Nhiếp ảnh gia Maika Elan "mách nước" cho các bạn đam mê chụp choẹt

Ione - 06/07/2015, 16:57

Nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới năm 2013 truyền cho những bạn trẻ nhiều cảm hứng trên con đường thực hiện đam mê.

Tối qua 5/7, nữ nhiếp ảnh nổi tiếng Maika Elan (tên thật Nguyễn Thanh Hải) đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm đáng quý với các bạn trẻ Hà Nội trong một quán cà phê nhỏ ấm cúng. 

Khi nghe tâm sự của các bạn trẻ về việc hoang mang trên con đường đi tìm đam mê của chính mình, chị Maika cho biết "đầu tiên là phải thích điều đó, nếu thích rồi sẽ đam mê nó thôi".

Đề cập tới những rào cản trên con đường thực hiện đam mê, chị Maika chia sẻ: "Có rất nhiều rào cản trong thực tế: Rào cản về nghề nghiệp, rào cản từ xã hội, cuộc sống.. Đối với những bạn làm về nhiếp ảnh và cụ thể hơn là freelance (nghề nghiệp tự do) thì tính ổn định của công việc là rào cản lớn nhất. Nhưng chỉ cần thực sự yêu thích, bạn sẽ vượt qua tất cả".

maika-4618-1436150913.jpg

Chị Maika Elan chia sẻ về đam mê nhiếp ảnh với các bạn trẻ. Ảnh: Free Hugs Hanoi.

Các bạn trẻ thường lo lắng về việc "người khác nghĩ gì về mình", để giải đáp về những lo lắng này, tác giả của bộ ảnh "Yêu là Yêu" (The Pink Choice) đã chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện khi thực hiện bộ ảnh, tiếp thêm niềm đam mê về nhiếp ảnh nói chung và cả động lực để tìm kiếm đam mê khác cho các bạn trẻ đến tham gia chương trình. Chị chia sẻ, có những lần đi chụp ảnh ba lô của chị nặng 10 đến 15 kg, nếu đi lâu sẽ rất mệt, nhưng chỉ nghĩ tới việc được thoải mái chụp những gì mình thích, chị không còn thấy mệt nữa. 

“Rào cản đam mê” là mảnh ghép cuối cùng trong chuỗi chương trình “Live.Act.Inspire” do tổ chức phi lợi nhuận Free Hugs Hanoi bắt đầu thực hiện từ tháng 10 năm 2012. Tổ chức này thường xuyên có những hoạt động truyền cảm hứng cho giới trẻ dũng cảm thực hiện những ước mơ của mình, tự  do chọn lựa cách sống và hành động tích cực, ý nghĩa.

MinT

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất