Nhà văn Gào Tanny: Khi việc nhà mang lại niềm vui.

24h - 28/01/2016, 14:02

Tác giả trẻ Gào Tanny chia sẻ về chuyện chăm sóc gia đình của mình với một quan điểm vô cùng mới mẻ. Với cô, làm một bà nội trợ “khó tính”, đó là niềm vui chứ không phải là sự mệt mỏi và không việc gì phải giải phóng.

 
 
 

Gào của những năm 20 là một cô gái kiêu kỳ, hiếm khi làm việc nhà. "Hồi trước, chưa lấy chồng, chưa có con, quần áo của mình, Gào còn không buồn tự giặt. Cứ quăng vào máy giặt hoặc đem ra tiệm thôi. Mà đem đồ giặt ra tiệm cũng nhờ trợ lý mang cho, chứ lười tới mức không tự làm nữa!", còn bây giờ thì cô nàng đã trở thành một "chuyên gia giặt ủi" của cả nhà. "Chồng là chồng của mình, con là con của mình. Quần áo, đồ chơi của chồng con mình, không gian tổ ấm của gia đình mình,  không mình làm thì cho... ai làm?” – Gào bảo vậy.

Tình yêu thương gia đình cho cô sự chủ động và “khó tính” cần thiết để cho chồng và con yêu của mình có được những điều tuyệt vời nhất. Người phụ nữ ở tuổi hai mươi sẽ có nhiều niềm vui riêng, còn người phụ nữ ở tuổi băm sẽ biết vui niềm vui được chăm sóc gia đình. “Ngoài kia, công việc có bộn bề ra sao, tôi là ai, giỏi giang hay kém cỏi, thì về nhà vẫn là số một trong lòng chồng con, đó là điều khiến cho Gào tự hào”.

Nhà văn Gào Tanny: Khi việc nhà mang lại niềm vui - 1

Gào cho rằng chăm sóc việc nhà là niềm vui chứ không phải sự mệt mỏi

Niềm hạnh phúc của người phụ nữ sẽ trở nên viên mãn biết bao khi có được sự thấu hiểu của một nửa còn lại. Với Gào, đó là lúc chồng cô chia sẻ những vất vả, khó khăn trong chuyện chăm sóc nhà cửa. Anh hiểu, cả hai vợ chồng đều đi làm vất vả, nên về đến nhà sẽ cùng chia sẻ việc chơi với con trong lúc cô giặt giũ, nấu nướng. Anh biết, mỗi khi cô nấu ăn sẽ phải chật vật với chiếc tủ lạnh có hàng trăm món đồ, hoặc đôi khi cô ngồi thừ người vì tiếc món nào đó bị bị hỏng di bỏ quên trong tủ lạnh. Anh “khó tính” yêu cầu phải giặt sơ quần áo trước khi bỏ vào máy nhưng cũng sẵn sang đẩy vợ lên nhà trên một cách “phũ phàng”để chà quần áo phụ vợ trong trời lạnh vì thương ai đó ngồi giặt sẽ mỏi lưng, cóng tay.

Đặc biệt, vào những tháng mang bầu đứa thứ 2, chồng tôi lo lắng cho mẹ bầu vất vả với công việc nôi trợ, anh ấy đã mang về những trợ thủ vô cùng đắc lực. Đầu tiên, chồng tôi khệ nệ mang về nhà chiếc máy giặt Activ Dualwash có khay giặt tay. Anh bảo sau này tôi giặt tay đồ của em Bìn sẽ không cần ngồi xuống vất vả, tôi chỉ cần đứng thẳng cũng đã vò được áo quần. Rồi hộp đánh tan bột giặt không lo cặn bột giặt bám lên áo quần; không lo quần áo bị xoắn rối. Được vài hôm, anh lại mang về chiếc tủ lạnh Food Showcase có ngăn tủ nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn chứa Showcase rất lớn có thể để được nhiều thứ căn một cách hợp lý.

Chưa kịp để tôi nhăn mặt vì tốn kém, anh lại gãi đầu: “Để nhà mát và thoáng hơn, Bìn không bị thay đổi nhiệt độ khi chạy chơi ở góc này hay góc khác, anh cũng lắp luôn cho em và con máy lạnh tam diện”. Theo anh nói thì thiết kế mới giúp máy lấy không khí vào nhiều hơn, thổi khí ra xa và làm mát không gian nhanh hơn, lại có tính năng Virus Doctor đáng tiền, bởi không khí trong nhà sẽ được lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn, giảm bớt nỗi lo Bìn bị bệnh hô hấp mỗi khi trở trời. Tôi ứa nước mắt không phải vì sự vung tay của chồng, mà vì món quà công nghệ anh ý mua, vì tôi, vì Bìn và em Bìn chứ ai. Đó là gì nếu không phải là hạnh phúc?!” - Gào chia sẻ.

Nhà văn Gào Tanny: Khi việc nhà mang lại niềm vui - 2

Cô hạnh phúc bên gia đình và cảm thấy may mắn có chồng tâm lý

Những người phụ nữ trẻ mạnh mẽ, độc lập và biết yêu thương bản thân, yêu thương gia đình như Gào sẽ không cần ai phải “giải phóng việc nhà”. Khi người phụ nữ lấy việc nhà làm nơi cân bằng giữa cuộc sống bận rộn và góc nhỏ an yên trong niềm vui được chăm sóc cho các thành viên gia đình mình thìcái các nàng cần nhất có lẽ là sự thấu hiểu của “anh xã”, sự hỗ trợ quan tâm và trợ giúp từ những cô Tấm công nghệ giúp chăm sóc gia đình một cách nhẹ nhàng thong dong và không tốn nhiều thời gian, công sức.

Nhà văn Gào Tanny: Khi việc nhà mang lại niềm vui - 3

Gào yêu thích nội trợ và đam mê trang hoàng nhà cửa bằng những thiết bị điện gia dụng thông minh

Khi công nghệ được khơi nguồn từ yêu thương, chúng như được thổi hồn để thấu hiểu và giúp việc nội trợ trở nên khoa học và nhanh chóng hơn.

“Nói chung, ai cần phải được giải phóng khỏi việc nhà thì hãy cứ vùng lên! Còn tôi, chỉ cần thêm chút thời gian để làm việc nhà cho tốt. Tôi cần lắm cảm giác sung sướng khi ngắm nhìn chồng con hưởng thụ thành quả do chính tay mình làm. Đúng là một kiểu “tự sướng” kỳ dị. Chỉ cần có cảm giác luôn được sẻ chia, luôn được đồng hành, động viên và hỗ trợ… tôi sẽ chẳng bao giờ thấy mệt cả”.

Thật vậy, không có công việc nhàm chán, chỉ có cách ta kiếm tìm niềm vui từ công việc ấy. Chăm sóc gia đình là niềm tự hào, việc gì phải giải phóng? Đừng xem việc nhà là nỗi ám ảnh, đó là lúc bạn chia sẻ yêu thương và chắc chắn sẽ nhận lại được yêu thương. Nếu có stress, không vì bạn không yêu việc chăm sóc gia đình, mà bởi bạn đang cần những “công nghệ” và sự quan tâm chia sẻ của một nửa kia.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất