“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên

Kênh 14 - 10/05/2017, 08:37

Trải qua gần 1/3 bộ phim, khán giả yêu mến “Người phán xử” có lẽ đã quá quen thuộc với nhân vật Lương Bổng – tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân. Thế nhưng mối quan hệ của họ có đơn giản chỉ dừng lại ở quan hệ chủ - tớ hay không?

Được mệnh danh là chó săn của Phan Thị, Lương Bổng dường như đã dành trọn cả một đời để ở bên phò tá Phan Quân. Thành thực mà nói, nếu không có Lương Bổng thì sẽ không có ông trùm nổi tiếng giang hồ Phan Quân, càng không thể có tập đoàn Phan Thị lớn mạnh khắp giới kinh doanh như bây giờ. Dù chỉ là một nhân vật nhỏ trong chuỗi nhân vật của bộ phim nhưng sự tồn tại của Lương Bổng không hề nhỏ bé một chút nào, nhất là đối với bản thân Phan Quân.

Nhưng đây mới là vấn đề đáng bàn trong bài viết này: những phút giây lãng mạn trong phim của "bố già" Phan Quân không phải khi ông ở bên người vợ của mình mà lại là ở bên cạnh Lương Bổng. Một bữa tối đơn giản do chính hai người xuống bếp chuẩn bị, cùng ánh đèn dịu dàng, âm nhạc du dương và ánh mắt trìu mến hai người trao cho nhau khiến cho người xem không khỏi hoài nghi về mức độ thân thiết của họ.

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 1.

Hai người đàn ông cùng nhau dùng bữa tối giữa căn phòng ấm áp

Lương Bổng mấy mươi năm xông pha giang hồ, những vết sẹo trên người anh là minh chứng cho lòng trung thành của mình đối với Phan Quân, trung thành đến cạn lực, trung thành đến mù quáng. Không màu mè, không khoe mẽ, phức cảm mà Lương Bổng dành cho sếp của mình nhẹ nhàng lan tỏa, ấm áp trong từng lời nói, cử chỉ.

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 2.

Vòng tay của Lương Bổng ân cần nâng đỡ Phan Quân

Nhớ đợt Phan Quân bị kẻ thù bắn trọng thương, Lương Bổng đã một tay lo lắng tất thảy: từ việc ráo riết tìm kiếm thủ phạm, đến việc túc trực bên cạnh, chăm lo cho sức khỏe ông trùm. Có kì lạ hay không khi mà người ở bên cạnh ta trong lúc suy yếu không phải người vợ hơn 30 năm kết tóc se duyên, mà lại là một người đàn ông ở dưới, ý là cấp dưới?!

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 3.

Trong ánh đèn dịu nhẹ, Quân và Bổng nói về cuộc đời hối hả ngoài kia

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 4.

Thương tật có hề chi khi đã tôi làm cánh tay của người!?

Ở bên Phan Quân, Lương Bổng đã phải chịu đựng bao lời đàm tiếu khi mà Phan Hải – con trai Phan Quân luôn hằn học, khó chịu với mình. Điều duy nhất khiến Lương Bổng sẵn sàng đạp lên mọi trở ngại để một lòng một dạ ở bên ông trùm Phan Quân, chính là sự tin tưởng mà Phan Quân dành cho anh.

Sự tin tưởng đó đã được chứng minh khi Phan Quân trao quyền điều hành Phan Thị vào tay Lương Bổng. Trong cơn nguy kịch do vết thương trên vai gây ra, Phan Quân sai con trai cho gọi Lương Bổng và chính tay ông trao mọi quyền lực cho Lương Bổng khi ông biết có thể mình sẽ không qua khỏi.

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 5.

Trong lúc thập tử nhất sinh, người "vua" nhớ nhất chính là kẻ "cận thần" bao năm

Phan Hải lúc nào cũng thắc mắc tại sao bố mình lại có thể đặt hết niềm tin vào một người ngoài gia tộc như thế trong khi ông luôn mắng chửi mình về việc quá tin tưởng người ngoài. Chưa hết, chính anh trai ruột của Phan Quân, một người anh phá gia chi tử – Phan Sơn cũng từng uất giận nói: "Đời thuở nhà ai lại để người ngoài điều hành Phan Thị?!".

Đúng vậy, đời thuở nhà ai lại có thể giao hết sản nghiệp cả đời mình gây dựng vào tay một người ngoài như thế? Điều này như một bằng chứng thép về mối quan hệ vượt lên trên cả tình thân của Phan Quân và Lương Bổng.

Những lời bàn tán cay nghiệt ấy, những tranh đua quyền lực ấy đối với Lương Bổng cũng chẳng sá gì, với anh, được ở bên phục tùng Phan Quân mới là tất cả.

Ai mà quên cho được khi Lương Bổng nắm chặt bàn tay của Phan Quân, dịu dàng hỏi:

- "Anh tỉnh rồi à?"

- "Lại làm anh vất vả rồi…" – Phan Quân tháo bỏ mặt nạ dưỡng khí, nhìn sâu vào mắt Lương Bổng mà trả lời.

“Người phán xử”: Lương Bổng & Phan Quân, mối quan hệ chẳng thể gọi tên - Ảnh 6.

Người mà Phan Quân nhìn thấy đầu tiên sau cơn nguy kịch không ai khác chính là Lương Bổng

Nhân gian có câu:

"Đời ta mong gặp người tri kỷ

Để rót rượu nồng sưởi ánh trăng."

Hay

"Quen biết đầy thiên hạ

Tri kỷ được mấy người."

Nhìn vào mối quan hệ còn bền chặt hơn keo sơn, ta bất giác nhận ra, chẳng cần cố gắng tìm kiếm tên gọi cho mối quan hệ giữa hai người đàn ông này làm gì nữa. Ở hai lão già này cần chi danh phận hay một sự công nhận? Vì họ đã dành cả quãng đời dài đăng đẵng cho nhau mất rồi.

Đón xem Người phán xử, tập tiếp theo sẽ phát sóng lúc 21h30 ngày 10/5/2017.

Theo Be Empty/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất