Người cha địu con mưu sinh trên công trường

Zing - 22/12/2016, 18:49

Hình ảnh người đàn ông đen đúa, dáng khắc khổ vừa địu con vừa vác từng bao xi măng trên công trường bụi bặm khiến nhiều người không cầm nổi giọt nước mắt xúc động.

Tại một công trường xây dựng ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), vào giữa trưa nắng đổ lửa cách đây 3 tháng, người cha vừa địu con nhỏ trên lưng vừa luôn tay mang những bao xi măng xếp lên xe.

Anh Vũ Phúc (sống tại Hà Nội) - người chia sẻ hình ảnh trên - cho Zing.vn biết người cha trong ảnh khoảng 30 tuổi, dáng gầy gò, mái tóc điểm bạc. Anh là người dân tộc ở Lạng Sơn, sống chủ yếu nhờ trồng trọt trên nương rẫy.

“Hôm đó, thấy người cha địu con trên lưng bốc từng bao xi măng khó nhọc, chúng tôi bảo anh nghỉ tay cùng ăn trưa. Song anh từ chối vì ngại người bám đầy bụi bẩn và chỉ xin 2 gói mỳ tôm”, anh Phúc kể.

Nguoi cha diu con muu sinh tren cong truong hinh anh 1

Câu chuyện xúc động về hai cha con nhanh chóng hút hơn 6.400 like (thích) cùng hàng trăm chia sẻ, bình luận tại một diễn đàn mạng. 

Người chụp ảnh cho biết thêm khi được hỏi vì sao không để con ở nhà với mẹ, người cha chỉ cười buồn, giọng run run: “Mẹ cháu bỏ đi lâu rồi, giờ chỉ còn hai bố con”.

"Sống trong cảnh 'gà trống nuôi con' với biết bao khó nhọc, người cha ấy chỉ biết dùng hai bàn tay trắng cùng sức lực của mình để bù đắp cho đứa con thơ khát dòng sữa mẹ", anh Phúc xúc động nói.

Anh chia sẻ việc đưa câu chuyện lên mạng với mong muốn coi đây là tấm gương về nghị lực trong cuộc sống. Nhiều người đã thổn thức khi nghĩ tới đấng sinh thành và nghẹn ngào nói: “Công cha như núi Thái Sơn”. 

Một số nhà hảo tâm bày tỏ thiện ý giúp đỡ hai cha con ở Lạng Sơn để cuộc sống của họ bớt đi những nhọc nhằn.

Nguoi cha diu con muu sinh tren cong truong hinh anh 2

Câu chuyện về ông bố sống cảnh "gà trống nuôi con" cố gắng kiếm tiền lo cho con khiến nhiều dân mạng xúc động.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất