Ngẩn ngơ ngắm những khu rừng mùa thu đẹp mê hồn ở Việt Nam

Tiin - 18/11/2015, 21:22

Rừng cao su ở Đồng Nai, Bình Phước, rừng thông Đà Lạt, rừng phong Chế Tạo, rừng thông Bản Áng… trở nên hút mắt trong mùa thay lá.

Rừng cao su ở Đồng Nai, Bình Phước, rừng thông Đà Lạt, rừng phong Chế Tạo, rừng thông Bản Áng… trở nên hút mắt trong mùa thay lá.

Thu về, cả đất trời như được khoác thêm một tấm áo lãng mạn. Còn gì đẹp hơn khi được ngắm những chiếc lá nhẹ rơi trong những khu rừng đang đổi sắc. Không cần phải đến tận Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu, người yêu mùa thu vàng vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc như trong phim ở ngay tại những khu rừng Việt Nam này.

Rừng phong mùa lá rụng

Nếu ai đã từng đến rừng phong Chế Tạo mùa thay lá, ắt hẳn không thể quên được khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, rừng Chế Tạo là khu rừng nguyên sinh đẹp nhất với nhiều loại cây lá kim, lá rộng và thảm thực vật, động vật phong phú.

Giữa con đường nhỏ xuyên qua cánh rừng già, mùa thu đẹp ngỡ ngàng với những cây phong cổ thụ buông lá đỏ rực như một bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ. Tuy nhiên để đến được đây, bạn phải vượt qua con đường khá khó khăn và vất vả dài 35 km từ trung tâm huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đến xã Chế Tạo.

Ngoài Chế Tạo thì Pha Luông (Mộc Châu) cũng là điểm thu hút dân phượt mùa thu bởi có những tán lá phong đang chuyển mình từ vàng sang đỏ.

Ảnh: Nguyễn Mạnh Tuấn

Rừng cao su chuyển màu

Nếu bạn muốn khám phá những khu rừng mùa thu đẹp đến thế nào, hãy đến với những cánh rừng cao su mùa thay lá. Rừng cao su mùa này khoác lên tấm áo vàng rộm thơm ngai ngái mùi cỏ cây. Tiếng lá khô xào xạc dưới từng bước chân. Điểm đến đẹp nhất trong danh sách những khu rừng mùa thu là rừng cao su ở Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Gia Lai…

Vào mỗi độ cuối thu đầu đông, cả cánh rừng cao su dài tít tắp đề chuyển lá màu cam đỏ nhuộm vàng đẹp ngất ngây. Nếu đi lạc vào đây, bạn sẽ cảm thấy mình như đang ở một thế giới khác, một thế giới ngủ quên từ thở nào.


Rừng thông vi vu trong gió

Khác với những khu rừng cao su hay rừng phong đổi màu vàng rộm, rừng thông vào cuối thu đầu đông vẫn giữ nguyên cho mình lớp áo xanh rì reo vi vu trong gió. Thông thường những cây thông thường mọc thành cụm lớn, không mọc đơn lẻ. Vì vậy khi dạo quanh khu rừng thông mùa này bạn sẽ được chứng kiến một cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và cảm nhận được rõ nét mùi hương thơm thoang thoảng của nhựa thông.

Ở miền Bắc, bạn có thể đến rừng thông Bản Áng (ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Rừng thông xanh bạt ngàn trải dài trên dãy đồi nâu đỏ, nghiêng bóng soi mình xuống hai hồ nước tự nhiên rộng lớn tạo khung cảnh nên thơ tựa chốn bồng lai.

Ở miền Trung, nằm ở ngoại ô Đà nẵng, gần đèo Hải Vân, rừng thông Bô Bồ là nơi bạn có cảnh sát đẹp hoang sơ, thanh bình. Bạn có thể từ thành phố đi về phía Bắc khoảng 30 km để ngắm cảnh quan thơ mộng của rừng thông, tránh xa những xô bồ ồn ào của chốn thị thành.

Đối với những bạn đam mê du lịch ở phía Nam, một trong những địa điểm bạn có thể khám phá và ngắm cảnh là rừng thông Đà Lạt (Lâm Đồng) hay một số nơi vùng ngoại thành Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk).

Rừng khộp thay lá vàng

Rừng khộp là kiểu rừng với các loại cây thuộc họ Dầu lá rộng. Đây là kiểu rừng đặc trưng chỉ có ở Đông Nam Á. Ở nước ta, rừng khộp phân bố chủ yếu ở Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Vào mùa thu, rừng khộp như được thay một tấm áo choàng vàng ruộm. Vườn quốc gia Yok Đôn chính là khu bảo tồn thiên nhiên của loại rừng này. Và từ lâu, vẻ đẹp của khu rừng khộp đã trở thành niềm cảm hứng bất tận để các nghệ sĩ  tạo nên những tác phẩm nghệ thuật lãng mạn, độc đáo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất