Nam thanh niên mặc áo yếm chụp ảnh với sen gây tranh cãi

Ione - 29/06/2016, 15:33

Dù người trong cuộc giải thích ảnh mang tính chất giải trí nhưng nhiều người vẫn cho rằng đàn ông không nên thực hiện những bộ ảnh như thế.

Tháng 5 - 6 là thời gian sen nở rộ. Theo đó, trào lưu chụp ảnh với sen cũng được khởi xướng. Khá nhiều bộ ảnh lung linh của các thiếu nữ khoe vẻ e ấp, dịu dàng được chia sẻ. Nhiều gia đình cũng kéo theo con nhỏ đến với không gian ngập tràn sen để thực hiện những bộ ảnh ý nghĩa.

Song song với những bộ ảnh lột tả một phần nét văn hóa Việt thì có không ít hình ảnh biến tấu từ trào lưu chụp ảnh này và bị nhận xét phản cảm. Nếu như nhiều thiếu nữ chấp nhận ăn mặc hở hang, sexy quá đà trong các shoot hình thì gần đây nhiều hình ảnh về nam thanh niên mặc yếm, đầu quấn khăn ưỡn ẹo tạo dáng bên hồ sen cũng kéo theo bình luận trái chiều.

nam-thanh-nien-mac-ao-yem-tao-dang-chup-anh-voi-sen

Nam thanh niên mặc yếm sặc sỡ chụp ảnh với sen gây phản ứng. Ảnh: Văn Quang.

Hình ảnh bị cho là trò 'câu like' vì không hợp với văn hóa

Khi xem những hình ảnh nam thanh niên mặc yếm sặc sỡ, váy đen có những động tác pose hình nữ tính nhiều người không khỏi mắt tròn mắt dẹt. Vốn dĩ những hình ảnh hoa sen, áo yếm dịu dàng đã ăn sâu trong tiềm thức của nhiều người Việt về hình ảnh một người phụ nữ duyên dáng.Vì thế, việc một người đàn ông khoác lên mình trang phục của nữ giới và có những động tác pose hình thiếu nam tính lập tức tạo nên sự phản ứng.

"Với mình, những hình ảnh đó chẳng có một chút gì gọi là nghệ thuật. Vốn dĩ đó là những hình ảnh đẹp, tôn lên được một phần nét đẹp của văn hóa Việt nhưng lại bị biến tướng. Khó ai có thể chấp nhận được một người đàn ông lại đi mặc váy rồi ưỡn ẹo còn hơn cả chị em như thế", bạn Phương Anh (Hà Nội) chia sẻ.

Bạn Hoàng Diệu Linh nêu quan điểm: "Mình nghĩ một người đàn ông thật sự sẽ không bao giờ có hành động lố bịch như thế, dù đó là một trò đùa đi chăng nữa. Nếu có thì hãy giữ nó cho riêng bạn chứ đừng phổ biến nó lên mạng xã hội hay lên mặt tự hào ta đây dám nghĩ - dám làm. Lúc đó, người khác sẽ không quan tâm vào mục đích của bạn khi chụp hình ảnh như thế là gì mà họ chỉ nhìn vào hành động bạn đang thể hiện mà thôi. Việc bị 'ném đá' hay chỉ trích là lẽ đương nhiên thôi".

nam-thanh-nien-mac-ao-yem-tao-dang-chup-anh-voi-sen-1

Dù người trong cuộc chia sẻ bộ ảnh chỉ mang tính chất giải trí.

Trong một bài báo, một người trong cuộc là mẫu nam thể hiện quan điểm: "Phụ nữ làm được thì chúng tôi cũng làm được" khi được hỏi về những bình luận mang tính chất "ném đá". Nói thêm về phát ngôn mang tính cá nhân này, nhiếp ảnh Xuân Bút bày tỏ: "Đó là quan điểm sai với những người đàn ông như vậy vì trên thực tế đàn ông và phụ nữ khác nhau rất nhiều. Việc mặc yếm này chắc chắn nam thanh niên kia muốn mọi người vui vẻ, cười đùa để giải trí. Cứ thẳng thắn thừa nhận như thế là đủ chứ đừng đưa ra luận điểm không phù hợp như thế".

Nhiếp ảnh Cao San Din cũng đồng tình: "Hãy đặt quan điểm của bạn đúng theo trường hợp, chứ không phải cái nào cũng áp dụng được. Có những việc con trai không nên thực hiện bởi nó sẽ làm biến hóa đi bản chất của người đàn ông".

Trong khi nhiều người cho rằng hình ảnh nam thanh niên mặc yếm bên sen là phản cảm thì nhiều bình luận bày tỏ nên bình tĩnh nhìn nhận. Số này cho rằng có thể đó chỉ là một trò đùa nhằm mang lại sự vui vẻ, đừng phán xét quá mức. Người trong cuộc là mẫu nam và nhiếp ảnh cũng giải thích bộ ảnh chỉ mang tính chất thư giãn.

Nhiếp ảnh Đỗ Xuân Bút (Hà Nội) nêu quan điểm: "Dưới góc nhìn một nhiếp ảnh gia thì mình thấy bộ ảnh khá bình thường. Việc có ý tưởng như thế có thể cho là sáng tạo nhưng xét về sự sâu xa thì đúng là không phù hợp. Với những người nước ngoài hoặc những người chưa hiểu biết nền văn hóa Việt Nam thì có thể họ sẽ bật cười khi xem bộ ảnh này. Còn với những ngưởi Việt cởi mở họ sẽ thấy thú vị. Với mình đây là một bộ ảnh có thể xem để giải trí nhưng không nên học theo".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất