Nghi phạm hạ độc 15 chú chó không nhận tội, chỉ đồng ý bồi thường

Ione - 21/11/2015, 09:17

Theo chủ quán, đó là người vốn thân quen và từng làm việc trong quán.

Một tuần kể từ khi vụ đầu độc 15 chú chó ở quán cà phê thú cưng tại quận 3, TP HCM gây rúng động, mới đây, thông tin về thủ phạm ra tay sát hại đàn cún đã được tiết lộ. Theo chủ quán cà phê - Lê Hoàng Duy, người ra tay hạ độc đàn chó là một người bạn từng rất thân quen và làm việc trong quán.

Chủ quán cà phê 9x cho biết, chiều 19/11, công an phường 3, quận 3 đã mời anh lên làm việc với nghi phạm và yêu cầu hoà giải chuyện này trong êm đẹp. Hoàng Duy đã đồng ý và chỉ muốn nghi phạm đền bù thiệt hại (theo bản tường trình là 140 triệu đồng). Ban đầu, người được cho là đầu độc đàn chó đã nhất quyết phủ nhận.

Nghi phạm đầu độc 15 chú chó tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Duy.

Nghi phạm đầu độc 15 chú chó tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Duy.

Hòa giải thất bại, Duy về nhà thì 30 phút sau nhận được cuộc gọi thương lượng của người này, vì sau khi không hòa giải được, công an phường đã gửi hồ sơ lên quận. Người này phủ nhận chuyện đầu độc đàn chó nhưng lại đồng ý bồi thường. Nghi phạm lấy lý do sợ mẹ bị bệnh nặng nếu biết được sẽ không chịu nổi cú sốc, nên sẽ đền bù trước 20 triệu đồng, sau đó sẽ vay tiền để trả thêm 120 triệu đồng. Hoàng Duy không đồng ý và thương lượng thất bại.

Chia sẻ thêm về người được cho là ra tay giết chết 13 chú chó, anh Duy cho biết, đây từng là người chung sức làm quán với anh. Sau đó, khi phát hiện người này biển thủ tiền hàng và làm việc không hiệu quả, Hoàng Duy đã cho nghỉ việc. Sau đó, người này đã quay lại giết hại hàng chục chú chó của quán.

nghi-pham-ha-doc-15-chu-cho-khong-nhan-toi-chi-dong-y-boi-thuong-1

Tin nhắn thương lượng của nghi phạm về việc đền bù thiệt hại.

Hoàng Duy cũng tiết lộ, chú cún thứ 14 trong 15 chú chó bị đầu độc sau một tuần cầm cự cũng đã qua đời.

Đến sáng 21/11, chia sẻ với iOne, chủ quán cafe thú cưng Hoàng Duy cho biết vẫn chưa được đền bù tiền thiệt hại từ nghi phạm. Duy khẳng định sẽ quyết tâm đưa sự việc ra pháp luật nếu không được đền bù thỏa đáng.

Cách đây một tuần, đêm ngày 13/11, Lê Hoàng Duy, chủ quán cà phê thú cưng ở quận 3, TP HCM vừa đi chơi về nhà thì bắt gặp cảnh 15 chú chó cưng của mình ói đầy chuồng, sủi bọt mép, người lờ đờ đứng không vững.

Sự việc chủ quán 9x mất 13 chú chó do bị người quen hạ độc gây xôn xao một tuần nay.

Chủ quán bên những chú cún cưng thân quen.

Sau khi mời bác sĩ tới để tiêm thuốc bổ và lọc chất độc, đến nay chỉ có 1 chú chó được cứu sống. Duy đã tường trình sự việc với công an phường 3, quận 3 với tổng thiệt hại ước tính 140 triệu đồng. Quán cà phê của Duy mở được 6 tháng, là điểm hẹn của khá nhiều bạn trẻ yêu thú cưng Sài thành.

Mai Mai
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất