Người đàn ông giảm 130 kg vì "không muốn thành bia mộ để vợ con tới thăm"

Ione - 24/02/2016, 13:55

Một ông bố ở Mỹ từ cân nặng 209,5 kg đã lột xác ngoạn mục chỉ trong một năm rưỡi vì lo sợ một ngày nào đó sức khỏe kém đi, anh sẽ phải rời xa vợ con. 

Zach Moore, 35 tuổi, đến từ thị trấn Pierson, bang Florida, từng nặng 209,5 kg và có chỉ số cơ thể (tỷ lệ chiều cao cân nặng BMI) là 60 (chuẩn là từ 18,5 đến 25).

giam-hon-130-kg-chi-trong-18-thang

Zach trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Caters

Ông bố một con không mấy quan tâm đến những điều đó cho tới khi phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm năm 2013. Sau lần đó, Zach quyết định phải thay đổi cuộc đời. Trong thời gian ở viện, anh bỏ hút thuốc, ngừng uống các nước loại nước có ga và cắt hoàn toàn đường ra khỏi thực đơn. Trong 100 ngày ở viện, anh giảm được gần 51 kg. 

Ngoài ra, Zach cũng từ bỏ niềm đam mê với những đồ ăn nhanh để thân hình được nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Đến tháng 5/2014, Zach quyết định tiến hành phẫu thuật thắt dạ dày, giúp anh gầy xuống còn hơn 76 kg.

Trước khi bắt tay vào toàn bộ quy trình giảm cân này, Zach, người có con trai 8 tuổi Zach Jr và vợ Amber, anh hút tới 3 gói thuốc và uống ít nhất 2 lít Coca Cola một ngày. 

"Tôi không muốn trở thành một bia mộ để vợ con đến thăm. Tôi muốn sống, được tận hưởng cuộc sống này, được làm tất cả mọi việc bên gia đình. Đó chính là lý do vì sao tôi quyết tâm thay đổi bản thân vì vợ con", The Sun dẫn lời Zach nói. 

Sau ca phẫu thuật, ngày nào Zach cũng cố gắng tập đi vài vài km, kiên định với thực đơn ít protein, hạn chế đường và các thức ăn có hàm lượng carbon cao. 

"Tôi không bao giờ đến phòng tập gym mà chỉ kiên trì đi bộ. Mới đầu tôi đi 1 dặm (1,6 km) thôi nhưng bây giờ thỉnh thoảng tôi đi được 24 km", anh cho biết. 

giam-hon-130-kg-chi-trong-18-thang-2

Zach và con trai. Ảnh: Caters

Tự hào với ngoại hình mới, Zach thường xuyên đăng ảnh lên Instagram, bất chấp việc nhiều người cho rằng anh đã sử dụng Photoshop để tạo ra thay đổi này. 

"Tôi từng gặp khó khăn trong đi lại, hít thở. Thân hình to béo khiến tôi không còn có nhu cầu gì về tình dục. Tôi cũng khó ngủ, thường phải uống nhiều thuốc, đi thăm khám nhiều bác sĩ", anh kể lại.  

Do giảm hơn 130 kg chỉ trong có 18 tháng nên Zach có tới gần 6 kg da thừa. Anh dự định sẽ phẫu thuật cắt bỏ nó.

Ngôi Sao

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất