‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ có thể thu 50 triệu USD tuần ra mắt

Zing - 01/08/2015, 19:53

Tập phim mới của series “Mission: Impossible” hoàn toàn thống trị các phòng vé Bắc Mỹ trong ngày khởi chiếu 31/7.

20 triệu USD từ 3.956 cụm rạp là thành tích mà Mission: Impossible - Rogue Nation đạt được trong ngày khởi chiếu 31/7. Con số đó bao gồm cả 4 triệu USD mà bộ phim mới của Tom Cruise thu được từ các buổi chiếu sớm trong tối 30/7.

Theo đó, giới quan sát cho rằng phần năm của loạt Nhiệm vụ bất khả thi có thể cán đích ở mức 50 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ có thể thu 50 triệu USD tuần ra mắt

Tập phim mới của Nhiệm vụ bất khả thi dự kiến thu 50 triệu USD tuần ra mắt

Ban đầu, Mission: Impossible - Rogue Nation dự kiến ra rạp trong dịp lễ Giáng sinh giống như phần bốn, Ghost Protocol. Song, để tránh đối đầu với Star Wars: The Force Awakens, Tom Cruise cùng các cộng sự quyết định đẩy bộ phim lên khởi chiếu ngay từ mùa hè.

Kế hoạch quảng bá cho Rogue Nation chủ yếu tập trung vào nhiều pha hành động mạo hiểm mà tài tử tự mình thực hiện và đây xem ra là một chiến lược đúng đắn của hãng Paramount.

Mission Impossible - Rogue Nation có kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD. Phim hiện được giới phê bình rất khen ngợi, thể hiện qua điểm số 93% trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Tại Việt Nam, bom tấn cũng mới được khởi chiếu từ ngày 31/7.

Ba bộ phim gần đây nhất của Tom Cruise là Edge of Tomorrow, OblivionJack Reacher đều không có được thành tích phòng vé thực sự ấn tượng. Cú hit cuối cùng của anh chính là Mission: Impossible - Ghost Protocol cách đây bốn năm với 209 triệu USD tại Bắc Mỹ và 485 triệu USD từ các nơi khác trên thế giới. Hiện doanh thu tổng của thương hiệu Nhiệm vụ bất khả thi là 2 tỷ USD.

Cùng lúc đó, khán giả Bắc Mỹ không mặn mà lắm với bộ phim hài Vacation. Phim mới thu được 19 triệu USD sau năm ngày trình chiếu chính thức và chủ yếu thu hút khán giả dưới 25 tuổi. Nếu tính riêng ba ngày cuối tuần, tác phẩm có sự tham gia của Chris Hemsworth nhiều khả năng chỉ kiếm được khoảng 12,5 triệu USD.

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ có thể thu 50 triệu USD tuần ra mắt

Sự trở lại của thương hiệu Vacation không gặt hái được thành công như mong đợi.

Không chỉ có khán giả, giới phê bình cũng tỏ ra lạnh nhạt với tác phẩm tái khởi động của hãng New Line. Vacation hiện chỉ đạt điểm 27% trên Rotten Tomatoes. Song, đội ngũ sản xuất cũng không phải quá lo lắng bởi phim chỉ tiêu tốn có 31 triệu USD cho quá trình sản xuất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất