‘Người về từ sao Hỏa’ dự kiến cướp ngôi ‘Khách sạn huyền bí"

Zing - 30/09/2015, 19:57

Tác phẩm khoa học viễn tưởng “The Martian” nhiều khả năng dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này khi không phải đối đầu với bất cứ đối thủ tiềm năng nào.

Trong khi Matt Damon mới gặp rắc rối khi cho rằng các diễn viên đồng tính không nên công khai nói chuyện giới tính, bộ phim The Martian của anh vẫn chiếm được cảm tình của giới phê bình. Sau buổi công chiếu tại LHP Toronto 2015, tác phẩm khoa học viễn tưởng được đánh giá là màn trở lại xứng đáng của đạo diễn Ridley Scott sau hai tác phẩm gây thất vọng The Counselor (2013) và Exodus: Gods and Kings (2014).

‘Người về từ sao Hỏa’ dự kiến cướp ngôi ‘Khách sạn huyền bí'

Vạ miệng có thể khiến Matt Damon bị chỉ trích, nhưng bộ phim The Martian của anh thì không.

Giới phê bình cho rằng Matt Damon đang đứng trước khả năng nhận các đề cử giải thưởng điện ảnh cuối năm nay. Ở The Martian, anh sắm vai Mark Watney - phi hành gia bị bỏ lại sao Hỏa do các đồng đội nghĩ rằng anh đã chết sau cơn bão lớn. Vận dụng các kiến thức khoa học, Watney cố gắng sinh tồn trên hành tinh đỏ cằn cỗi, đồng thời nuôi hy vọng mong manh một ngày nào đó sẽ được NASA giải cứu.

The Martian có sự tham gia của nhiều ngôi sao khác như Jessica Chastain, Kristen Wiig, Chiwetel Ejiofor, một số nhà phê bình cho rằng phim giống như màn trình diễn solo đầy ấn tượng của Matt Damon.

 

Phản hồi tích cực của giới truyền thông là yếu tố quan trọng giúp The Martian có thể lôi kéo khán giả tới rạp từ ngày 2/10. Doanh thu ra mắt dự kiến của bộ phim rơi vào khoảng 40-50 triệu USD, đủ giúp The Martian soán ngôi của Hotel Transylvania 2. Hãng Fox đã chi ra 109 triệu USD để sản xuất dự án khoa học viễn tưởng. Họ đồng thời phát hành bom tấn tại thị trường Việt Nam từ 2/10.

 

Trên thực tế, The Martian không gặp phải bất cứ trở ngại nào tại phòng vé Bắc Mỹ trong cuối tuần này. The Walk của đạo diễn Robert Zemeckis, tác phẩm kể lại “tội ác nghệ thuật thế kỷ” khi nghệ sĩ Philippe Petit đi dây qua hai tòa tháp World Trade Center vào năm 1974, chỉ ra rạp dưới định dạng IMAX từ ngày 2/10, trước khi khởi chiếu rộng rãi từ 9/10.

‘Người về từ sao Hỏa’ dự kiến cướp ngôi ‘Khách sạn huyền bí'

The Walk mới chỉ trình chiếu dưới định dạng IMAX từ 2/10. Tại Việt Nam, phim dự kiến ra rạp từ 23/10.

Sony Pictures lặp lại chiến lược mà Universal đã làm với Everest. Song, họ cần phải cẩn trọng bởi bộ phim kể lại thảm kịch trên “nóc nhà thế giới” năm 1996 không có được thành tích khả quan trong tuần 25/9, bất chấp đạt doanh thu cao trong tuần 18/9 khi chỉ chiếu phim dưới định dạng IMAX.

Sắm vai nghệ sĩ đi dây Philippe Petit trong The Walk là ngôi sao Joseph Gordon-Levitt. Sony chỉ bỏ ra 35 triệu USD cho bộ phim. Được trình chiếu tại 440 rạp IMAX từ 2/10, The Walk dự kiến thu khoảng 4 triệu USD sau khi kỳ nghỉ lễ cuối tuần khép lại.

 

Từ ngày 2/10, Sicario của Lionsgate sẽ mở rộng quy mô trình chiếu. Hai tuần trước đó, tác phẩm giật gân của Denis Villeneuve mới chỉ có mặt tại 59 cụm rạp nhưng đã kiếm được khoảng 2,5 triệu USD. Cuối tuần này, phim tấn công 2.500 rạp chiếu phim và dự kiến thu khoảng 9 triệu USD.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất