Nao lòng những khuôn hình bình dị tuyệt đẹp về cha và con

Afamily - 21/06/2015, 16:13

20 tháng 10 là Ngày của Mẹ.Còn ngày tháng nào là Ngày của Cha? Mẹ cười bảo con chăm ngoan học giỏi. Các ngày còn lại đều là Ngày của cha...

Quả là ở Việt Nam, mọi người nhắc nhiều đến Mẹ. Mẹ vừa có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vừa có ngày 20/10 dành riêng cho những phụ nữ, những người mẹ Việt Nam, vậy ngày nào là Ngày của Cha? Có lẽ từ trước khi Ngày của Cha (được kỷ niệm vào ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6) du nhập từ phương Tây vào nước ta, như lời bài hát "Ngày của Cha" (1) của Nguyễn Quốc Tây, thì ở Việt Nam ngày nào trong năm cũng là Ngày của Cha.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_1

 Vì ngày nào cũng là Ngày của Cha, nên mỗi ông bố đều là siêu anh hùng, có thể làm thay mẹ tất tần tật những việc mẹ làm cho con mỗi khi mẹ đi vắng. Con gái nép mình vào lưng bố khi hai cha con đi chợ

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_11

Chỉ trừ khi phải ra ngoài mưu sinh kiếm tiền về nuôi con, bất kỳ lúc nào Cha rảnh, Cha đều sẽ dành thời gian ở bên con.Chiều nào anh La Quốc Nghĩa (thị trấn Mỏ Cày, Bến Tre) cũng chở con mình đi dạo phố.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_10

Cha là hình tượng của con trai nên mối quan hệ của Cha và con trai có một cách thể hiện rất đặc biệt: vừa nghiêm khắc, vừa dịu dàng yêu thương. Cha cõng con xem trình diễn nghệ thuật đường phố trong Festival Huế 2014

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_6

Nhìn con yêu say giấc nồng, lòng bỗng xót xa thay, khi đã vô tình làm con đau đớn. Nhiều khi cha quên mất rằng từng đã giống như con. Những nghĩ suy còn nhiều non nớt(1). Vì cha đã từng giống con, nên cha hiểu từng suy nghĩ non nớt, từng vấp ngã của con. Cha và con trai đang thi uống nước dừa trong khi chờ mẹ đi chợ về

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_7

“Đôi khi con vẫn hỏi vì sao Cha nghiêm khắc mãi. Thà rằng Cha như sắt đá để mai này con thật thà.Vì sao khi con vấp ngã, bàn tay Cha không đỡ lấy?Là vì Cha mong muốn thấy sau này con thêm vững bước” (1).Vì thương con trai nên mỗi khi con vấp ngã, trái tim Cha trở thành sắt đá để dạy con những bài học làm người, những bài hoc để trở thành một người đàn ông thực thụ. Cha dẫn con trai đi ăn cao lầu trong chợ Hội An.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_16

 

Cha chơi cùng con để dạy con bài học “Mỗi thử thách trong cuộc đời này đều là một trò chơi, con hãy đối diện với thử thách ấy như đang chơi đùa cùng cha. Và con nhớ không, mỗi khi chơi cùng cha, con đã vui thế nào, phấn khích thế nào. Nên con hãy nhớ rằng sau này nếu con phải một mình trong chuỗi trò chơi cuộc đời, con hãy thật mạnh mẽ để vượt qua xuất sắc mọi trò chơi. Nếu con thích chơi game, hãy trở thành người chơi game giỏi nhất. Nếu con thích chạy, hãy trở thành vận động viên điền kinh số 1. Nếu con yêu hip-hop, hãy trở thành chàng trai sáng tạo ra những điệu nhảy sáng tạo nhất khiến đám đông cuồng loạn vì con. Con chơi trò gì, con chơi với ai, không quan trọng, hãy trở thành người chơi giỏi nhất trong mọi trò chơi, con trai nhé”.   Anh Huỳnh Đạt, một ông bố nghệ sĩ xăm trổ đầy mình đang vui đùa cùng con trai 2 tuổi trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_17

“Dường như con đang rất buồn, vì khoảng cách hai ta như xa thêm vì không hiểu nhau. Mà con đâu hay biết rằng.Cha sẻ vẫn bên con dẫu những khi cha phải la mắng” (2). Dẫu Cha luôn nói những lời nghiêm khắc nhưng đó là cách Cha dạy con cách con đứng vững trong cuộc đời giông bão sau này nếu lỡ một mai Cha không còn bên cạnh con nữa. Cha, con trai và bồ câu trong một buổi sáng đẹp trời ở nhà thờ Đức Bà.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_13

“Vì Cha yêu con lắm đấy.Tuy rằng Cha lo lắng thế, nhưng lòng Cha không thể nói.Là vì Cha mong muốn thấy sau này con thêm vững bước. Vì Cha yêu con lắm đấy, biết không chàng trai nhỏ dại. Dù thế nào vẫn yêu con nhiều”(2). Cha dặn dò con trai trước khi con lên Sài Gòn thi đại học.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_2

 Có ai đó nói rằng: “Người phụ nữ muốn giữ trái tim chồng mình thì hãy sinh cho anh ta một cô con gái. Con gái sẽ thay Mẹ “trói” trái tim của người đàn ông, buộc anh ta tự động về nhà sau mỗi giờ tan tầm ”. Cô gái quyến rũ và quyền lực nhất Quả đất chính là các bé gái. Khi cô con gái muốn gì, không ai có thể từ chối yêu cầu đáng yêu của cô ấy. Cha và con gái đang chơi đùa trong một chiều mát, trên chiếc giường gỗ đặt ở một góc cạnh bãi bồi sông Thu Bồn.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_3

“Con có đôi mắt to có bàn tay bé xíu.Ðôi môi chum chím nhỏ cứ gọi lớn ba ba” (3). Không ông bố nào có thể chống đỡ nổi sức mạnh biểu cảm từ khuôn mặt của một bé gái” đôi mắt to tròn, đôi môi chúm chím cất tiếng gọi “Pa pa”. Cha và con gái đang chờ mẹ đi chợ về ở xóm bãi bồi An Hội.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_5

Cô bé người Nhật ngủ trên lưng cha trong khi đi dạo ở phố cổ Hội An.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_18

Có buổi sáng nào bình yên hơn khi buổi sáng Cha được ở bên hai công chúa nhỏ, cô chị nhí nhảnh nhảy cò cò, còn bố ân cần tết tóc cho cô em?

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_20

 “Bố ơi, bạn Dê tên là gì hả bố? Bố không biết, thế con muốn bạn Dê tên gì. Con tên gì thì bạn Dê tên đó, con chịu không?”.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_8

 Không có nụ hôn nào ngọt ngào hơn nụ hôn của con gái dành cho Cha. Nụ hôn hồn nhiên khiến bất kỳ trái tim người đàn ông nào cũng tan chảy. Cô con gái đang ôm hôn cha trong lúc chờ mẹ đi chợ

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_9

Những bức ảnh về Cha và con gái luôn tạo ra cảm giác hạnh phúc như viên kẹo ngọt. Bố con anh Nguyễn Anh Tuấn (sống ở Sài Gòn) đi du lịch ở Hội An.
 

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_15

“Thương ba lắm phải không sao mỗi lần nhìn thấy con lao đến ôm chặt để ba cõng cả ngày”(3). Cha và con gái trò chuyện líu lo. Dù không hiểu con nói gì nhưng Cha biết những gì Cha nói con đều nghe hết phải không. con gái? 
 

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_14

Nếu như ai đó nói rằng một chàng trai sẽ yêu cô gái nào giống Mẹ mình, thì con gái cũng vậy, cô ấy sẽ yêu chàng trai nào giống Cha mình. Những khoảnh khắc Cha bảo vệ con gái trong mọi trò chơi hai cha con chơi cùng nhau thể hiện mong muốn thầm kín của Cha: “Con gái, sau này con hãy tìm một chàng trai biết bảo vệ con mọi lúc mọi nơi, biết quan tâm lo lắng cho con từng bữa ăn, giấc ngủ, biết đau thật đau khi nhìn thấy con rơi nước mắt, biết nấu cho con những bữa ăn dẫu vụng về nhưng chan chứa tình yêu mỗi khi con nằm trên giường bệnh, biết cách làm cho con cười mỗi ngày… Nếu con chưa tìm thấy chàng trai ấy, chưa tìm thấy người đàn ông giống Cha, dù chỉ một vài phần, thì đừng gật đầu với bất kỳ anh chàng nào cả. Có những sự chờ đợi rất xứng đáng. Con hãy nghĩ về hình mẫu chàng trai trong mơ của mình, vẽ anh ta trong đầu con, trong suy nghĩ của con mỗi ngày để rồi một ngày nào đấy, anh ta nhất định sẽ xuất hiện trước mặt con, trong đời thực. Khi chàng trai ấy xuất hiện và con dẫn anh ta về nhà, Cha sẽ biết là đã đến lúc Cha phải buông tay con”.  Cha và con gái chơi đùa trên xích đu bên trong công viên Tao Đàn.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_12

“Ngày con mở mắt, chào đời bên Cha, là ngày nắng hồng tươi trước hiên nhà, kìa mẹ ngồi đó, nhìn vào trong nôi, một hài nhi, bé bé xinh đến bên đời. Tròn xoe đôi mắt, nhìn Cha lom lom, một cảm giác bình yên Cha con mình, chợt con bật khóc, nồng nàn yêu thương, a à ơi, ngủ ngoan nhé con à ơi”(4) Con đến với thế giới này là một điều kỳ diệu, bất kể con có đủ tay chân hay không, bất kể con ốm đau, bệnh tật, với Cha, con là một thiên thần. Một ông bố đang dạy con vẽ trong bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_19

 “Con là một cậu bé chậm nói so với những đứa trẻ bình thường khác, nhưng con luôn cười khi được ai đó hỏi chuyện. Đôi mắt sáng và nụ cười tươi có lẽ là thứ ngôn ngữ đẹp nhất mà cuộc sống dành tặng cho con và cho Cha. Yêu con nhiều lắm, con trai”. Anh T. đang cho con trai ăn khi mẹ bé vắng nhà.

Những khuôn hình đẹp bình dị về Cha và con_4

“Cha cho con những giấc mơ, bao dung cho con những khi con lạc đường. Nâng đôi tay cho đời con bay cao mạnh mẽ . Con luôn tự hào khi được là con của cha..”(5) Cảm ơn Cha đã luôn âm thầm bảo vệ con mọi lúc mọi nơi, bất kể Cha có ở bên cạnh con hay không. Con thường nghe người ta nói có một cõi gọi là Thiên đường và người ta sẽ không luân hồi về kiếp Người nữa nếu họ thiền định thành chánh quả. Con thì không. Nếu kiếp sau có là Người thì con vẫn muốn là con của Cha. Nếu Thiên đường là có thật và Cha sống trên đó như những câu chuyện cổ tích Mẹ thường hay kể con nghe mỗi tối, con sẽ phấn đấu bằng mọi cách đế được lên Thiên đường sống chung nhà với Cha, và Mẹ nữa, dĩ nhiên rồi ạ. Cảm ơn Cha vì đã Cha của con!


Bài viết có sử dụng lời các bài hát: (1) Ngày của Cha, Sáng tác: Nguyễn Quốc Tây/ (2)Cha Yêu Con, Con Trai, Sáng tác: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung/ (3) Con Gái Nhỏ Của Ba, Sáng tác: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung/ (4) Ký ức của Cha, Sáng tác: Hải Nguyên/ (5) Cảm ơn Cha, Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất