Ngưỡng mộ tài năng siêu đỉnh của 9X tài năng xứ Hàn

Tiin - 04/03/2016, 08:33

Seung-yoon Lee từng đảm nhiệm vai trò cựu Chủ tịch Hiệp hội Oxford, sáng lập kiêm CEO trong lĩnh vực truyền thông...

 

Seung-yoon Lee (25 tuổi, đến từ Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) mới đây được Forbes vinh danh trong top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.

Nam sinh viên ưu tú

Theo Huffington Post, khi còn theo học tại Đại học Oxford, Lee được biết đến như người sở hữu nhiều thành tích xuất sắc. 9X còn là người Đông Á đầu tiên giữ chức vụ Chủ tịch Oxford Union - hiệp hội chuyên tổ chức các cuộc tranh luận có uy tín trên thế giới.

Trong 10 tháng đương nhiệm (từ tháng 3 - 12/2012), Lee làm tròn trách nhiệm tổ chức, quản lý hơn 17.000 thành viên câu lạc bộ và số ngân sách lên đến 1 triệu bảng Anh. Chàng trai Hàn Quốc cũng lập ra, quản lý kênh YouTube của Oxford Union - nơi đăng tải các cuộc tranh luận, sự kiện của hiệp hội.

Chàng trai đại diện thế hệ 9X tài năng nhất Hàn Quốc

Chân dung 9X tài năng - Seung-yoon Lee. Ảnh: Forbes.

Lee đã tổ chức thành công 8 cuộc tranh luận và mời tới trường 40 diễn giả hàng đầu thế giới bao gồm 'cha đẻ' của điệu nhảy ngựa nổi tiếng - PSY, Thượng nghị sĩ John McCain và cựu Tổng thống Phần Lan - Martti Ahtisaari.

Từ tháng 6 - 12/2011, chàng trai một lần nữa được tín nhiệm để đảm đương vị trí chủ tịch Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương Đại học Oxford (OUAPS).

9X xứ kim chi tốt nghiệp ĐH Oxford vào năm 2014 với 3 tấm bằng cử nhân thuộc các ngành Chính trị, Triết học và Kinh tế.

Thành tích đáng nể

Từ tháng 4/2013, Lee nhận viết bài phỏng vấn hàng tháng cho JoongAng Ilbo - tờ báo lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Các nhân vật phỏng vấn đều là chuyên gia, người nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính. Những bài viết của anh đều xuất hiện trên trang nhất ấn bản Joongang phát hành mỗi thứ 7.

Mới 22 tuổi nhưng Lee đã làm cố vấn cho Nhóm nghị viện các đảng phái vì doanh nghiệp Đông Á từ tháng 6/2013. Nhóm này được thành lập nhằm giúp cải thiện sự hiểu biết về thương mại của nước Anh đối với khu vực Đông Á.

Một thành tích đáng nể khác của 9X là làm biên tập viên cho The World Post - trang báo điện tử do Viện Nghiên cứu Berggruen và tờ Huffington Post đồng sáng lập - vào tháng 12/2013.

Kể từ năm 2014, Lee cùng đồng sự người Anh - Daniel Tudor - đồng sáng lập và điều hành Radish và Byline, 2 ứng dụng giúp tác giả tương tác tối đa với độc giả. Đây cũng là thành tích nổi bật nhất của 9X, giúp anh có mặt trong danh sách năm nay trên Forbes.

Byline ra mắt bản beta vào tháng 4/2014. Đây là ứng dụng cho phép các nhà báo và blogger trên thế giới kiểm soát bài đăng của mình, nhận được các khoản tiền xứng đáng. Đặc biệt, Byline không nhận quảng cáo trên giao diện, giúp độc giả đọc tin tức thoải mái hơn, không lo bị quảng cáo gây khó chịu.

Chàng trai đại diện thế hệ 9X tài năng nhất Hàn Quốc

Ngoài quản lý ứng dụng của mình, Lee còn làm biên tập viên và phóng viên viết bài cho 2 tờ báo danh tiếng. Ảnh: Byline.

Sứ mệnh lớn nhất của Byline là giúp các nhà báo nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ độc giả cho những bài đăng. Trên trang cũng đăng tải các cuộc phỏng vấn độc quyền với chuyên gia trong lĩnh vực báo chí và truyền thông như Noam Chomsky, Julian Assange, Sir Harold Evans do đích thân Lee thực hiện.

Trả lời phỏng vấn Asia Blog, Lee cho hay, trong vòng 9 tuần ra mắt phiên bản beta, Byline là trang báo mạng được truy cập nhiều nhất thế giới, vượt qua các nền tảng đương nhiệm như YC-backed Beacon Reader và Contributoria.

Được khen ngợi là sự kết hợp hoàn hảo giữa trang mạng điện tử và các tờ báo truyền thống, Byline xuất sắc giành giải thưởng sáng tạo trong lĩnh vực báo mạng nước Anh, cùng với The Economist và Vice vào năm 2014.

Sau 1 năm 6 tháng giữ vị trí CEO, Lee đã rời Byline để thực hiện những dự định tiếp theo.

Từ tháng 12/2015, Radish ra đời nhờ nỗ lực của chàng trai Hàn Quốc và đồng sự. Ứng dụng này là nơi người dùng có thể viết, chia sẻ và kiếm tiền từ hình thức đăng tiểu thuyết nhiều kỳ có dung lượng tương ứng 10 phút trên một smartphone.

Với nhiều thành tích và nỗ lực trong những năm qua, Seung-yoon Lee được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất châu Á.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất