Nhiếp ảnh gia không chuyên đưa cảnh Sơn Đoòng lên lịch Tết

VnExpress - 26/10/2015, 15:30

Bộ ảnh lịch giới thiệu Sơn Đoòng hoang sơ, hùng vĩ được anh Nguyễn Hà Quốc Anh thực hiện sau chuyến du lịch mạo hiểm, khám phá hang động nổi tiếng.

 

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet

Công ty Phương Nam vừa tung bộ ảnh lịch giới thiệu cảnh sắc hang Sơn Đoòng. Tác giả là anh Nguyễn Hà Quốc Anh - một người đam mê nhiếp ảnh. Anh Quốc Anh chụp các tác phẩm trong tour du lịch thám hiểm Sơn Đoòng kéo dài khoảng sáu ngày.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-1

Tác giả kể chuyến đi rất vất vả. Trong 10 thành viên của đoàn chỉ có mỗi anh là người Việt. Ban đầu, Quốc Anh muốn tham quan, tìm hiểu cảnh đẹp đất nước là chính. "Nhưng cảnh tượng xuất hiện trong mỗi bước khám phá khiến tôi không thể không chụp lại", anh chia sẻ.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-2

Do trong hang rất nhiều nơi thiếu ánh sáng, mỗi khi chụp, Quốc Anh thường nhờ đoàn đứng lại, hỗ trợ thêm đèn chiếu sáng trang bị trên đầu của mỗi người.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-3

Trải qua những cực nhọc của nhiều ngày đêm dò dẫm trong hang, leo vách đá, vượt những con suối... cuối cùng, đoàn được đền đáp xứng đáng với những khung cảnh thiên nhiên như chốn thần tiên.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-4

Anh Quốc Anh học chuyên ngành về in và chỉ tập chơi nhiếp ảnh từ năm 2007. Anh cho biết mình không thể nào quên được cảm giác xoay sở mang chiếc máy nặng 7-8 kg để chụp cảnh đẹp Sơn Đoòng.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-5

Những khối thạch nhũ trong hang.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-6

Mang cảnh đẹp Sơn Đoòng lên lịch Tết 2016 là mong mỏi của tay máy nghiệp dư muốn giới thiệu cảnh đẹp đất nước đến với nhiều khán giả hơn. Hang Sơn Đoòng của Việt Nam đứng đầu các điểm đến mới của thế kỷ 21 do tạp chí khoa học Smithsonian bình chọn.

nhiep-anh-gia-khong-chuyen-dua-canh-son-doong-len-lich-tet-7

Anh Nguyễn Hà Quốc Anh - tác giả các bức ảnh lịch Sơn Đoòng - giới thiệu về bộ lịch. Những năm tới, anh muốn tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam lên lịch.

Thất Sơn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận