Nếu một ngày "Thị Nở" đốn gục trai đẹp?

Đẹp Plus - 09/11/2015, 14:16

Xưa nay, đôi mắt bồ câu, lông mày lá liễu, cái mũi dọc dừa vốn là những chuẩn mực về vẻ đẹp người phụ nữ. Nhưng với Thị Nở thì hoàn toàn ngược lại, có thể nói, nhân vật trong tác phẩm văn học và cả ngoài đời thực, không một phụ nữ nào có thể xấu hơn Thị Nở được nữa.

"Mặt của thị thực là một sự mỉa mai của hóa công: nó ngắn đến nỗi người ta có thể tưởng bề ngang lớn hơn bề dài, thế mà hai má nó lại hóp vào mới thật là tai hại, nếu má nó phinh phính thì mặt thị lại còn được hao hao như mặt lợn, là thứ mặt vốn nhiều hơn người ta tưởng, trên cổ người. Cái mũi thì vừa ngắn, vừa to, vừa đỏ, vừa sần sùi như vỏ cam sành, bành bạnh muốn chen lẫn nhau với những cái môi cũng cố to cho không thua cái mũi: có lẽ vì cố quá cho nên chúng nứt nở như rạn ra. Ðã thế thị lại ăn trầu thuốc, hai môi dày được bồi cho dày thêm một lần, cũng may quết trầu sánh lại, che được cái màu thịt trâu xám ngoách. Ðã thế những cái răng rất to lại chìa ra: ý hẳn chúng nghĩ sự cân đối chữa được một vài phần cho sự xấu...".
 

Nam Cao miêu tả nhân vật của mình điển hình đến nỗi Thị đàng hoàng bước ra khỏi tác phẩm, ngang nhiên mang theo tên tuổi và sống mãi. Bây giờ khi nhìn thấy một cô gái xấu, tất nhiên dù chưa thể sánh với “xú danh” của Thị Nở,  nhưng người ta đều buột miệng nói: “Xấu như Thị Nở”. “Xấu như Thị Nở ấy, ma nó rước”.

Ấy thế mà Thị Nở vẫn đánh thức được trái tim yêu trong con “thú dữ” mang tên Chí Phèo, còn Thị Nở ngày nay sẽ khiến người ta ngã bổ chửng vì một ngày thấy nàng lên xe hoa với một gã đẹp trai như Lee Min Ho xứ Hàn. Vậy bí quyết của nàng là gì ?

Tự tin vì mình … đủ xấu

Gái xấu sẽ không dại gì tự ti về ngoại hình. Họ luôn cảm thấy mình đẹp ở một góc nhìn nào đó và sự tự tin khiến họ thuyết phục được người khác tin vào điều đó. Họ luôn nghĩ tới những ưu điểm khác của  bản thân mình như trí tuệ, sự hòa đồng, mái tóc đen tự nhiên, lời nói thanh thoát nhẹ nhàng, ánh mắt thể hiện sự hiểu biết,  đồng cảm.
 

Xưa kia Chung Vô Diệm của nước Tề cũng được miêu tả là người vô cùng xấu xí, da xanh ngắt, tóc rối, hầu lộ trông như quỷ sứ, thế nhưng nhờ trí tuệ thông sâu, nàng được phong hoàng hậu sát cánh cùng quân vương trị quốc. Truyền thuyết kể rằng, cuối cùng, Chung Vô Diệm bỗng biến thành một người đàn bà đẹp như tiên. Thật ra, sự biến hóa này muốn nói lên rằng, trí tuệ sẽ khiến người đàn bà xấu xí trở nên đẹp đẽ siêu phàm.

Vì thế, một người phụ nữ thông minh không bao giờ vì vài khiếm khuyết mà tự coi mình là xấu. Họ thừa biết cách lấy trí tuệ bù đắp vẻ bề ngoài. Và áp dụng triệt để câu nói: “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết mình đẹp”.

Luôn biết cách rút ngắn cự ly

“Nở” ngày nay chẳng dại gì “tấn công” một chàng trai mới quen mà họ chết mê chết mệt. Họ hiểu thế nào là nhất cự ly nhì cường độ. Họ lên kế hoạch kết bạn với chàng trai mà họ nhắm tới. Tình bạn lâu dài, sự cảm thông, chia sẻ vui buồn sẽ khiến họ hiểu được người kia hơn và thời gian sẽ là người bạn đồng hành giúp họ đốn gục đối phương.

Xấu nhìn mãi cũng thành quen, đẹp nhìn mãi cũng thành quen, chỉ có sự đồng cảm là gắn kết hai tâm hồn. Khi họ đã trở thành người quan trọng trong cuộc sống của người kia, thì dù có là Lee Min Ho cũng dễ dàng bị chinh phục.

Tìm đúng đối tượng
 

Những cô nàng xấu xí luôn tìm đúng đối tượng cần “cưa”. Những anh chàng có vẻ ngoài long lanh thường khiến các bạn nữ say nắng. Thế nhưng, với những cô nàng không có lợi thế về ngoại hình thì họ luôn bỏ qua những anh chàng trau chuốt vẻ ngoài và thừa hiểu đó không phải là kiểu người dành cho họ. chàng trai này thường chỉ thích những cô bạn gái xinh đẹp, đó là cách để họ làm tôn lên hình ảnh của bản thân trong mắt mọi người.

Nhắm đúng đối tượng phù hợp với bản thân thì khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều. Còn chọn nhầm đối tượng chỉ khiến bạn bị tổn thương.

Không bao giờ “tô vẽ” khiến chàng ngã ngửa vì sốc
 

Trang điểm quá nhiều để che bớt những khuyết điểm về dung nhan chỉ phù hợp với những cô nàng thiếu tự tin vào bản thân. Những cô nàng xấu xí thông minh không bao giờ tô vẽ quá đà. Họ thừa biết, mặt nạ không lừa được một chàng trai tinh tế, thậm chí một lúc nào đó chàng sẽ phải khóc thét khi chiêm ngưỡng dung nhan thật của họ. Vì thế, họ luôn biết cách trang điểm nhẹ nhàng và tận dụng những nét duyên thầm để chinh phục đối tượng.

Cháo hành là đặc sản của Thị Nở

Nấu ăn ngon là một trong những bí quyết mà cô nàng xấu xí áp dụng để đi vào trái tim chàng thông qua cái dạ dày. Những cô nàng nấu ăn ngon sẽ khiến đàn ông yên tâm, bởi người phụ nữ biết nội trợ sẽ mang lại cho gia đình bữa cơm ấm cúng và được đánh giá là người biết chu toàn khéo léo giữ lửa hôn nhân.

Có vẻ như cháo hành luôn là món đặc sản của những cô nàng Thị Nở, nó không chỉ làm thức tỉnh trái tim những anh chàng họ Chí mà còn khiến các chàng đẹp trai như Lee Min Ho phải suy tính lại.

Bảo Thoa (Depplus.vn/MASK)
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất