Ngày mai, miền Bắc đón đợt không khí lạnh yếu, Hà Nội thấp nhất 23 độ C

Kênh 14 - 23/04/2018, 04:27

Miền Bắc sẽ còn nắng nóng nốt hôm nay, từ ngày mai, không khí lạnh đang tràn xuống và sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ, gây mưa lạnh.

Theo dự báo từ trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết vùng áp thấp phía Tây vẫn hoạt động mạnh và mở rộng dần sang phía đông khiến nhiệt độ ở miền Bắc nhích thêm 1-2 độ C, trời oi nóng trong ngày 23/4. Các tỉnh thuộc Tây Bắc Bộ như Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình có nhiệt độ phổ biến 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ đêm nay (23/4) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông. 

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Dự báo khoảng sáng 24-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối mai, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông vài nơi, sau đó vùng mưa dông mở rộng xuống Trung và Nam Trung Bộ. 

Trong cơn dông, khả năng cao đi kèm lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm 8-9 độ C. Trời chuyển mát, sau đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét nhưng không sâu, các vùng núi cao rét hơn.

Đón không khí lạnh, phía đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn 23 độ C, vùng núi 17-19 độ C. Phía tây Bắc Bộ phổ biến từ 21-23 độ C, vùng cao trong khoảng 16-18 độ C, một số khu vực núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 14-16 độ C. Sau đó, nhiệt độ miền Bắc có xu hướng tăng chậm dần.

Ngoài ra, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay đều gia tăng oi nóng khi nhiệt độ tăng thêm từ 1-2 độ so với hôm qua, cao nhất tại Tây Nguyên đạt 32-35 độ, Nam Bộ nắng 33-36 độ C.

Theo PV/thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất