Nhật Anh Trắng: "Mình ít khi đi chơi với bạn gái vì quá bận"

Zing - 21/05/2016, 07:18

Bên cạnh đó, giọng ca chính của Trắng TV chia sẻ, nhóm thường tôn trọng ý kiến, quan điểm của mỗi khán giả. Tuy nhiên, họ sẽ xoá những bình luận khiếm nhã, thô tục trên mạng.

Bùi Nhật Anh (sinh năm 1991, Hà Nội) được cộng đồng mạng biết đến qua các bản nhạc chế thể hiện tính sáng tạo, phá cách như Phê (dựa trên ca khúc Y.Ê.U của Min - St.319), Chuyện tình chàng vứt giấy (Chỉ anh hiểu em - Khắc Việt)… hay các clip review sản phẩm công nghệ.

Kênh YouTube của chàng trai hiện sở hữu trên 50 video giải trí, hơn 16 triệu lượt xem và 130.000 người theo dõi.

Zing.vn đã có buổi trò chuyện để tìm hiểu về công việc, cuộc sống của "hiện tượng nhạc chế" này.

Nhat Anh Trang: 'Minh it khi di choi voi ban gai vi qua ban' hinh anh 1
Nhật Anh được cộng đồng mạng biết đến từ những ca khúc Literal (chế nhạc khớp nội dung clip).

Tình cờ đến với nhạc chế

- Chào Nhật Anh! Hiện tại, công việc chính của bạn là gì?

- Chào độc giả Zing.vn. Mình tốt nghiệp khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Công đoàn và hiện là nhân viên truyền thông tại một công ty kinh doanh nhiều ngành nghề.

- Bạn bắt đầu chơi guitar từ khi nào?

- Mình bắt đầu chơi từ năm 2011. Tuy nhiên do không quá đào sâu vào chuyên môn mà chỉ chơi cho “sướng”, hỏa mãn thú vui riêng nên sau nhiều năm chơi đàn, mình vẫn “dậm chân tại chỗ”. (cười).

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với nhạc chế?

- Mình đến với “môn nhạc chế” khá tình cờ! Cuối năm 2012, sau lần được nghe một ca khúc Literal (nhạc chế khớp với nội dung video) cùng với nhóm bạn, mình rất thích và quyết tâm thử làm một clip theo phong cách ấy.

- Ca khúc đầu tiên bạn thực hiện có tên là gì?

- Sử dụng “nguyên liệu” là ca khúc Chỉ anh hiểu em của ca sĩ Khắc Việt, phiên bản Literal mang tên Chuyện tình chàng vứt giấy đã ra đời.

Mục đích ban đầu chỉ để chia sẻ cho bạn bè. Tuy nhiên không ngờ, video lại được mọi người yêu thích và phát tán rộng rãi.

Từ đó mình nhận ra rằng, chỉ cần bỏ một chút công sức của mình cũng có thể giúp mọi người vui vẻ, yêu đời hơn. Và mình đã quyết định đi theo con đường này cho đến bây giờ.

- Bạn từng học qua trường lớp nào về âm nhạc chưa?

- Mình chưa từng tham gia một lớp học chính thống nào về âm nhạc, chỉ học theo phong trào tại các trung tâm theo sự lôi kéo của bạn bè. Phần lớn kiến thức về âm nhạc của mình có được nhờ tự học trên YouTube.

- Nguồn cảm hứng sáng tác nhạc chế của bạn thường bắt nguồn từ đâu? Có bao giờ bạn thấy bế tắc hay cạn ý tưởng không?

- Cảm hứng của mình xuất phát từ những câu chuyện gần gũi trong đời sống hàng ngày. Ví như chuyện đưa đẩy nhau bên bàn nhậu, làm thế nào để cưa đổ một cô gái?, tâm trạng của thanh niên độc thân trong đêm giáng sinh hay cách nịnh người yêu khi đang dỗi…

Việc cạn ý tưởng, bế tắc là vấn đề mình thường xuyên gặp phải. Mỗi khi như vậy, mình giải quyết bằng cách… “cất đi mai làm tiếp!” (cười).

Nói đùa vậy thôi, với những sản phẩm mang đậm tính thời sự của Trắng TV, cho dù bế tắc đến đâu, chúng mình vẫn cố gắng làm việc hết công suất nhằm mang đến cho người xem những thông tin thật kịp thời, theo kịp dòng sự kiện.

Nhat Anh Trang: 'Minh it khi di choi voi ban gai vi qua ban' hinh anh 2
Là người làm truyền thông, sáng tác nhạc, phần lớn thời gian của Nhật Anh đều dành hết cho công việc.
Thường xoá các bình luận khiếm nhã

- Bạn hãy giới thiệu rõ hơn về nhóm Trắng TV của mình?

- Trắng TV là tập thể những thành viên rất… đa-zi-năng nên đảm nhiệm nhiều vai trò cần thiết trong quá trình sản xuất. Mỗi người đều có thể là đạo diễn, người lên ý tưởng, dựng kịch bản hay dựng phim… Mình rất tự hào là một thành viên trong tập thể đó.

- Mỗi tuần một số, Trắng TV thường sưu tầm ý tưởng ở đâu? Các bạn có gặp khó khăn trong quá trình sắp xếp trình tự sự việc cho khớp với âm nhạc cũng như tìm nhạc nền?

- Để sản xuất một video nhạc Trắng, trước ngày ghi hình, chúng mình phải tổng hợp lại các sự kiện nổi bật diễn ra trong tuần. Sau đó, chọn ra sự kiện phù hợp nhất để qua đó thể hiện quan điểm của nhóm.

Thông thường, chúng mình sẽ chọn những bài hát hơi… cũ một chút, với mục đích chính phục vụ nhóm khán giả trưởng thành. Đây cũng là nhóm khán giả rất khó tính, rất kén nội dung và không đánh giá cao những chủ đề mang tính khoe thân, câu like vẫn hay gặp trên mạng xã hội…

Đó là hướng đi riêng đầy thách thức, đòi hỏi nhóm phải luôn nỗ lực để có thể duy trì và khẳng định mình.

- Thời gian vừa rồi, Trắng TV dường như “mất tích” khi không ra các sản phẩm mới. Bạn có thể tiết lộ lý do cho mọi người biết?

- Vừa qua, do cả nhóm đều bận rộn với những dự định riêng nên không thể tiếp tục duy trì kênh. Tuy nhiên, lần trở lại này, chúng mình đã cố gắng tối giản nhất các công đoạn để sản xuất một video.

Cả nhóm luôn trăn trở làm sao để có thể ra mắt những sản phẩm mộc mạc, đúng chất nhất mà vẫn kịp thời và mang đậm tính thời sự đến với người xem.

- Sáng tác những ca khúc mang tính thời sự, cộng đồng, có bao giờ các bạn bị “ném đá” hoặc nhận những lời chỉ trích không hay từ dân mạng?

- Mỗi sự kiện thời sự luôn thu hút những luồng dư luận mang tính trái chiều. Thế nên, sản phẩm của Trắng cũng không ít lần gặp phải bình luận, chỉ trích theo hướng đối lập.

Tuy nhiên, chúng mình vẫn luôn tôn trọng từng ý kiến. Vì mỗi người có một góc nhìn, quan điểm khác nhau. Ai cũng có lý lẽ của riêng mình và họ có quyền đưa ra quan điểm riêng ấy nên chúng mình luôn tôn trọng.

Trong một số trường hợp, lời bình luận quá khiếm nhã, mang tính đả kích nhóm vô căn cứ, chúng mình sẽ xóa đi để đảm bảo môi trường văn minh cho kênh. 

 Không có thời gian quan tâm đến gia đình, bạn gái

- Là chủ nhân những bài hát mang tính phê phán thói hư, tật xấu trong xã hội, bản thân Nhật Anh có thói quen xấu gì không?

- Mình có tật rất xấu là hay ngủ gật khi lái xe, đặc biệt sau khi uống bia. Vì thế, mình không hay uống nhiều bia. Thông thường, mình sẽ phải tạt vào đường để tranh thủ ngủ trước khi tiếp tục đi… 

- Tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng nhưng công việc hiện tại dường như không liên quan lắm, bạn có gặp phải khó khăn, cản trở gì không?    

- Thoạt nghe thì ngành mình học có vẻ không liên quan lắm đến công việc hiện tại. Tuy nhiên, với những phong trào sinh hoạt văn nghệ được đánh giá là khá mạnh nên có thể coi trường mình cũng đã trau dồi không ít và góp phần làm nên mình của ngày hôm nay.

Gia đình cũng rất ủng hộ mọi quyết định của mình. Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp nên mình thường không thể góp mặt trong bữa cơm hàng ngày tại nhà.

Cá biệt có những khoảng thời gian đến hàng tuần lễ mình không thể ăn tối với cả nhà, khiến mình luôn cảm thấy áy náy với ba mẹ về điều này. 

- Những lúc rảnh rỗi, bạn thường làm gì?

- Mình thích nghe nhạc, đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Mình cũng thích sự khác biệt và thường có xu hướng thể hiện điều đó với mọi người.

Mình có thể chơi đàn, hát, sáng tác nhạc, làm thơ, viết báo, viết lời cho ca khúc, lên kịch bản, dựng phim… Tuy nhiên, mỗi thứ mình biết một chút và chỉ dừng lại ở mức độ làm những sản phẩm đưa lên YouTube thôi.

- Trên trang cá nhân, bạn thường xuyên chia sẻ hình ảnh cùng một bạn nữ khá xinh xắn. Bạn hãy chia sẻ thêm về chuyện tình cảm của mình?

-  Mình và bạn gái đã yêu nhau hơn một năm. Cô ấy rất vui tính, hoạt bát và đáng yêu.

Cả hai đều bận với việc riêng nhưng chúng mình vẫn cố gắng dành thời gian cho nhau. Nếu không thể gặp trực tiếp thì cả hai sẽ gọi điện hoặc facetime kể cho nhau những sự kiện đáng nhớ vừa gặp trong ngày.

- Dự định sắp tới của bạn?

 - Thời gian tới, mình sẽ tiếp tục cùng ê-kíp phát triển kênh Trắng TV qua các sản phẩm, đồng thời ấp ủ thêm series mới nhằm cống hiến những món ăn đa dạng hơn cho giới trẻ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất