Nhiều người trẻ thích thể hiện mình

Ngoisao.net - 31/05/2015, 07:55

Để chứng tỏ bản thân và có được sự ngưỡng mộ của nhiều người, các bạn trẻ sáng tạo nên muôn kiểu selfie.

Dạo một vòng Facebook, dễ bắt gặp những câu chuyện “oái ăm” vừa bi vừa hài liên quan đến chuyện selfie sống ảo để câu like. Như việc có một số bạn trẻ luôn chụp selfie với đồ hiệu, xe sang, nhà giàu để khẳng định điều kiện gia đình. Tuy nhiên, cộng đồng đã nhiều lần phanh phui những trường hợp sống ảo, mượn đồ hiệu, thuê xe để tạo nên hình ảnh giàu có không có thật.

Độc hơn nữa, một số bạn còn dựng lên câu chuyện mình đã đến rất nhiều nước nhưng thật ra tất cả chỉ là lời kể. Có trường hợp một bạn nam bị dư luận lên án vì toàn chia sẻ những bức ảnh rất lung linh với lời bình ảnh được chụp tại Paris (Pháp). Tuy nhiên, cộng đồng đã nhanh chóng chỉ ra rằng bức ảnh được chụp ở một thành phố lớn ở…Việt Nam.

“Đẳng cấp” hơn, để thuyết phục người xem, nhiều bạn còn đầu tư chất xám cho những bức hình của mình. Tại Mỹ, có anh chàng chuyên selfie với một loạt động vật hoang dã làm mọi người tưởng rằng anh ta đang ở một khu bảo tồn. Tuy nhiên, sự thật là những con thú ấy hiện lên từ… màn hình TV đằng sau lưng anh chàng, với tỷ lệ, màu sắc được cân chỉnh đến mức hoàn hảo.

polyad

Khéo léo canh chỉnh để tạo nên bức selfie với hươu cao cổ “giả như thật”.

Selfie sống ảo là thế, với rất nhiều cấp độ, phương cách khác nhau để chủ nhân tấm selfie được chú ý nhất, được nhiều like nhất. Tuy nhiên, ngoài selfie “ảo” còn có một trào lưu khác là selfie chất đang dần nhen nhóm trong giới trẻ đam mê sống thật.

Thực ra, selfie có nhiều lợi ích: giúp chúng ta chụp ảnh chính mình dễ dàng hơn, bắt trọn mọi khoảnh khắc và khi cần chụp ảnh với bạn bè cũng tiện lợi.

polyad

Một tấm selfie “chất” để đời với khoảnh khắc nhảy dù mạo hiểm.

Cũng là selfie nhưng nhiều bạn ủng hộ trào lưu selfie “chất”: người thật việc thật. Selfie “chất” không khó và vẫn đủ sức hút trên mạng xã hội mà không cần phải sống ảo. Những bức ảnh selfie góc càng rộng, lấy được cảnh và càng nhiều người, nhiều khoảnh khắc vui càng thú vị. Selfie chất nhất là khi cho cả thế giới biết rằng bạn thật năng động bên bạn bè của mình.

Mới đây Phở và nhóm bạn đã thực hiện clip hài hước “Yolo đi mấy chế!” để nhẹ nhàng điểm mặt những trào lưu sống ảo của giới trẻ. 

 

Thu Ngân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất