Người đàn ông không tay chân vẫn đua xe đạp 2500 km như thường

Tiin - 15/09/2015, 22:57

Người đàn ông 54 tuổi này khiến cho mọi người nể phục vì nghị lực phi thường của mình.

Người đàn ông đặc biệt này có tên là Christian Haettich, 54 tuổi, đến từ thành phố Alsace, miền đông bắc nước Pháp. Năm 15 tuổi, một tai nạn xe thảm khốc đã cướp đi một bên tay và chân của ông, khiến ông trở thành người tàn tật. Điều này khiến Christian suy sụp và đau khổ, thậm chí có lúc ông nghĩ tới cái chết.

Chritian tự tin trên hành trình của mình.

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi vào năm 1994, ông được chứng kiến một người đàn ông không chân vẫn tham gia đua xe đạp và vượt qua quãng đường rất dài. Câu chuyện này đã tiếp thêm nghị lực sống, giúp ông không còn cảm thấy mình là gánh nặng của xã hội nữa.

Để tham gia được đường đua dài nhất cho dân đua xe đạp nghiệp dư Haute Route, người đàn ông 54 tuổi đã phải chuẩn bị từ rất lâu. Bởi ông biết đạp xe qua quãng đường núi dài hơn 2.500 km đối với người bình thường đã là rất khó chứ đừng nói tới một người tàn tật như ông.

Hàng ngày, Chritian cùng vợ của mình đều mang xe đạp lên các ngọn núi xung quanh nước Pháp để luyện tập. Ông thường xuyên tập những đoạn leo dốc vì trong quãng đường mà ông phải đua sẽ có khoảng gần 16 km leo dốc – một thử thách không hề nhỏ với một người tàn tật.

Mọi nỗ lực của Christian đã được đền đáp xứng đáng khi mà vừa qua ông đã hoàn thành được quãng đường đua xe đạp dành cho nghiệp dư dài 2500km. Chia sẻ với báo giới, Christian cho hay: “Điều khiến tôi thấy sợ nhất là mỗi khi xuống dốc. Nhiều người đạp cùng tôi còn bảo tôi đã đi quá nhanh so với một người khuyết tật nhưng dù vậy cũng chẳng sao bởi tôi tin vào khả năng của mình.

Tôi muốn cảm ơn vợ tôi vì đã đi theo và ủng hộ tôi trong suốt cuộc đời của cô ấy. Dù tôi vui hay tôi thất vọng, cô ấy vẫn luôn ở bên tôi. Có lẽ, cô ấy chính là món quà thượng đế đã ban tặng cho tôi”.

Người vợ luôn theo sát và động viên chồng.

Đã có thời gian, Christian muốn từ bỏ tất cả.

Người đàn ông 54 tuổi chinh phục mọi nẻo đường.

Nhưng rồi ông đã tự đứng lên để làm ra điều kì diệu này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất