Nhóm bạn trẻ 9X ê-kip Thật bất ngờ chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ

Tiin - 08/12/2015, 10:40

Đây có thể coi là cuộ hội ngộ bất ngờ của nhóm bạn trẻ 9x đầy tài năng, tuy gặp chút khó khăn trong việc tìm kiếm đạo cụ.

Với ý tưởng tái hiện thời bao cấp, lồng ghép âm nhạc nhằm phản ánh cuộc sống hiện tại, ngay khi ra mắt, MV Thật bất ngờ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Chỉ sau 3 ngày, số lượt người theo dõi và chia sẻ vượt mức 400.000 và trở thành chủ đề bình luận trên nhiều diễn đàn âm nhạc, mạng xã hội.

Điều đặc biệt hơn cả là những người tạo nên sự đặc sắc này cho MV là những bạn trẻ thuộc thế hệ 9X.

 Nhóm bạn trẻ 9X êkip Thật bất ngờ chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ

MV Thật bất ngờ gây chú ý bởi ý tưởng thực hiện. Ảnh chụp màn hình clip.

Sự ăn ý của ê-kíp ‘những người bạn’

Gặp gỡ, quen nhau từ những lần làm phim trước đây, ngay khi nghe ý tưởng từ nam ca sĩ Trúc Nhân, 2 chàng đạo diễn trẻ có tiếng tại Hà thành - Ứng Duy Kiên (sinh năm 1992) và Đặng Đình Nhu (sinh năm 1991) cùng trao đổi và nảy ra ý tưởng và cùng kêu gọi những người bạn của mình tham gia thực hiện.

Sau khi sắp xếp kế hoạch, một ê-kíp được thành lập bao gồm những gương mặt trẻ tuổi như nhà sản xuất Ngô Đài Trang (sinh năm 1991), thiết kế trang phục Đỗ Phương Trang (sinh năm 1991) và thiết kế mỹ thuật Kelly Hoàng (Hoàng Thanh Bình - sinh năm 1992)…

Trong đó, một số thành viên trong ê-kíp từng cùng nhau tham gia khá nhiều sản phẩm có hiệu ứng tốt như MV Ăn gì đây của Mr.T và Hoà Minzy, Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh và một số phim ngắn…

Đối với Nhu Đặng, người nắm giữ vai trò quan trọng nhất của dự án, Thật bất ngờ là đề tài ‘khó nhằn’ nhất từ trước đến nay bởi tính chất khác lạ về lời bài hát, bối cảnh và sự xuất hiện của các diễn viên đặc biệt - từ người già đến trẻ nhỏ - trong một MV ca nhạc dành cho giới trẻ.

Việc đầu tiên của nhóm là họp và chuẩn bị tiền kỳ, lên danh sách đạo cụ và thiết kế đội ngũ thi công công việc. Khâu chuẩn bị này được hoàn thành trong vòng 7 ngày. Ngay khi mọi thứ sẵn sàng, cả ê-kíp bắt tay vào thực hiện các công việc.

 Nhóm bạn trẻ 9X êkip Thật bất ngờ chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ

Ê-kíp Thật bất ngờ trong ngày thực hiện clip. Ảnh: NVCC.

Sau khi vạch ra mọi ý tưởng chi tiết, việc tìm bối cảnh và sắp xếp công việc thuộc về phía nhà sản xuất. Cô gái sinh năm 1991 - Ngô Đài Trang là người hiện thực hóa những ý tưởng được đạo diễn đưa ra.

Từng hợp tác trong nhiều sản phẩm trước đó nên Đài Trang và Nhu Đặng khá hiểu nhau. Đây là điểm thuận lợi giúp cả hai đẩy nhanh tiến độ và tìm được những ý tưởng, bối cảnh thích hợp nhất.

Nhà sản xuất sinh năm 1991 cho biết, ngoài việc tìm địa điểm, sắp xếp công việc hợp lý. Điều quan trọng nhất đối với cô là ê-kíp thực hiện phải cùng hiểu và thực hiện đúng chất, phong cách của sản phẩm đó.

Khó khăn lớn nhất gặp phải của đoàn là việc dựng toàn bộ bối cảnh, từ diễn viên đến trang phục phải chuẩn bị kỳ công. Bên cạnh đó, Trúc Nhân cũng là người cầu toàn nên tạo khá nhiều áp lực cho những người thực hiện.

Ngoài ý tưởng, kịch bản và việc sắp xếp bối cảnh thực hiện, yếu tố thẩm mỹ, nghệ thuật trong việc lựa chọn trang phục cũng là một trong những khâu quan trọng.

Xuất phát từ ý tưởng đạo điễn Nhu Đặng, cùng với sự chia sẻ của ca sĩ Trúc Nhân, Phương Trang dễ dàng có những thiết kế để tạo hình cho các nhân vật.


‘Đây là một trong những dự án huy động nhiều diễn viên, nhiều phục trang nhất mà mình từng làm, chưa kể là đạo diễn thi thoảng lại nghĩ ra một nhân vật mới, dù ngày quay đã cận kề. Mỗi nhân vật đều có cá tính và hoàn cảnh riêng, đòi hỏi phục trang phải thật giống, thật đúng’ - 9X chia sẻ.

Bởi vậy, thay vì đi thuê những món đồ không ưng ý, 9X tích cực nghiên cứu, tìm đến những khu chợ đồ cũ để lựa chọn phụ kiện thích hợp chế đồ.

 Nhóm bạn trẻ 9X êkip Thật bất ngờ chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ

Ứng Duy Kiên - Ngô Đài Trang - Nhu Đặng là 3 nhân vật chính trong ê-kíp thực hiện MV Thật bất ngờ.

Từng nhiều lần làm việc với Đài Trang trong các dự án phim ngắn, song đây là lần đầu tiên Phương Trang hợp tác cùng 2 chàng đạo diễn trẻ của Hà thành.

Cô cho biết, trái với hình dung ban đầu như bao lần khác, Thật bất ngờ đem đến cho cô nhiều ý tưởng mới lạ. Do đó, dù là lần đầu làm việc nhưng cô hòa nhập khá nhanh và ăn ý với ê-kíp mới.

Khá lo lắng trước việc các diễn viên cao tuổi không hài lòng về trang phục, nhưng kết quả tích cực đã đem đến cho cô nàng nguồn động lực lớn.

Việc gấp rút thực hiện giám sát, thúc giục và chạy sản phẩm khiến các cô gái, chàng trai tuổi 9X khá bận rộn.

Những kỷ niệm khó quên

Tính đến thời điểm hiện tại, Thật bất ngờ là sản phẩm khiến nhóm bạn trẻ 9X hài lòng nhất so với những dự án trước đây.

Hầu hết các thành viên trong đoàn làm phim cũng mong muốn truyền tải thông điệp về lối sống hời hợt, a dua, chạy đua theo phong trào một cách vội vã, thiếu suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Bên cạnh sự chân thực của lời bài hát, việc truyền tải thông điệp bằng hình ảnh cũng là mong muốn lớn nhất của các bạn trẻ thuộc thế hệ 9X gửi gắm tới các khán giả theo dõi MV này.

Sự ủng hộ của khán giả đem đến cho toàn bộ ê-kíp niềm vui lớn. Với Kelly Hoàng (phụ trách phần thiết kế mỹ thuật), trong suốt thời gian làm việc, cả nhóm luôn gặp thuận lợi khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân tại các bối cảnh lựa chọn.

Cô gái sinh năm 1992 cho biết: ‘Rất nhiều đạo cụ trong MV là do chúng mình mượn của người dân xung quanh. Khi chúng mình đề xuất ý kiến, ai cũng nhiệt tình giúp đỡ từ bếp lò, xô chậu, đến xe đạp… Cũng nhờ vậy, những hình ảnh xuất hiện trong MV trở nên đa dạng và hoàn hảo hơn’.

Còn đối với Nhu Đặng, niềm vui lớn nhất đến với chàng đạo diễn trong ngày cuối trước khi ê-kíp chính thức đóng máy.

‘Hôm đó, bỗng nhiên trời u ám như sắp có cơn mưa. Trong khi cả đoàn quay phim đang lo lắng thì Trúc Nhân đi thắp hương khắp nơi và cầu khấn. Ngay sau đó thì trời hửng nắng và mọi việc tiến hành suôn sẻ cùng với sự ủng hộ của thời tiết.

Ngay lúc đó trong mắt mình Trúc Nhân không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một người xua mưa chuyên nghiệp’ – chàng trai hài hước chia sẻ.

 Xuất phát điểm đều là những cá nhân có niềm đam mê, theo đuổi lĩnh vực sản xuất phim ảnh cùng sự hòa hợp trong nhiều lần cộng tác, nhà sản xuất Đài Trang cho biết, sắp tới, cả nhóm sẽ tiếp tục kết hợp với nhau trong MV ca nhạc của ca sĩ Dương Hoàng Yến và một số sản phẩm khác.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất