‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ thắng lớn toàn cầu

Zing - 03/08/2015, 10:59

Tác phẩm hành động mới nhất của Tom Cruise không chỉ giành thắng lợi tại quê nhà Bắc Mỹ mà còn gặt hái thành công lớn ở cả các thị trường quốc tế.

Trong ba ngày cuối tuần qua, Mission: Impossible - Rogue Nation được khởi chiếu tại 3.965 cụm rạp và trở thành phim ăn khách số một Bắc Mỹ khi thu về 56 triệu USD. Đây thực sự là quả ngọt dành cho những nỗ lực và tâm huyết mà Tom Cruise bỏ ra cho series Nhiệm vụ bất khả thi suốt bấy lâu nay.

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ thắng lớn toàn cầu

Thành tích 56 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ của Rogue Nation vượt mức dự đoán của giới nqua sát hồi tuần trước.

Không những thế, Rogue Nation còn thu 65 triệu USD từ 40 thị trường quốc tế. Như vậy, chỉ sau tuần trình chiếu đầu tiên, bom tấn đã đạt được 121 triệu USD. Quyết định di dời ngày phát hành từ 25/12 lên 31/7 của Paramount để tránh đụng độ với Star Wars: The Force Awakens xem ra hoàn toàn đúng đắn. Tính riêng tại quê nhà, đây là thành tích mở màn cao thứ ba trong sự nghiệp của Tom Cruise sau War of the Worlds năm 2005 (64,9 triệu USD) và Mission: Impossible II năm 2000 (57,85 triệu USD).

Trong Mission: Impossible - Rogue Nation, Tom Cruise trở lại vai diễn biểu tượng Ethan Hunt. Lần này, anh và các cộng sự phải chống lại Syndicate, một tổ chức âm mưu phá hoại hòa bình thế giới. Tác phẩm do đạo diễn Christopher McQuarrie thực hiện còn có sự tham gia diễn xuất của Simon Pegg, Jeremy Renner, Ving Rhames, Rebecca Ferguson và Sean Harris.

Kinh phí để sản xuất Rogue Nation là 150 triệu USD. Giới phê bình đánh giá rất cao bộ phim, thể hiện qua điểm số 93% trên Rotten Tomatoes. Điều tra của Cinema Score cho thấy khán giả chấm phim điểm A-.

Cách một khoảng khá xa MI: Rouge NationVacation với 14,85 triệu USD. Nếu tính cả doanh thu từ ngày 29/7, bộ phim được xếp hạng 17+ mang về cho Warner Bros. 21,2 triệu USD. Dù thấp hơn mức dự đoán của giới quan sát, đây không phải là kết quả quá tệ khi Vacation chỉ tiêu tốn 31 triệu USD để sản xuất.

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ thắng lớn toàn cầu

Sự trở lại của gia đình nhà Grisworld không được giới phê bình đón nhận.

Song, phản ứng từ giới phê bình là rất tiêu cực với điểm số 23% trên Rotten Tomatoes. Khán giả có vẻ nhẹ tay hơn khi chấm phim điểm B theo điều tra của Cinema Score.

Vacation là câu chuyện dở khóc dở cười của gia đình nhà Griswold trong chuyến hành trình đầy trắc trở đến công viên Walley World. Phim có sự tham gia diễn xuất của Ed Helms, Christina Applegate và Chris Hemsworth. Theo kế hoạch, Vacation sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim Việt Nam từ 7/8 dưới tựa Kỳ nghỉ bá đạo.

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ thắng lớn toàn cầu

Hàng loạt bộ phim mới sẽ ra rạp tại Bắc Mỹ trong cuối tuần này.

Tuần tới, Fantastic Four, bộ phim được chuyển thể từ loạt truyện tranh cùng tên, của Fox chính thức trình làng. Song, tác phẩm siêu anh hùng sẽ phải cạnh tranh với Tom Cruise, cũng như nhiều tân binh đáng gờm khác như Ricki and the Flash - tác phẩm ca vũ mang đề tài nhạc rock của Meryl Streep, The Gift - bộ phim huyền bí của tài tử Joel Edgerton dưới vai trò đạo diễn, và Shaun the Sheep - bộ phim hoạt hình đến từ nước Anh.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 31/7 tới 2/8:

1. Mission: Impossible - Rogue Nation: 56 triệu USD
2. Vacation: 14,85 triệu USD
3. Ant-Man: 12,6 triệu USD
4. Minions: 12,2 triệu USD
5. Pixels: 10,4 triệu USD
6. Trainwreck: 9,7 triệu USD
7. Southpaw: 7,5 triệu USD
8. Paper Towns: 4,6 triệu USD
9. Inside Out: 4,5 triệu USD
10. Jurassic World: 3,8 triệu USD

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất