Ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ khó đổi chủ cuối tuần này

Zing - 20/08/2015, 22:30

Cả ba bộ phim mới trong tuần là “Hitman: Agent 47”, “American Ultra” và “Sinister 2” khó lòng soán ngôi “Straight Outta Compton”, tác phẩm tiểu sử đình đám về nhóm N.W.A.

Cuối tuần trước, Straight Outta Compton đạt doanh thu lên tới 60,2 triệu USD, qua đó chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ và trở thành chiến thắng tiếp theo của hãng Paramount trong mùa hè 2015. Bước sang tuần trình chiếu thứ hai, bộ phim nhiều khả năng tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Theo giới quan sát, Straight Outta Compton đang hưởng lợi từ chiến dịch marketing hiệu quả và hiệu ứng truyền miệng tại phòng vé. Phim mở rộng quy mô trình chiếu từ 2.757 lên 3.000 cụm rạp và dự kiến thu thêm tối thiểu 30 triệu USD trong ba ngày cuối tuần.

Sinister 2 là bộ phim kinh dị mới nhất đến từ hãng Blumhouse, nơi cho ra đời rất nhiều tác phẩm có kinh phí thấp cùng thể loại trong mấy năm gần đây.

Có tới ba đối thủ dành cho tác phẩm tiểu sử xoay quanh nhóm nhạc rap huyền thoại N.W.A. từ ngày 21/8. Đầu tiên là phim kinh dị có kinh phí thấp Sinister 2 đến từ hãng Blumhouse. Lượng vé đặt trước cho thấy phim chỉ có thể đạt mức ra mắt 14-16 triệu USD. Năm 2012, tập Sinister đầu tiên khởi chiếu đúng dịp Halloween và có thành tích ra quân là 18 triệu USD.

Sinister 2 không còn sự tham gia của ngôi sao Ethan Hawke. Tập phim mới là câu chuyện về một người mẹ cùng hai con trai khi chuyển tới một ngôi nhà bị quỷ ám ở khu vực hẻo lánh và được trình chiếu tại 2.758 cụm rạp Bắc Mỹ.

Tiếp theo là Hitman: Agent 47, tác phẩm dựa trên loạt trò chơi nổi tiếng của hãng IO Interactive, có nhân vật chính là một gã sát thủ chuyên nghiệp đầu trọc mang mật danh 47. Dù được trình chiếu tại hơn 3.000 cụm rạp, phim được dự đoán chỉ đạt mức 10-12 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

Đây không phải là lần đầu tiên loạt trò chơi Hitman đặt chân lên màn bạc. Năm 2007, Timothy Olyphant là người hóa thân thành gã sát thủ 47. Song, bộ phim cách đây tám năm chỉ có thể mở màn ở mức 13 triệu USD rồi thu được chưa đầy 100 triệu USD trên toàn cầu.

Năm nay, Fox quyết định tái khởi động thương hiệu với một nam diễn viên khác là Rupert Friend, bạn trai một thuở của Keira McKnightley. Tại Việt Nam, Hitman: Agent 47 dự kiến khởi chiếu từ ngày 28/7 trên toàn quốc.

Tân binh cuối cùng tại phòng vé trong cuối tuần này là American Ultra, bộ phim đến từ hãng Lionsgate và có sự tham gia của bộ đôi Jesse Eisenberg - Kristen Stewart. Tác phẩm thuộc thể loại hài - hành động, xoay quanh một mật vụ nằm vùng bị mất trí nhớ, nay chỉ còn biết triền miên trong chất kích thích cùng bạn gái.

Dù có sự góp mặt của Jesse Eisenberg và Kristen Stewart, American Ultra nhiều khả năng là "tân binh" đạt thành tích kém nhất bởi phim không được quảng bá rầm rộ.

Khi tổ chức CIA quyết định trừ khử gã, bản năng sát thủ bên trong tay điệp viên bỗng dưng trỗi dậy, gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười. Bị gắn nhãn R vì yếu tố bạo lực và được trình chiếu tại 2.778 cụm rạp, American Ultra khó lòng có thể vượt qua cột mốc 10 triệu USD.

Qua đó, khả năng Straight Outta Compton bị truất ngôi phòng vé trong cuối tuần này là rất thấp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất