Người phụ nữ vá xe mang những vết sẹo khủng khiếp vì bị tạt axit: Tôi không được nghĩ đến cái chết, nên phải sống!

Kênh 14 - 09/04/2016, 10:33

Nỗi đau axit vẫn chưa dứt, nhưng vì cuộc sống phía trước luôn có chồng con bên cạnh, chị Loan đã vươn lên thật mạnh mẽ, nhất quyết không chịu đầu hàng số phận.

 

 

Những ngày gần đây, liên tiếp nhiều vụ các cô gái tuổi đời còn rất trẻ bị tạt axit gây rúng động dư luận. Đối tượng gây ra sự việc này đều nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau đó, tuy nhiên, hậu quả để lại cho nạn nhân thì không gì có thể bù đắp nổi.

 

Chị Loan kể lại sự việc xảy ra vào 3 năm trước.

Đa số nạn nhân khi đối diện với diện mạo thực tế sau khi bị axit hủy hoại đã không thể đứng vững, họ gần như gục ngã hoàn toàn, giam mình trong bóng tối, không dám tiếp xúc với ai. Nỗi đau khiến họ thu mình trong những vỏ ốc, không còn dám nghĩ đến ngày mai.

Vì thế, khi gặp chị - một người phụ nữ từng là nạn nhân của một vụ tạt axit gần 3 năm trước ở Sài Gòn, chúng tôi không khỏi bất ngờ lẫn cảm phục ý chí, nghị lực và niềm vui sống lạc quan của chị, cho dù đến giờ, chị vẫn không biết người tạt axit mình là ai và vì lý do gì. Chị là Vũ Thị Loan (38 tuổi, quê ở Hưng Yên).

 - Ảnh 2.

Gần 3 năm qua, chị Loan vẫn mong muốn kẻ đã ra tay tàn ác với chị sẽ sa lưới pháp luật.

Những ngày đầu tháng 4, chúng tôi gặp lại chị Loan tại góc đường Trường Chinh - Ấp Bắc (quận Tân Bình, TP. HCM). Nơi đây nhiều năm qua vẫn luôn xuất hiện bóng dáng gia đình nhỏ của chị, cùng nhau làm nghề bơm vá xe vào mỗi buổi chiều và tối. Đây là công việc duy nhất để mưu sinh của chị Loan sau biến cố cuộc đời.

Chị Loan buồn bã chia sẻ: "Kể từ giữa năm 2013 đến nay đã gần 3 năm trôi qua nhưng công an vẫn chưa tìm ra kẻ tạt axit tôi. Chừng nào thủ phạm chưa tìm ra là tôi vẫn không yên tâm đâu".

 - Ảnh 3.

Vừa đi học về, Tiến nhanh chóng lao vào phụ mẹ vá xe.

 - Ảnh 4.

Chị Loan vẫn nhớ như in sự việc kinh hoàng xảy ra với mình khoảng 3 năm trước.

 - Ảnh 5.

Những vết sẹo không thế nào xóa nhòa.

Cũng như bao người chung cảnh ngộ, cuộc sống sau khi bị tạt axit của chị Loan luôn gặp nhiều khó khăn. Nhiều người vẫn còn ái ngại khi nhìn thấy một người phụ nữ với khuôn mặt, cổ, tay và chân chằng chịt vết sẹo lồi lõm. "Nhiều người vẫn sợ khi nhìn thấy tôi nhưng... tôi không trách họ mà chỉ thấy hơi buồn. Cũng vì ngoại hình như vậy nên tôi thường trùm kín để che đi những vết sẹo khi mưu sinh tại đây".

Đến giờ, chị Loan vẫn nhớ như in sự việc kinh hoàng xảy ra với chị khoảng 3 năm trước: "Tối ngày 21/9/2013, khi tôi đang ngồi vá xe cho khách thì từ phía sau có người đi tới hất thứ gì đó vào người khiến tôi giật mình bảo với chồng: "Anh ơi! ai tạt thứ gì đó vào người em sao mà rát quá". Lúc này chồng tôi mới chạy tới bảo: "Chết rồi... ai tạt axit vào người em rồi". Sau đó, chồng tôi đưa tôi vào viện cấp cứu".

 - Ảnh 6.

Công việc nặng như vá xe, thay ruột chị Loan phải làm.

 - Ảnh 7.

Sức khỏe không tốt nên anh Tân chỉ có thể phụ vợ bơm xe.

Axit khiến chị bị bỏng nhiều bộ phận trên cơ thể. Chị Loan cho biết, chính bác sĩ cũng bảo chị khó vượt qua nhưng sự lạc quan trong suy nghĩ đã giúp chị chiến thắng, giành lại sự sống một cách kì diệu.

Nói về nguyên nhân bị tạt axit, chị Loan khẳng định vợ chồng không có mâu thuẫn với ai ngoài một người ở điểm trông giữ xe gần Chi cục Thuế quận Tân Bình (nơi chị giữ xe). "Trong ngày 16/9/2015 vì tôi nhận giữ xe ô tô mà có lần người đó lời qua tiếng lại rồi họ dọa tôi: nhìn cái mặt mày ghét lắm rồi, có bữa tao tạt axit cho mà coi, gần 1 tuần sau thì tôi bị tạt axit thật", chị Loan kể lại.

Tuy nhiên chị Loan cũng đặt tình huống có thể bản thân chị là nạn nhân của một vụ tạt axit nhầm. Theo chị, vì khi xảy ra sự việc, chị đang vá xe cho một đôi nam nữ. Qua tìm hiểu của chị thì đôi nam nữ đó đang giấu giếm cặp bồ với nhau, người đàn ông đã có vợ con. Nên cũng có thể người vợ thuê tạt axit cô gái kia nhưng vô tình đã tạt nhầm vào chị.

 - Ảnh 8.

Cả gia đinh quây quần bên nhau.

Mặc dù trở về với cuộc sống đời thường sau 3 tháng điều trị bỏng axit nhưng nỗi đau về thể xác và tinh thần vẫn còn đó khiến chị bi quan và có lần tìm đến cái chết. "Lúc đó con trai tôi có nói: "Mẹ ơi! Mẹ chết thì con biết sống làm sao...", chồng tôi khóc: "Em ơi! Em ra đi thì anh cũng không thiết sống làm gì". Đó là giây phút chị Loan bừng tỉnh, tự dặn mình không được nghĩ đến cái chết, bằng giá nào cũng phải sống tiếp thôi. Và suy nghĩ ấy giúp chị có thêm nghị lực để vượt qua mặc cảm, sống một cuộc sống lạc quan bên cạnh chồng con.

Chị Loan có một cậu con trai duy nhất là em Phạm Quang Tiến (15 tuổi) đang học lớp 6. Tiến phải tạm dừng việc học trong 3 năm sau ngày mẹ bị tạt axit vì không có tiền tiếp tục theo học. Tiến tâm sự: "Em rất thương mẹ, mỗi lần nhìn mẹ em với những vết sẹo là cứ ứ nghẹn ở cổ".

 - Ảnh 9.

Người mẹ luôn chia sẻ trò chuyện với con về chuyện học tập mỗi khi vắng khách.

 - Ảnh 10.

Nụ cười lạc quan của hai mẹ con vào cuối chiều.

Anh Phạm Quang Tân (43 tuổi, chồng chị Loan) bị liệt cánh tay trái không làm được công việc chân tay nặng nhọc nên chỉ phụ chị việc bơm xe. Những công việc từ bơm xe, vá xe đến thay dầu, sửa máy, chị đều tự học, tự mày mò và một tay làm được tất cả.

"Vết thương do vụ tạt axit đã liền da nhưng hàng ngày vợ tôi vẫn phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Điều tôi buồn nhất là gần 3 năm nay, kẻ gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, tôi mong sẽ sớm tìm ra để an ủi gia đình tôi phần nào" - anh Tân chia sẻ.

 - Ảnh 11.

Chị Loan đang vá xe cho khách vào ban đêm.

Những lúc vắng khách, người mẹ thường chia sẻ về việc học tập cùng con trai. Chị nói rằng sẽ cố gắng cho con trai ăn học thành tài để con bớt khổ cực như cha mẹ.

Công việc mưu sinh ngoài vỉa hè của chị bắt đầu từ 15h - 1h sáng hôm sau mới về nghỉ ngơi. Mỗi ngày như thế chỉ kiếm được gần 100.000 đồng nếu có khách đều. Nhưng chị quan niệm, mình không phụ nghề thì nghề cũng chẳng phụ mình, vì thế chị vẫn cố gắng để vươn lên để có cuộc sống tốt hơn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất