Ngắm những chiếc xe minsk bay trong chiều thu Hà Nội
Những chiếc minsk thi nhau bay trong ánh chiều vàng và “quạt chả” làm bụi tung mù mịt.
Cứ chiều chủ nhật cuối cùng mỗi tháng, hội Minsk solo lại tụ tập ỡ bãi giữa sông Hồng (Khu vực chân cầu Vĩnh Tuy). Họ đến đây để cùng chia sẻ, bàn luận về minsk và đặc biệt là được bay cùng chiếc xe yêu thích.
Nguyễn Tuân, một thành viên của hội chia sẻ: Những chiếc minsk có máy khoẻ và rất lỳ nên có thể vượt nhiều địa hình. Nếu biết cách, biết tận dụng những mô đất thì chúng có thể bay được khá cao.
Còn Phạm Ngọc Thạch (1990) thì hào hứng: Nói hơi thô nhưng chúng mình đến đây để “phá minsk”. Bởi bên cạnh việc đi xe thì sửa xe cùng là một niềm đam mê khó bỏ.
Không chỉ bay, những chiếc minsk còn được dùng để “quạt chả”. Khi đó, người chơi sẽ dùng một chân làm điểm tựa cho xe quay tròn. Cát ở bãi giữa sông Hồng sẽ bị bánh xe cuốn lên mù mịt tạo nên sự phấn khích lớn cho những con người hào sảng.
Hội minsk solo được thành lập cách đây 2 năm. Ban đầu, hội được thành lập với mục đích để các anh em yêu minsk cùng giao lưu, giúp nhau sửa xe. Dần dần, hội phát triển với vài chục thành viên và sinh hoạt hàng tháng.
Mỗi năm, hội sẽ tổ chức những chuyến đi xa, thu hút rất nhiều bạn trẻ trong và ngoài hội.
Clip: Một buổi chiều của hội minsk solo:
Chiều chủ nhật cuối cùng mỗi tháng, những người yêu minsk lại được tập hợp lại dưới chân cầu Vĩnh Tuy
Họ gắn kết với nhau bởi tinh thần minsk: tinh thần của những người hào sảng, ham tìm tòi, khám phá chứ không nhất thiết phải đi xe minsk
Phạm Ngọc Thạch (Trái hay còn gọi là Jun Minsk) cho biết: Mình chơi minsk được hơn 1 năm nay. Lúc đầu, Thạch hay bị minsk “hành” vì thường xuyên hỏng hóc. Nhưng dần dần, Thạch học được cách sửa xe và chăm chút cho xe của mình.
Sau ít phút chuyện trò, các bạn yêu minsk đã cùng lấy xe
Và chạy trong ánh nắng hoàng hôn ở bãi giữa sông Hồng
Mọi người tận dụng các mô đất
Để cho xe bay lên cao
Hoặc bốc đầu
Nền đất cát có thể được tận dụng...
...để “quạt chả” cho cát bốc lên
Việc bay lượn đôi khi có thể gặp trục trặc khiến xe mất thăng bằng. Khi đó, người lái phải nhảy ra khỏi xe thật nhanh để giữ an toàn
Chơi minsk là một thú chơi tiêu tốn khá nhiều sức lực. Trong một buổi chiều nắng, cứ một lúc, các bạn lại phải dừng uống nước.
Nhiều khi đang đi thì xe gặp trục trặc, Vũ Như Thương phải dừng lại để sửa
Đen đủi hơn, Nguyễn Tuân khi vừa mang xe ra bãi giữa thì xe hỏng
Thiếu dụng cụ, Tuân đã dùng một chiếc tuốc nơ vít thường và đóng bằng lực gồng của tay và một cục đá
Tuy nhiên, không ai lấy đó làm phiền lòng vì việc sửa xe là một cái thú của người chơi minsk. Và hình ảnh bàn tay đầy dầu mỡ là một “chất gây nghiện” không thể nào bỏ được.
Không chỉ con trai mà nhiều bạn gái cũng yêu minsk. Nguyễn Thương Huyền (1992) cho biết: Lần đầu ngồi lên xe, mình đã được quán triệt là đã ngồi sau xe minsk là phải ôm nên mình ấn tượng ngay. Thêm nữa, bản chất của mình thích lang thang lại được ngồi sau xế cứng đi khắp nơi nên yêu người, yêu xe từ lúc nào không biết.
Video được xem nhiều nhất