Nhìn các anh, chị nộp rút hồ sơ, teen lớp 12 "sợ toát mồ hôi hột"

Ione - 21/08/2015, 16:13

Một số bạn cho biết sẽ chỉ thi tốt nghiệp THPT vì sợ "không biết chơi chứng khoán", có bạn củng cố quyết tâm đi du học.

Phạm Minh Nguyệt (lớp 12D2 trường THPT Thăng Long): Xin phép được dừng cuộc chơi!

chay1-1767-1440142152.jpg

Phạm Minh Nguyệt.

Thi kiểu này học sinh và phụ huynh rất bị động. Lúc ôn thi, làm bài đã lo lắng lắm rồi, nhưng lúc nộp hồ sơ mới gọi là "thử thách cho trái tim". Nhìn các anh chị rút, nộp hồ sơ, lo lắng, chờ đợi công bố điểm mà mình hoảng quá. Đi nộp hồ sơ vào Đại học mà đông như lên sàn chứng khoán, lại còn phải theo dõi biến động để rút trường này ra, nộp vào trường khác, quá choáng váng. 

Mình đang phân vân chuyện có nên thi Đại học không bởi nếu năm sau giống năm nay thì sợ lắm, mình xin được phép "dừng cuộc chơi". Có thể thi tốt nghiệp THPT, rồi mình đi học làm bếp, đỡ phải suy nghĩ, đau tim.

Lương Thu Hoài (lớp 12T5, trường THPT Thăng Long): Quyết tâm đi du học

ku-6393-1440142153.jpg

Lương Thu Hoài.

Năm nay nhìn cảnh các anh chị đi nộp hồ sơ mình thấy thương lắm. Trời thì nắng nôi, rồi lúc nào cũng thấp thỏm chờ đợi. Nhiều người ở xa còn phải bắt xe ra thành phố, thuê nhà vạ vật. Rồi còn vụ cộng điểm nữa, mình thấy thấy bất công quá, có phải ai cũng xứng đáng được cộng đâu cơ chứ. Người được cộng nhiều hơn thì vào, người chẳng được điểm nào như học sinh thành phố lại trượt, chẳng công bằng tẹo nào. Nhưng nhờ có đợt thi ĐH năm nay mà mình có quyết tâm hơn trong vụ đi du học.

Nguyễn Mai Liên (lớp 12, THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông): Hy vọng năm sau thi kiểu cũ

thu-9320-1440142152.jpg

Nguyễn Mai Liên.

Hai kỳ thi gộp lại làm một như năm nay khiến cả phụ huynh và thí sinh đều rất mệt, nói chung cả hè năm nay đi tong luôn. Đúng là đỡ tốn kém cho Nhà nước thật nhưng có nhiều tiêu cực quá, hơn nữa còn nhiều bạn trượt tốt nghiệp. Vụ cộng điểm theo mình thấy là rất không công bằng, các bạn tỉnh khác được cộng quá nhiều điểm. Xong rồi cả vụ nộp hồ sơ, rút nộp nguyện vọng... rất mệt mỏi nữa. Hy vọng năm sau thi về kiểu cũ cho cả nhà cùng khỏe.

Vũ Toàn Thắng (lớp 12, trường THPT Lê Quý Đôn): Quy chế hợp lý nhưng vẫn sợ trượt

thang-7228-1440142153.jpg

Vũ Toàn Thắng.

Mình thấy quy chế thi năm nay hợp lý đấy chứ, không phải thi nhiều lần, đề cũng dễ hơn nữa. Bản thân mình thấy mấy bạn điểm chơi vơi nhưng cứ muốn vào trường cao rồi lại thấp thỏm lo lắng rồi nói quy chế bất cập là chưa chính xác.

Năm sau mình thi, mình sẽ chọn trường trong phổ điểm an toàn, áng chừng các năm trước và năm nay nữa. Chẳng việc gì phải bon chen vào mấy trường cao, điểm sát sít chẳng biết bị out khỏi danh sách lúc nào. Cơ mà nếu đến phút chót thấy điểm gần đến chỗ mình, chắc cũng lo xoắn quẩy í, sợ tự tin quá rồi lại trượt trắng mắt. Nghĩ đến cái đoạn suốt ngày phải cập nhật danh sách các thí sinh nộp vào trường đã thấy hãi rồi.

Nguyễn Dương Thanh (lớp 12, trường THPT Thường Tín, Hà Nội): Nhìn các anh chị vất vả, thấy quá sợ

hoc-8082-1440142153.jpg

Nguyễn Dương Thanh.

Mình thấy kỳ thi năm nay thất bại thảm hại. Phụ huynh và thí sinh chịu nhiều vất vả hơn các năm trước nhiều. Tuy gộp 2 kỳ thi để giảm kinh phí nhưng mình thấy tổ chức thế này thậm chí còn tốn kém hơn. Các năm trước phụ huynh chỉ phải đưa con em đi thi Đại học, năm nay nhiều nhà còn phải đi ra, đi vào mấy làn, đến tận trường để canh điểm, thứ hạng. Thấy không ổn lại chạy qua trường khác nộp, chưa kể thiếu giấy tờ nọ kia lại quay về, đi lại vô cùng tốn kém. Hiện tại mình chỉ biết học, ôn dựa trên đề thi năm vừa rồi. Không biết Bộ giáo dục có thay đổi gì mới trong năm sau hay không nên mình rất lo. Nhìn cảnh các anh chị vất vả mà sợ.

Từ Thanh Hiền (lớp 12, THPT Thường Tín): Một kỳ thi rắc rối, lằng nhằng

gai-6746-1440142154.jpg

Từ Thanh Hiền.

Mình thấy kỳ thi năm nay rắc rối và lằng nhằng khiến mình rất áp lực cho kỳ thi năm sau. Nghĩ đến cảnh sang năm tới thi mà lo lắng lắm. Được điểm cao thì sợ đứa khác điểm cao ở trường khác nộp vào, còn điểm cứ lưng chừng chắc ngày nọ qua ngày khác đau tim chờ đến ngày trường công bố điểm.

Thúy Hằng (lớp 12, trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh): Mong quy chế không thay liên xoành xoạch

chi-3899-1440144781.jpg

Thúy Hằng.

Mình thấy thi kiểu cũ hay kiểu mới đều có những điểm bất cập, điều mình mong muốn là Bộ giáo dục có thể nhanh chóng xác lập một quy chế thi cố định, chứ cứ mỗi năm lại thay đổi một kiểu mệt lắm. Đọc bài có chị ở Hà Tĩnh bắt xe ra Hà Nội 400km hay người phải thuê hẳn xe cấp cứu để chạy cho nhanh kịp rút hồ sơ làm mình lo lắng quá. Năm tới mình cũng thi rồi, sợ cũng bị rơi vào hoàn cảnh tương tự.

   

 

Team iOne

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất