Nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên chụp ảnh bìa tạp chí Vogue

Zing - 01/02/2016, 09:00

An Lê cho biết, anh coi việc hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, thương hiệu lớn là cơ hội, thử thách trong sự nghiệp của mình.

Trải qua khoảng thời gian dùng đèn bàn làm công cụ chụp ảnh, An Lê từng bước trở thành nhiếp ảnh gia tài năng, thường xuyên cộng tác với những tạp chí nổi tiếng thế giới.

Nhiếp ảnh gia nổi bật trên đất Mỹ

An Lê (sinh năm 1989) hiện là gương mặt được khá nhiều người biết đến trong làng nhiếp ảnh.

Chàng trai này gây chú ý khi là người Việt đầu tiên được mời chụp ảnh bìa cho Vogue - một trong những tạp chí thời trang danh tiếng nhất thế giới. Nhân vật hợp tác với anh lần đó là ngôi sao Naomi Campell.

An Lê là nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên chụp ảnh bìa cho tạp chí Vouge.

 

“Đây là vinh dự cũng như cơ hội lớn đối với tôi. Tôi rất thích khi họ không bao giờ hạn chế sự sáng tạo” - An Lê chia sẻ.

Nam nhiếp ảnh gia tiết lộ, đây không phải lần đầu tiên anh có dịp hợp tác với siêu mẫu này. Trước đó, anh từng hai lần chụp cho huyền thoại làng mốt. Nhờ vậy, anh được chọn vào vị trí quan trọng - góp phần tạo nên trang bìa cho Vogue Bồ Đào Nha.

“Bạn cần không ngừng sáng tạo và học hỏi. Đối với Naomi Campbell, từ lâu mọi người không thấy cô để tóc đỏ. Bởi thế, tôi đã quyết định làm điều này.

Đây là một trong những bức ảnh thu hút nhiều like (thích) nhất của cô trên Instagram” - 8X cho biết.

Ngoài ra, An Lê từng có cơ hội cộng tác với các thương hiệu nổi tiếng như Bottega Veneta, Judith Leiber, Saks Fifth Avenue, Bloomingdale’s, Christian Siriano… và nhiều ngôi sao hàng đầu gồm John Legends, Brooke Candy, Olivia Palermo, Rebecca Hall…

Chàng trai Việt cũng gây chú ý khi đóng vai trò chụp ảnh cho các thí sinh tại America's Next Top Model 2014. Anh còn vượt qua hơn 500 thí sinh trên khắp thế giới giành giải thưởng sáng tạo trong cuộc thi New Exposure do tạp chí Vogue và hãng thời trang Bottega Veneta tổ chức.

Dùng đèn bàn làm đạo cụ chụp ảnh

Để có được thành công như hiện tại, An Lê từng trải qua nhiều khó khăn, từ việc không biết nhiều ngoại ngữ đến những bỡ ngỡ về văn hóa, sinh hoạt mà du học sinh nào cũng gặp phải khi mới đặt chân đến Mỹ.

Bức ảnh bìa tạp chí Vouge do An Lê thực hiện.

“Khó khăn về ngoại ngữ là nhược điểm lớn lúc sống và học tập ở nước ngoài. Đôi khi, tôi gần như mất kiểm soát vì luôn muốn mọi thứ đi vào quỹ đạo nhanh nhất.

Tôi đã giành thời gian học và làm việc như một cái máy, đến nỗi hàng ngày chỉ ngủ vài giờ đồng hồ để có thể bắt kịp các bạn” - anh kể lại.

An Lê cho hay, thực tế, anh bắt đầu nhận ra niềm đam mê của mình từ năm 17 tuổi.

“Tôi chỉ thực sự quan tâm đến nhiếp ảnh lúc lên cấp 3. Trong quãng thời gian trước khi vào đại học, tôi đi lang thang cùng chiếc máy ảnh. Mọi thứ xung quanh tạo cảm hứng cho tôi theo cách kỳ lạ” - chàng trai sinh năm 1989 chia sẻ.

Chàng du học sinh ngày ấy bắt đầu yêu thích những bức hình chân dung đầu tiên chụp cho em gái và những người bạn của mình. Sau đó, anh quyết định đầu quân vào Đại học Nghệ thuật SCAD để theo đuổi ước mơ.

“Tôi từng dùng đèn bàn làm công cụ chiếu sáng, để chụp bức chân dung đầu tiên. Tôi học và cảm nhận mọi thứ theo cách của riêng mình. Điều đó rất thú vị” - anh nói.

Với tính cách ham học hỏi, trong thời gian học đại học, An Lê đã cộng tác với những giáo sư có chuyên môn để có cơ hội chụp hình nghệ thuật cho cửa hàng thời trang của trường.

“Đối với tôi, đó là kinh nghiệm rất quý báu. Nó như bước đệm tôi chuẩn bị cho bản thân trước khi bước vào con đường chuyên nghiệp. Bạn cũng hiểu cảm giác lần đầu tiên nhận được thù lao từ niềm đam mê của mình chứ? Nó thật sự mang nhiều ý nghĩa” - An Lê tâm sự.

Mang cá tính nghệ thuật riêng biệt

Quay trở lại Việt Nam sau 7 năm, An Lê đã thực hiện bộ ảnh nghệ thuật mang tên Ông già và biển cả. Chính tác phẩm chụp tại quê hương này giúp anh giành giải thưởng sáng tạo trong cuộc thi New Exposure do tạp chí Vogue và hãng thời trang Bottega Veneta tổ chức.

Mặc dù vậy, An Lê chia sẻ, anh không phải người thích tham gia các cuộc thi.

Bức hình trong tác phẩm Ông già và Biển cả giúp An Lê giành được giải thưởng lớn.

 

“Tôi chụp ảnh đơn giản chỉ vì đó là đam mê nghệ thuật của bản thân, không vì ai đó thích hay không thích. Rất may, những tác phẩm của tôi được mọi người đón nhận theo hướng tích cực” - 8X cho hay.

An Lê tự nhận mình không phải nhiếp ảnh gia thiên về mặt kỹ thuật. Anh coi trọng sự sáng tạo, ý tưởng và quan tâm tới cảm nghĩ của người mẫu hơn.

“Tôi thường chụp những bộ hình quan trọng bằng chiếc máy ảnh ưa thích của mình, không phải là máy ảnh đắt tiền, hiện đại nhất. Luôn làm những điều bạn muốn và thể hiện cá tính sẽ khiến mọi người tin tưởng bạn" - chàng trai sinh năm 1989 nói.

Từ chính những cá tính này, chàng nhiếp ảnh gia gốc Việt từng bước có được chỗ đứng trong làng thời trang trong nước và quốc tế. Trong tương lai, anh có thể sẽ lấn sân sang nghệ thuật biểu diễn.

“Mỗi bước tiến nhỏ vào một thời điểm sẽ là mục tiêu lâu dài của tôi. Thật may là gia đình luôn ủng hộ và tin tưởng vào những điều tôi đã chọn” - An Lê cho biết.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất