn không nao núng. 

7. Người phụ nữ già cố gắng giúp đỡ Sansa

Lí do tử vong: Bị Ramsay Bolton lột da.

Tại sao chúng ta sẽ nhớ bà ấy: Chỉ là người xem thấy Sansa vẫn còn có bạn bè là chúng ta đã cảm thấy an ủi phần nào. 

8. Bóng Trắng

Lí do tử vong: Bị Jon Snow đâm chết bằng kiếm Valyrian.

 

Tại sao chúng ta sẽ nhớ "ông ấy": Có lẽ là vì vẻ mặt chuyện - gì - đang - xảy - ra - thế - này -  của hắn trước khi bị Jon Snow chém tan nát? 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất