‘Straight Outta Compton’ lập kỷ lục mới tại phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 17/08/2015, 13:41

Tác phẩm tiểu sử xoay quanh ban nhạc rap huyền thoại N.W.A. thu 56,1 triệu USD trong tuần ra mắt, cao gấp bốn lần so với “The Man from U.N.C.L.E.”.

Khởi chiếu tại 2.757 cụm rạp tại Bắc Mỹ từ 14/8, Straight Outta Compton tiến thẳng tới ngôi vị quán quân phòng vé với 56,1 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu. Thành tích giúp đây trở thành bộ phim tiểu sử âm nhạc có doanh thu ra mắt cao nhất từ trước đến nay, vượt qua những Walk the Line (22,35 triệu USD) hay Ray (20 triệu USD).

‘Straight Outta Compton’ lập kỷ lục mới tại phòng vé Bắc Mỹ

Straight Outta Compton có màn ra quân vượt xa mức mong đợi của Universal tại thị trường Bắc Mỹ trong cuối tuần qua.

 

Có kinh phí sản xuất là 29 triệu USD, Straight Outta Compton cũng có màn ra quân ấn tượng hơn một số tác phẩm khác lấy đề tài nhạc hip hop như 8 Mile của Eminem (51,2 triệu USD) và Notorious của Notorious B.I.G (20,5 triệu USD).

Cũng chính bộ phim mới giúp Universal cán mốc doanh thu nội địa 2 tỷ USD trong năm 2015 vào hôm 15/8. Hãng phim chắc chắn sẽ lập nên kỷ lục mới đối với doanh thu của một đơn vị phát hành trong năm tại Hollywood bởi kỷ lục của Warner Bros. năm 2009 là 2,1 tỷ USD, trong khi giờ mới chỉ là tháng 8.

Với dàn diễn viên chủ yếu là các gương mặt da màu, không có gì ngạc nhiên khi 46% khán giả xem Straight Outta Compton là người gốc Phi. Phần còn lại là sự pha trộn khá đồng đều: 21% người da trắng, 21% người gốc Tây Ban Nha, 4% người châu Á và 6% cho các nhóm còn lại. Có 51% lượng khán giả trên 30 tuổi và 52% là nữ giới. Họ chấm phim điểm A theo điều tra của Cinema Score. Còn giới phê bình cũng không tiếc lời ngợi khen tác phẩm, thể hiện qua điểm số 88% trên Rotten Tomatoes.

Straight Outta Compton do đạo diễn F. Gary Gray thực hiện, với O’Shea Jackson sắm vai cha mình là Ice Cube, Corey Hawkins trong vai Dr. Dre và Jason Mitchell vào vai Eazy-E. Bản thân hai huyền thoại của làng nhạc hip hop là Ice Cube và Dr. Dre cũng tham gia dự án dưới vai trò nhà sản xuất.

Lui xuống vị trí á quân trong tuần trình chiếu thứ ba, Mission: Impossible - Rogue Nation vẫn có được doanh thu rất tốt: 17,3 triệu USD. Bom tấn hành động của Tom Cruise hiện thu được 373,7 triệu USD trên toàn cầu, trong khi vẫn còn chưa trình chiếu ở nhiều thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc.

‘Straight Outta Compton’ lập kỷ lục mới tại phòng vé Bắc Mỹ

Warner Bros. bị cho là chưa có chiến dịch marketing xứng tầm dành cho The Man from U.N.C.L.E.

Được trình chiếu tại 3.638 cụm rạp, một con số áp đảo so với Straight Outta Compton, nhưng The Man from U.N.C.L.E. trở thành nỗi thất vọng lớn của Warner Bros. khi chỉ đem về vỏn vẹn 13,54 triệu USD trong tuần ra mắt. Phim sẽ rất khó khăn cán mốc 50 triệu USD tại Bắc Mỹ và buộc phải trông chờ vào các thị trường quốc tế.

Có kinh phí sản xuất là 75 triệu USD, The Man From U.N.C.L.E. do đạo diễn Guy Ritchie thực hiện, với sự tham gia của hai tài tử Henry Cavill và Armie Hammer trong vai hai điệp viên đến từ CIA và KGB. Họ buộc phải hợp tác với nhau để đánh sập một âm mưu thay đổi cán cân thế giới bằng vũ khí hạt nhân. Phim cũng được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/8 dưới tựa đề Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E.

Khán giả chấm tác phẩm điệp viên điểm B, còn giới phê bình cũng dành cho bộ phim nhiều lời khen ngợi qua điểm 68% trên Rotten Tomatoes. Chính bởi vậy, doanh thu ra mắt kém cỏi của The Man from U.N.C.L.E. là một điều tương đối bất ngờ và giới phân tích cho rằng đây là hậu quả của một chiến dịch marketing không xứng tầm mà Warner Bros. dành cho bộ phim.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ đón chào ba bộ phim mới thuộc ba thể loại khác nhau: tác phẩm hài/hành động American Ultra của Jesse Eisenberg và Kristen Stewart; phim kinh dị Sinister 2, cùng bộ phim hành động dựa trên trò chơi nổi tiếng cùng tên Hitman: Agent 47.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 14-16/8:

1. Straight Outta Compton: 56,1 triệu USD
2. Mission: Impossible - Rogue Nation: 17,3 triệu USD
3. The Man From U.N.C.L.E.: 13,54 triệu USD
4. Fantastic Four: 8 triệu USD
5. The Gift: 6,5 triệu USD
6. Ant-Man: 5,52 triệu USD
7. Vacation: 5,33 triệu USD
8. Minions: 5,2 triệu USD
9. Ricki and the Flash: 4,6 triệu USD
10. Trainwreck: 3,8 triệu USD

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất