Nhiều mụn trứng cá có phải là cái tội?

Kênh 14 - 21/01/2016, 14:12

"Tôi chán ngán phải che giấu mụn sau lớp trang điểm", "Bạn trai cũ bỏ tôi chỉ vì tôi từ chối che giấu mụn bằng son phấn"... là hai trong số những chia sẻ thật lòng của những con người đang hàng ngày phải chịu đựng những bất lợi trong cuộc sống do mụn trứng cá mang lại.

"Người cần mặt, cây cần vỏ". Dù là gái hay trai, ai ai cũng mong muốn mình sở hữu một dung mạo đẹp đẽ, hay ít nhất, là sáng sủa. Thế nhưng không phải ai cũng có được cái may mắn đấy. Một người đẹp trời, vị khách không mời - mụn trứng cá - kéo đến, không chỉ một và đôi khi là lũ lượt, hàng hà sa số. Chúng đến và đi, để lại trên khuôn mặt những vết thâm, vết sẹo mụn xấu xí, mãi chẳng lành dù thời gian có qua đi. Tệ hơn là hết đám mụn này vừa đi, đám lại lại kéo đến, chẳng buông tha cho khuôn mặt nổi một phút bình yên.

Công cuộc đấu tranh với mụn trứng cá chẳng bao giờ dễ dàng. Chúng ta cố xua đuổi chúng bằng cách loại thuốc, che giấu chúng bằng cách trang điểm, lờ chúng đi xem như chúng không có... nhưng luôn có những người nhắc cho chúng ta biết rằng, "à, chúng ta vẫn là những nạn nhân đáng thương của mụn trứng cá". Đó cũng chính là thông điệp mà đoạn video "Peopele confess their acne stories" (những câu chuyện tự thú về mụn) do BuzzFeed đăng tải. Ngay khi mới xuất hiện cho đến nay, đoạn video này đã thu hút được 1,8 triệu lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn bình luận trên Facebook.

 

" Nếu đã từng bị mụn, bạn sẽ hiểu rõ sự gian khổ của cuộc đấu tranh này " - BuzzFeed đã có lời đề tựa đầy ý nghĩa khi chia sẻ đoạn video trên. Trong đoạn video là khá nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng tựu trung lại là những con người - cả trai lẫn gái - phải đấu tranh với những yếu tố xã hội hay chính bản thân mình chỉ vì họ chẳng may có nhiều mụn trứng cá trên khuôn mặt. Và dưới đây là những chia sẻ thành thật đó:

 - Ảnh 2.

 "Đôi khi tôi cảm thấy nếu da mặt tôi láng mịn, có lẽ cuộc đời tôi đã khác. Tôi chán ngán phải che giấu mụn sau lớp trang điểm này lắm rồi."

 - Ảnh 3.

 "Bạn trai cũ bỏ tôi chỉ vì tôi từ chối che giấu mụn bằng son phấn."

 - Ảnh 4.

 "Một ngày nọ, đứa bé 8 tuổi chỉ thẳng vào những vết sẹo mụn trên mặt tôi và hỏi mẹ nó rõ to: "Cô ấy bị làm sao thế hả mẹ?"

 - Ảnh 5.

 "Tôi ghét cái cách mà ai ai cũng cho rằng tôi bị mụn chỉ vì tôi kém vệ sinh."

 - Ảnh 6.

 "Mỗi khi selfie, tôi đều phải để máy ra xa xa để không bị lộ những vết mụn trên khuôn mặt."

 - Ảnh 7.

 "Tôi bị mụn và điều này đã biến thành một gánh nặng tâm lý. Nó khiến tôi khóc không biết bao nhiêu lần. Những gì tôi muốn chỉ là, cảm thấy chính mình xinh đẹp."

 - Ảnh 8.

 "Đôi khi tôi nói chuyện với người khác và họ cứ nhìn chằm chằm vào làn da của tôi thay vì nhìn thẳng vào mắt tôi."

 - Ảnh 9.

 "Mụn khiến tôi cảm thấy ngượng ngùng, có lúc tôi còn không dám bước ra khỏi nhà."

 - Ảnh 10.

 "Tôi chẳng thể cởi áo ra vì tôi có mụn ngay vùng ngực. Tôi cảm thấy thật kinh tởm và xấu xí."

Theo: Buzzfeed

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất